Máy bay Vietjet lại gặp sự cố, hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đài Loan

Vào đêm giáng sinh(24/12) các hành khách trên chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) đến TP.HCM lại được một phen hoảng sợ khi máy bay của hãng Vietjet l lại xảy ra sự cố buộc phải hạ cánh xuống Đài Loan.

Chiếc máy bay mang số hiệu VJ861 xuất phát từ sân bay Incheon lúc 21 giờ 05 (giờ Hàn Quốc) ngày 24/12 và dự kiến đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) lúc 0 giờ 25 (giờ Việt Nam) ngày 25/12 đã không thể hoàn thành chặng bay vì sự cố.

Một hành khách trên chuyến bay cho biết ngay khi máy bay vào đến lãnh thổ của Đài Loan thì anh đã linh cảm có máy bay đang gặp sự cố. Lúc này thì tiếp viên của hãng liên tục chạy vào khoang lái, đèn báo hiệu nhấp nháy liên tục.

Chỉ vài phút sau đó tiếp viên thông báo máy bay gặp sự cố và yêu cầu hành khách giữ bình tĩnh và nghe theo chỉ dẫn cụ thể. Tiếp đó, tiếp viên hướng dẫn hành khách loại bỏ hết quần áo, các vật nhọn, kim loại ra khỏi người.

"Lúc này, tất cả hành khách trên máy bay "đứng hình" và thấy rõ sự nguy kịch. Suýt xảy ra hỗn loạn. May mắn là đa số hành khách trên máy bay khá bình tĩnh và làm theo hướng dẫn.

Tầm 12 phút sau, tiếp viên báo an toàn khi máy bay vẫn đang ở trên không. Sau đó, máy bay đáp được xuống sân bay Đào Viên trong sự lo lắng của nhiều hành khách. Trẻ em khóc thét!" - Anh A. kể lại.

may-bay-vietjet-lai-gap-su-co-ha-canh-khan-cap-xuong-san-bay-dai-loan

Một em bé bắt đầy gào khóc. Ảnh: thanhnien

Sau khi tiếp đất, các hành khách nhanh chóng được di rời khỏi máy bay và nhiều xe cứu hỏa đã tiếp cận để xử lý sự cố tập trung ở phần động cơ phải của máy bay.

may-bay-vietjet-lai-gap-su-co-ha-canh-khan-cap-xuong-san-bay-dai-loan

may-bay-vietjet-lai-gap-su-co-ha-canh-khan-cap-xuong-san-bay-dai-loan

Hành khách đang vật vờ tại sân bay Đào Viên sau sự cố máy bay của Vietjet khoảng 0 giờ 30 phút ngày 25/12. ẢNH: HÀNH KHÁCH TRÊN CHUYẾN BAY CUNG CẤP (Thanhnien) 

Khoảng 0 giờ 30 ngày 25/12 (giờ Việt Nam), toàn bộ hành khách của chuyến bay vẫn phải vật vã tại sảnh sân bay trong khi công tác xử lý sự cố vẫn đang được tiếp tục. 

Đến sáng 25/12, đại diện Vietjet xác nhận, đêm 24/12 chuyến bay mang số hiệu VJ861 xuất phát từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) và dự kiến đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) đã gặp sự cố kỹ thuật, khiến cơ trưởng phải cho hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đài Loan.

Hãng này cho biết sau khi cất cánh được khoảng 2 giờ thì cơ trưởng của chuyến bay đã phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau nên đã quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra.

Sau khi tiến hành tháo dỡ hành lý và tiến hành kiểm tra thì chuyến bay đã tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 20 ngày 25/12.

Đại diện Vietjet cho hay, tất cả các hành khách trên chuyến bay đều an toàn và không có ảnh hưởng gì.

Theo PhuNuNews