MC Phan Anh nói gì khi nhiều người lo lắng Thủy Tiên phạm luật vì kêu gọi hơn 100 tỷ cho dân vùng lũ?

Trước sự lo lắng của dư luận về việc Thủy Tiên có thể phạm luật vì kêu gọi được hơn 100 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Trung, MC Phan Anh lên tiếng bênh vực.

Vừa qua, việc Thủy Tiên kêu gọi được số tiền hơn 100 tỷ đồng để giúp đỡ bà con miền Trung nhận được sự quan tâm của công chúng.

Hầu hết mọi người đều để lại lời tán dương, cảm ơn hành động cao đẹp của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, việc kêu gọi được số tiền lớn như vậy khiến nhiều người lo lắng cô phải đối diện với nguy cơ vi phạm pháp luật.

mc-phan-anh-noi-gi-khi-nhieu-nguoi-lo-lang-thuy-tien-pham-luat-vi-keu-goi-hon-100-ty-cho-dan-vung-lu

Thủy Tiên bất chấp nguy hiểm, tự tay đi trao quà cho người dân vùng lũ.

Cụ thể, theo Nghị định 64/2008 (về việc vận động, tiếp nhận, phân phối, sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng…), các cá nhân không được phép kêu gọi hỗ trợ, quyên góp. Thay vào đó, họ phải thông qua cơ quan, đoàn thể chủ trì.

Cũng là một nghệ sĩ nổi tiếng và thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, MC Phan Anh lên tiếng bênh vực Thủy Tiên. Nam MC cho biết anh cũng từng rơi vào tình huống tương tự, phải đối diện với nhiều lời hăm dọa. MC Phan Anh động viên Thủy Tiên giữ vững tâm lý bởi cô có rất nhiều người yêu mến, ủng hộ.

MC Phan Anh bày tỏ quan điểm cá nhân:

"Phạm luật? 4 năm trước mình cũng từng bị dọa. Ồn ào hết cả lên, mọi người hỏi thăm dữ lắm!

Nhưng lúc đấy lòng mình thật sự vô cùng vững vàng, vì chỉ có một tâm nguyện duy nhất là làm gì đó cho bà con đỡ khổ. Nếu cùng lắm bị kết tội thì cũng chơi! Nên chúng ta ơi, đừng sợ! Luật sai thì luật sửa! Chứ còn luật cứu người, luật của lương tâm thì không có gì phải sửa cả!".

mc-phan-anh-noi-gi-khi-nhieu-nguoi-lo-lang-thuy-tien-pham-luat-vi-keu-goi-hon-100-ty-cho-dan-vung-lu

mc-phan-anh-noi-gi-khi-nhieu-nguoi-lo-lang-thuy-tien-pham-luat-vi-keu-goi-hon-100-ty-cho-dan-vung-lu

MC Phan Anh bênh vực Thủy Tiên trước nguy cơ phạm luật.

Nhân đây, MC Phan Anh bác bỏ ý kiến cho rằng anh sợ áp lực dư luận nên không kêu gọi từ thiện như trước:

"Không phải thế, chỉ là mình chọn cách làm khác, đó thuộc về phạm trù quan điểm cá nhân. Việc này ngay từ năm 2016, mình cũng đã trả lời báo chí: Mình sẽ không lấy tư cách cá nhân đứng ra kêu gọi từ thiện trên diện rộng nữa!".

Về phía Thủy Tiên, nữ ca sĩ vẫn im lặng trước nhiều đồn đoán của dư luận. Chiều 21/10 vừa qua, cô đã trở lại TP.HCM sau gần một tuần cứu trợ người dân vùng lũ. Bà xã Công Vinh cho hay cô trở về TP.HCM để giải quyết một số công việc còn tồn đọng. Vài ngày tới, Thủy Tiên sẽ trở lại miền Trung, giúp đỡ người dân miền Trung khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Theo Dân Việt