Mẹ chồng chọn nàng dâu vừa đen, vừa xấu và cách lý giải khiến ai cũng bị thuyết phục

Mẹ chồng giàu có đã nhìn thấu nét đẹp thật sự từ trong tính cách, tâm hồn của nàng dâu để đảm đương được một gia đình hạnh phúc.

Hồi bé tôi là cô bé gày gò, xấu xí và đen nhẻm, bị bạn bè gọi là "tây đen" khiến tôi rất buồn, khóc và không muốn đi học nữa. Nhưng mẹ đẻ đã dạy tôi cách sống đầy tự tin và kiêu hãnh. Bà chỉ cho tôi hiểu 2 điều mà tới giờ tôi vẫn luôn ghi nhớ:

1. Ngoại hình là bẩm sinh không thể thay đổi, nên phải học cách chấp nhận nó.

2. Không quan tâm đến lời chế giễu, trêu chọc, đàm tiếu mà tự làm tổn thương mình. Cũng không được mềm yếu để người khác thương hại mình.

me-chong-chon-nang-dau-vua-den-vua-xau-va-cach-ly-giai-khien-ai-cung-bi-thuyet-phuc

Tôi là một cô gái không xinh đẹp, nhưng đã được nuôi dạy có một tâm hồn đẹp. Ảnh minh họa.

Được mẹ truyền cho cảm hứng sống đầy tích cực, tôi đã vượt qua được tất cả và hãnh diện, tự hào vì luôn là học sinh giỏi. Lớn lên bà khuyên tôi tìm thầy học trang điểm để không quá cầu kỳ, giả tạo, nhưng tinh tế và tạo nét đẹp riêng cho mình. Tôi đã có việc làm, mức lương chưa cao nhưng được sếp và đồng nghiệp yêu quý, tin tưởng.

Chồng tôi là Hùng, khi biết nhau thì anh đã ổn định việc làm với mức lương vài chục triệu. Anh - con trai út một gia đình giàu có, khá đẹp trai, cao ráo và từng trải trên tình trường.

Mẹ anh thì nghiêm khắc bảo dù mai mối, hay tự tìm người yêu cũng phải đưa về mẹ duyệt rồi tính.

Nhưng cô gái nào anh đưa về đều bị mẹ chê vì cho rằng họ đến với anh vì tiền, vì vẻ ngoài chứ chẳng phải yêu thương. Vì vậy 30 tuổi anh vẫn chưa lập gia đình.
 

me-chong-chon-nang-dau-vua-den-vua-xau-va-cach-ly-giai-khien-ai-cung-bi-thuyet-phuc

Mẹ chồng đã nhìn thấy tôi có tâm hồn đẹp nên đã chọn về làm dâu. Ảnh minh họa.

Cuối cùng mẹ Hùng phải nhờ mai mối tìm dâu với những tiêu chí do bà chọn. Kết quả tôi lọt vào mắt bà và bà hớn hở hẹn ngày giờ mời cơm để chúng tôi gặp mặt. Khi tôi và bà mối bước vào phòng gương mặt anh đang háo hức bỗng xị xuống vì thất vọng và chẳng ngại ngần nói:

"Mẹ chê tất cả các cô gái xinh đẹp con đưa về, giờ lại bắt con yêu một đứa con gái xấu xí, đen nhẻm như đôi đũa lệch tổng thể thế này".

Vốn quen với sự chê bai, giễu cợt nên tôi không rụt rè, sợ sệt trước những lời cay độc, đau lòng anh buông ra. Tôi bình thản ngồi xuống trò chuyện, ăn uống. Suốt bữa ăn mặt anh nặng như chì, chẳng hỏi han chuyện trò gì với tôi. Xong bữa mẹ Hùng mới nói rằng:

- Các cô nàng xinh đẹp con đưa về mẹ thấy họ dành quá nhiều thời gian chăm chút nhan sắc, tiêu tiền giỏi, biết ăn chơi và chả biết lao động, quán xuyến gia đình.

Động việc gì cũng ném tiền ra thuê từ A đến Z. Nhà ta khá giả nên cô ấy sẽ tiêu tiền giỏi, khinh người, đi đâu cũng vênh váo, chẳng coi ai ra gì.

Cô gái này không xinh đẹp như con mong đợi. Nhưng mẹ thấy cô ấy biết cách cư xử, ăn nói lễ độ, tốt bụng, giàu lòng yêu thương mọi người.

Cô ấy mạnh mẽ nên sẽ không "chiều" chồng quá để rồi chồng hư... Quan trọng là cô ấy có nghị lực sống kiên cường, mạnh mẽ, chân thành, siêng năng lao động, tỉ mỉ trong công việc, đảm đang chăm lo cho gia đình. rất hợp với gia đình ta.

Chỉ có lao động chân chính, tình cảm chân tình mới đem lại hạnh phúc đích thực. Con lấy vợ chứ không tuyển hoa hậu, và mẹ thấy cô ấy là người duy nhất con có thể yên tâm lấy làm vợ để có hạnh phúc, bình an.

me-chong-chon-nang-dau-vua-den-vua-xau-va-cach-ly-giai-khien-ai-cung-bi-thuyet-phuc

Hạnh phúc là phải góp nhặt từng ngày. Ảnh minh họa.

Bà còn nói nhiều về hạnh phúc phải góp nhặt hàng ngày, chuyện tình cảm không ai ngồi mát ăn bát vàng, mà phải tự làm nên hạnh phúc. Càng yêu thương nhau thì càng phải yêu lao động để có cuộc sống tốt đẹp... Tất nhiên là Hùng không dễ dàng bị thuyết phục ngay, nhưng những lời mẹ nói khiến anh phải thay đổi suy nghĩ và chấp nhận hẹn hò với tôi.

Sau 2 năm tìm hiểu anh đã cầu hôn và một đám cưới giản dị được tổ chức. Nhà tôi không giảu có, đi lấy chồng tôi chỉ có đồ trang sức duy nhất một chiếc dây chuyền ngọc bích được mẹ sắm cho khi bước vào tuổi trưởng thành. Gia đình chồng cũng không um sùm trao quà cưới như các đám cưới khác.

Gần 11 năm chúng tôi có hai cô con gái xinh xắn, ai nhìn các bé cũng mến yêu và Hùng yêu quý con vô cùng. Giờ vợ chồng tôi đã chia sẻ những hình ảnh gia đình lên mạng xã hội. Rất nhiều người khen tôi tốt số có chồng giàu, tốt bụng lại quá đẹp trai. Tôi cũng biết chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình, và không buồn giận khi ai đó nhận xét về bề ngoài của mình.

Sau 2 lần sinh nở, cả mẹ đẻ và mẹ chồng đều dạy tôi cách ăn uống đủ chất, lành mạnh để cơ thể không quá béo, hoặc quá gầy. Các mẹ bảo tôi là phụ nữ cần nhất là khỏe mạnh, nên phải tập thể dục nhiều hơn.

Mẹ chồng còn bảo tôi để chồng đi làm kiếm tiền, đảm trách chi phí gia đình. Còn tôi ở nhà chăm con, chồng sẽ trả lương cho vợ hàng tháng (bằng giá thuê giúp việc trên thị trường) và lo tiền bỉm sữa.

Tôi nói với bà là chăm con là việc vĩ đại của người mẹ, và muốn đi làm lại sau sinh. Nhưng mẹ chồng tôi không nghe, bảo để chồng tôi trả lương hàng tháng và khen thưởng dịp lễ tết. Như thế để anh thấy không phải nuôi vợ ăn bám, mà là tôi xứng đáng được nhận công sức cho sự hi sinh sự nghiệp của mình. Lương và tiền mua đồ ăn, tiêu dùng cho con giúp tôi sống dư giả, được chồng và mọi người tôn trọng, còn giúp đỡ được bố mẹ và em tôi.

Hạnh phúc của tôi có được là nhờ mẹ tôi - người đã dạy tôi từ tấm bé là phải sống thực tế, có mục tiêu, chăm chỉ, siêng năng, vui vẻ và sống lành mạnh… những điều ấy đã chinh phục được mẹ chồng tôi, khiến tôi kém sắc nhưng được chồng yêu thương.

me-chong-chon-nang-dau-vua-den-vua-xau-va-cach-ly-giai-khien-ai-cung-bi-thuyet-phuc

Hạnh phúc của tôi có được là nhờ mẹ chồng tinh tường, giúp tôi thành vợ đảm. Ảnh minh họa.

Hạnh phúc của tôi là nhờ có mẹ chồng tinh tường, tin tưởng giúp tôi trở thành người vợ đảm, được chồng yêu, gia đình chồng thương mến. Các cụ xưa dạy rằng "lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống" và tôi may mắn có được gia đình chồng thiện đức để gửi thân.

Tôi không khoe khoang mà chỉ muốn chứng minh rằng ai cũng dễ bị hấp dẫn vẻ bề ngoài, nhưng sức quyến rũ mạnh mẽ nhất là tâm hồn đẹp, tự tin để có sức hút riêng cho mình.

Các bạn gái sinh ra lỡ không có vẻ ngoài xinh đẹp thì hãy nhớ đó hoàn toàn không phải là lỗi của mình. Nếu có thể thì y học thẩm mỹ sẽ giúp bạn xinh đẹp hơn (nhưng tôi không hề đi thẩm mỹ mà tự tin vào chính mình, sống theo ý mình muốn, làm những việc muốn làm).

Mẹ chồng đã nhìn ra tôi không qua dáng vẻ bề ngoài, mà nhìn thấu vẻ đẹp thật sự từ trong tính cách, tâm hồn của tôi, và tận tâm dạy dỗ tôi. Và tôi thấy nét đẹp quyến rũ, cao quý nhất của phụ nữ là luôn trau dồi, rèn luyện cho tâm hồn đẹp đẽ, thể chất khỏe mạnh để đảm đương được một gia đình hạnh phúc.

Theo GiaDinh