MC Phan Anh mặc kệ bị mỉa mai chuyện cũ, trực tiếp cứu trợ miền Trung

Mặc kệ những chỉ trích, mỉa mai liên quan đến lần từ thiện trước đây, MC Phan Anh đã lên đường đến Huế để trao quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt lịch sử.

Những ngày qua, MC Phan Anh liên tục chia sẻ những diễn biến của tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung để lan toả tinh thần tương thân tương ái của người dân cả nước.

Trên trang cá nhân, anh nhận được nhiều sự ủng hộ của bạn bè, công chúng. Nhưng sau lần kêu gọi 24 tỷ ủng hộ miền Trung hồi năm 2016, cho đến nay, một vài cá nhân cực đoan vẫn không ngừng công kích cá nhân, chống phá hoạt động thiện nguyện của anh.

mc-phan-anh-mac-ke-bi-mia-mai-chuyen-cu-truc-tiep-cuu-tro-mien-trung

Hình ảnh mỉa mai Phan Anh sau vụ kêu gọi từ thiện 24 tỷ hồi năm 2016

Vẫn như mọi lần, nam MC không còn quan tâm đến những ý kiến tiêu cực đó nữa. Phan Anh không xoá cũng không chặn tài khoản mỉa mai anh mà để hành động tự nói lên tất cả.

Hơn nữa, anh biết đó chỉ là thiểu số, còn phần lớn bạn bè, người hâm mộ luôn hiểu và ủng hộ những gì anh đã làm như trao tặng bò giống cho Phương Mỹ, Phương Điền (Hà Tĩnh), Mai Hoá, Thạch Hoá (Quảng Bình), hỗ trợ thực hiện 31 căn nhà chống lũ tại Phương Mỹ, Phương Điền, Hương Khê - Hà Tĩnh, xây 1 trạm nước sạch phục vụ gần 500 hộ dân giáo sứ Minh Cầm, trao hơn 20417 phần quà tiền mặt trị giá từ 500 nghìn - 1 triệu đồng cho các hộ dân từ Hà Tĩnh đến Phú Yên… 

Tất cả đều có sao kê chi tiết nhưng vẫn bị các các nhân công kích, chỉ trích anh thiếu minh bạch.

mc-phan-anh-mac-ke-bi-mia-mai-chuyen-cu-truc-tiep-cuu-tro-mien-trung

Đoàn của MC Phan Anh đang thực hiện cứu trợ tại Huế

Tiếp tục hành trình thiện nguyện, địa điểm đầu tiên ở Huế mà nam MC đến là Quảng Điền, Phong Điền- hai huyện còn có nhiều xã, thôn bị cô lập, ít đoàn tiếp cận hơn. Nhiều người dân dù đang gồng mình chống lũ, khó khăn chồng chất nhưng khi gặp Phan Anh vẫn xin chụp ảnh, cười đùa cùng MC và được anh vui vẻ đáp lại.

"Có cô gái nói cái gì mà "răng anh cao rứa", cho em chụp chung cho nổi tiếng cái hỉ, em cũng làm người mẫu được hỉ". Dễ thương hết sức! ", Phan Anh chia sẻ trên trang cá nhân.

mc-phan-anh-mac-ke-bi-mia-mai-chuyen-cu-truc-tiep-cuu-tro-mien-trung

Nam MC hài hước khoe bức hình mặc chiếc quần áo mưa rách đũng

Sáng 19/10, đoàn của MC Phan Anh đã trao tận tay hơn 500 phần quà mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho bà con ở các xã Phú Mậu, Phú Thanh huyện Phú Vang, Huế. 

Anh cũng nhắn nhủ đến các đoàn từ thiện khác: "Các bạn lưu tâm nơi nào nước rút rồi có thể tặng tiền mặt cho bà con chủ động. Vì khi nước rút hoạt động giao thương trở lại khá nhanh, và giá cả không quá biến động. Bản thân tụi mình từng khổ sở vì mang vác nặng, sản phẩm bị vỡ, và mình từng chứng kiến cảnh bà con nhà toàn mì tôm, phải mang đi đổi thực phẩm khác.

mc-phan-anh-mac-ke-bi-mia-mai-chuyen-cu-truc-tiep-cuu-tro-mien-trung

Đường đi cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn vì nước lên cao

Hiện tại, các hoạt động cứu trợ trong giới nghệ sĩ đang hết sức rầm rộ. Mỗi nghệ sĩ đều mong muốn được đóng góp sức mình bằng nhiều hình thức để chung tay chia sẻ với các tỉnh bị mưa lũ.

Cũng tại Huế, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành và đoàn dùng hơn một tỷ đồng quyên góp được để mua thuốc, áo phao, xuồng, thực phẩm. Ngoài Huế, đoàn của Thúy Diễm sẽ đến Quảng Trị và Quảng Bình. Ca sĩ Phi Nhung cũng kêu gọi được hơn 800 triệu đồng và cùng đoàn tình nguyện bay ra Huế.

Người mẫu Lê Thúy và Lệ Hằng sắp ra huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy (Quảng Bình) hỗ trợ dân. Họ mang theo số tiền hơn 600 triệu đồng do cả hai cùng nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Hoa hậu Hà Kiều Anh kêu gọi quyên góp.

Cô đã liên hệ địa phương để mua 1.000 áo phao, lương khô, bánh ngọt, nước sạch... Mỹ Tâm trao 700 phần quà gồm tiền, mì tôm và bánh kẹo cho người gặp khó khăn ở Quảng Nam.

mc-phan-anh-mac-ke-bi-mia-mai-chuyen-cu-truc-tiep-cuu-tro-mien-trung

Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền cho người dân

Thái Thùy Linh dự định cứu trợ người ở Quảng Bình nhưng sau đó đổi kế hoạch đến Hà Tĩnh vì nghe tin một số huyện ở tỉnh bị cô lập do mưa lớn, thủy điện Hố Hô xả lũ. Sau một ngày kêu gọi trên mạng xã hội, ca sĩ quyên góp được 1.300 áo phao cứu sinh, 1.200 chai nước, 1.800 gói lương khô và một số vật dụng.

Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết đoàn của cô có tám người, đã đặt vé máy bay cho chuyến 6h30 sáng 19/10 ra Quảng Bình, rồi Quảng Trị. Tuy nhiên, cô được đại diện các cơ quan chức năng khuyến cáo dời chuyến đi lại một, hai ngày vì nước lũ dâng cao, dân đang được dời đi. 

Kỳ Duyên nói: "Ở nhà rất sốt ruột, nhưng trong tình hình này nên nghe theo hướng dẫn của nhà nước để đảm bảo an toàn cho mọi người. Ngay khi nước rút, đoàn sẽ lên đường". Hoa hậu đứng ra quyên góp gần 600 triệu đồng cho chuyến thiện nguyện.

Thu hút được nhiều ủng hộ nhất lúc này là ca sĩ Thuỷ Tiên (hơn 60 tỷ đồng). MC Trấn Thành kêu gọi được hơn 8 tỷ đồng, trong đó có 300 triệu đồng từ tiền túi của anh. MC chia số tiền này cho ba nhóm nghệ sĩ sẽ đại diện nhận tiền đi cứu trợ, gồm: Đại Nghĩa (ba tỷ đồng), mẹ Hồ Ngọc Hà - bà Ngọc Hương (một tỷ đồng), phần còn lại gửi vào tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên.


L.T.Hà
Theo GiaDinh