Mẹ đẻ lên trông cháu được một tháng đã đòi về, con gái lắp camera mới phát hiện nguồn cơn xuất phát từ mẹ chồng

Mẹ của Huế vốn hiền lành, rất thích trông cháu ngoại nhưng mới lên chăm con cho vợ chồng con gái được một tháng, bà đã nhất định đòi về khiến Huế sinh nghi.

Huế và Thành kết hôn đến năm đã hơn 2 năm. Thời gian đầu, cả hai sống cùng bố mẹ Thành nhưng đến khi Huế mang thai rồi sinh con xong, mẹ chồng thẳng thắn đề nghị vợ chồng cô ra ở riêng, nhờ bà ngoại lên trông cháu vì bà còn bận nhiều việc, không cáng đáng được.

Thực tình, Huế biết mẹ chồng chẳng mặn mà gì chuyện trông cháu chứ bà có bận gì đâu. Ông bà về hưu cả rồi, ngày ở nhà nấu hai bữa cơm, đi tập thể dục chứ nào có phải bận công to việc lớn gì. Huế là người có tính hay tự ái và cũng rất thẳng thắn, ai không mặn mà thì cô cũng không cần. Nghe mẹ chồng nói vậy, Huế đồng ý ngay. Dù sao thế cũng tốt, cô cũng đang sợ chuyện mẹ chồng nàng dâu sẽ bị mâu thuẫn trong việc chăm con chăm cháu, ra ngoài tuy khó khăn một chút nhưng tự do, thoải mái, thích làm gì thì làm.

Khi Huế nói với mẹ đẻ, nhờ bà lên trông cháu giúp, mẹ Huế vui vẻ đồng ý ngay. Bố Huế mất sớm, nhà chỉ có hai cô con gái, chị gái của Huế đã ổn định rồi, giờ còn mỗi mình cô nên mẹ cũng không ngại hỗ trợ cho con. Rồi Huế cũng vui vì mẹ đẻ lên chăm con giúp mình, bà cũng đỡ cảnh một mình thui thủi ở quê nhà.

me-de-len-trong-chau-duoc-mot-thang-da-doi-ve-con-gai-lap-camera-moi-phat-hien-nguon-con-xuat-phat-tu-me-chong

Mẹ đẻ của Huế nằng nặc đòi về dù vừa lên trông cháu được 1 tháng. (Ảnh minh họa)

Thế là vợ chồng Huế đón mẹ lên, hằng ngày, cả hai đi làm từ sáng đến tận tối mịt, giao con cho bà ngoại, Huế cũng yên tâm. Tuy nhiên, được thời gian đầu bà vui vẻ, thời gian sau lại cứ buồn buồn, tỏ ra chán nản, mệt mỏi. Huế hỏi mẹ xem có chuyện gì, hay cháu quấy quá nên bà mệt thì mẹ cô không nói gì.

Được 1 tháng thì mẹ Huế nói với cô bằng giọng dỗi hờn: "Mẹ chỉ trông con cho con thêm 1 tháng nữa rồi mẹ về, con tìm phương án nào thì tìm, tốt nhất bảo bà nội nó sang mà trông, thói đời cháu bà nội, tội bà ngoại".

Không hiểu có chuyện gì xảy ra, Huế nói với mẹ thế nào bà cũng không đồng ý, dứt khoát một tháng nữa sẽ về quê. Trước giờ mẹ chẳng như thế bao giờ nên Huế sinh nghi, cô liền lắp camera loại thu được cả tiếng, xem bà cháu ở nhà làm sao mà mẹ cô cứ nằng nặc đòi về.

Được 3 ngày thì Huế phát hiện ra mấu chốt vấn đề nằm ở mẹ chồng của cô. Chẳng là nhà Huế thuê ở ngay gần nhà mẹ chồng nên bà cũng hay chạy sang chơi với cháu lắm, thường một tuần sang khoảng 3 lần, điều này mẹ Huế cũng có kể lại.

me-de-len-trong-chau-duoc-mot-thang-da-doi-ve-con-gai-lap-camera-moi-phat-hien-nguon-con-xuat-phat-tu-me-chong

Huế sinh nghi nên lắp camera và phát hiện nguồn cơn là từ mẹ chồng của mình. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng mỗi lần sang là mẹ chồng Huế lớn tiếng với bà thông gia, chê bà bẩn rồi thì chăm cháu kiểu gì mà nó cứ còi cọc mãi. Rồi bà nội còn sai bảo bà ngoại cứ như bà ngoại là người giúp việc. Có hôm bà nội về rồi, bà ngoại mới vừa bế cháu vừa ấm ức ngồi khóc ở góc nhà.

Biết chuyện nên Huế liền chạy về nói chuyện với mẹ. Lúc này bà mới thừa nhận đúng là nguồn cơn sự việc xuất phát từ phía thông gia nên bà mới nằng nặc đòi về chứ bản thân bà cũng muốn ở lại giúp đỡ cho con cho cháu lắm.

Huế hỏi mẹ tại sao không nói mọi chuyện với mình thì bà bảo sợ cô nóng nảy lại làm mọi chuyện ầm ĩ lên thì lại càng khổ hơn. "Mẹ biết tính mày, động tí là mày cứ phải làm cho ra ngô ra khoai nên mẹ sợ nói ra rồi mọi người lại cãi vã, mày làm dâu nhà người ta, ăn đời ở kiếp với người ta, mẹ không muốn vì mẹ rồi sau này mày phải khổ" - mẹ Huế nghẹn ngào nói với con gái.

Huế nghe mẹ nói cũng òa khóc vì thương mẹ vô cùng. Thôi thì cô cũng không làm khó mẹ, để bà phải chịu ấm ức thêm nữa. Sau hôm ấy thì Huế bảo mẹ tạm thời cứ về quê ít hôm, mọi chuyện vợ chồng cô sẽ tự sắp xếp. Còn chuyện của mẹ chồng, chắc chắn cô sẽ tìm ra cách xử lý chứ không thể để bà tiếp tục cư xử như vậy được.

Theo Helino