Mâu Thủy 'đánh rơi' hình ảnh Á hậu trong mắt khán giả vì 'vạ miệng'?

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng Mâu Thủy đã liên tiếp vướng những phát ngôn “vạ miệng khiến hình ảnh Á hậu mất dần thiện cảm trong mắt dư luận.

Mâu Thủy là Mâu Thị Thanh Thủy sinh năm 1992 tại thành phố Hồ Chí Minh. Cha cô là người Việt gốc Hoa. Với nước da ngăm đen và chiều cao nổi bật 1.77m, Mâu Thủy tự tin chinh phục vị trí quán quân cuộc thi "Người mẫu Việt Nam" - Vietnam's Next Top Model năm 2013. Mặc dù thời điểm đó nhiều người cho rằng cô chưa thực sự xứng đáng với ngôi vị này nhưng những năm tháng trong nghề người đẹp 92 luôn nỗ lực chứng minh bản thân.

Không dừng lại ở đó, năm 2017, cô tiếp tục giành ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi "Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam". Cùng với Hoa hậu H'Hen Niê, Á hậu 1 Hoàng Thùy, Mâu Thủy đã tạo nên bộ ba hoàn hảo với nhiều hoạt động đẹp.

mau-thuy-danh-roi-hinh-anh-a-hau-trong-mat-khan-gia-vi-va-mieng

Á hậu 2 Mâu Thủy cùng với Hoa hậu H'Hen Niê, Á hậu 1 Hoàng Thùy đã "làm mưa làm gió" nhiều sàn diễn sau khi đăng quang

Tuy nhiên, một năm trở lại đây người đẹp gốc Hoa không có nhiều hoạt động nổi bật. Cho đến cuối hồi đầu tháng 5, cô bất ngờ gây bão dư luận với màn "đấu tố" cùng ông bầu Phúc Nguyễn.

Cụ thể, Mâu Thủy tiết lộ, khi đoạt ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô được chọn thi quốc tế - Hoa hậu Trái Đất 2018 - cuộc thi mà Phương Khánh đăng quang. Tuy nhiên, phía đơn vị nắm bản quyền cuộc thi này yêu cầu cô chi 5 tỷ. Với số tiền đầu tư quá lớn, Mâu Thủy quyết định dừng lại. Trong đoạn chia sẻ công khai, chân dài sinh năm 1992 cũng nhấn mạnh câu nói từ ông bầu: "Nếu em không có tiền thì em out đi Thủy".

mau-thuy-danh-roi-hinh-anh-a-hau-trong-mat-khan-gia-vi-va-mieng

Ồn ào mua giải với ông bầu Phúc Nguyễn hồi tháng 5/2019

Sau bài đăng lật màn quá khứ của Mâu Thủy, Phúc Nguyễn - người hiện đang giữ bản quyền Miss Earth tại Việt Nam - lập tức đáp trả. "Ông bầu" cho biết anh cảm thấy xúc phạm và thiếu tôn trọng khi đọc dòng trạng thái của chân dài Next Top. Đồng thời, Phúc Nguyễn xác nhận câu chuyện chi phí 5 tỷ là hoàn toàn bịa đặt.

Sau ồn ào, nhiều ý kiến cho rằng, cô đang cố gắng khơi chuyện để hâm nóng tên tuổi, bởi thời điểm cô lên tiếng thì cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018 đã khép lại từ lâu. Ngoài ra, đây được coi là 1 chiêu trò nhằm tạo sức hút cho chương trình Top Model Online - Vietnam’s Next Top Model 2019, Mâu Thủy làm host. Câu chuyện khiến hình ảnh Mâu Thủy dù đúng dù sai cũng đã phần nào không còn "đẹp mắt" dư luận.

Tuy nhiên, ngay chính trong trong tập 1 của Top Model Online - Vietnam’s Next Top Model 2019, host Mâu Thủy lại có phát ngôn được cho là "tự vả" khi đối đáp với thí sinh JT Thanh Tuyền.

mau-thuy-danh-roi-hinh-anh-a-hau-trong-mat-khan-gia-vi-va-mieng
 

Khi nữ thí sinh cho biết đã từng tham gia nhiều cuộc thi như The Face, Vietnam’s Next Top Model, thậm chí lọt vào top 7 Hoa khôi Áo dài, Mâu Thủy lại đưa ra quan điểm, cuộc thi Hoa khôi Áo dài không phù hợp với Thanh Tuyền bởi: "Hoa hậu có thể làm người mẫu, nhưng người mẫu không thể làm hoa hậu được!".

Phát ngôn của Mâu Thủy vấp phải phản ứng dữ dội từ phía dân mạng. Nhiều người cho rằng, câu nói của cô bị hớ và mâu thuẫn với chính bản thân. Bởi chân dài họ Mâu vốn xuất thân là một người mẫu nhưng sau đó, cô đạt được danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Chưa kể, ngoài Mâu Thủy, H'Hen Niê hay Hoàng Thùy cũng đều xuất thân từ người mẫu.

Trước bình luận không hay về phát ngôn của mình, Mâu Thủy lên tiếng giải thích với báo chí: "Thủy không nói là không thể, mà nói là khó. Vì một người mẫu mà Vietnam's Next Top Model hướng đến sẽ chú trọng vào yếu tố 'high fashion', ưu tiên sự cá tính, sắc lạnh. Trong khi đó hoa hậu thường chuộng vẻ đẹp ngọt ngào. Hai yếu tố này thường không song hành cùng với nhau, nên Thủy mới nói là người mẫu Next Top Model sẽ khó thành hoa hậu nếu không đầu tư, lột xác mạnh về ngoại hình".

Tuy nhiên, sau những lời hùng hồn được người đẹp họ Mâu phát biểu trên sóng truyền hình thì lời thanh minh sau đó chỉ được coi như lời ngụy biện.

mau-thuy-danh-roi-hinh-anh-a-hau-trong-mat-khan-gia-vi-va-mieng

Mâu Thủy và các người mẫu nhí.

Còn nhớ hồi giữa tháng 6, trong họp báo ra mắt chương trình Model Kid Viet Nam 2019, Mâu Thủy đã gây sốc với phát ngôn sẽ "tụt quần" các người mẫu nhí nếu khóc và nghịch ngợm. Tại chương trình này, Mâu Thủy cùng Quang Đại - Tuyết Lan - Hương Ly đảm nhận vai trò huấn luyện viên.

Ngay sau khi chia sẻ này xuất hiện, nhiều người đã tỏ ý bất bình cho là Mâu Thủy có suy nghĩ sai lệch. Nếu áp dụng cách xử phạt này với trẻ có thể gây tổn thương tâm lý.

Trước loạt chỉ trích hướng về mình, phía Mâu Thủy đã chính thức lên tiếng. Mâu Thủy cho biết bản thân câu nói chỉ xuất phát với mục đích đùa vui để tạo cảm giác thoải mái và gần gũi hơn trong không khí căng thẳng của buổi họp báo. Bản thân Mâu Thủy tất nhiên là không hề có ý xúc phạm hay có những hành động như vậy với các bé.

Và mới đây nhất, nhiều nghệ sĩ Việt lên tiếng tranh luận, bàn về tính đúng sai khi giọng ca "Tình yêu hoa gió" yêu cầu nhãn hàng trả 25 triệu đồng vì dùng hình ảnh của mình PR mà không xin phép. Mặc dù phía Trương Thế Vinh đã lên tiếng trấn an fan và bày tỏ mong muốn sự việc kết thúc song người hâm mộ vẫn không kiềm được sự bức xúc, thậm chí là kêu gọi tẩy chay những nghệ sĩ bênh vực nhãn hàng, trong đó có Á hậu Mâu Thủy.

mau-thuy-danh-roi-hinh-anh-a-hau-trong-mat-khan-gia-vi-va-mieng
 
mau-thuy-danh-roi-hinh-anh-a-hau-trong-mat-khan-gia-vi-va-mieng

Mâu Thủy bị chỉ trích vì hành động "kém duyên" trong vụ ồn ào hình ảnh của nam ca sĩ Trương Thế Vinh.

Cụ thể, khi sự việc đang được khán giả chú ý, một tài khoản được cho là của Mâu Thủy đã để lại bình luận: "Kiếm 25 triệu dễ vậy, Thủy cũng muốn" như một cách "đá xéo" việc làm của Trương Thế Vinh. Hành động này nhận không ít chỉ trích từ phía cộng đồng mạng. Sau đó, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 lên tiếng đính chính bản thân không hề bình luận bài đăng đó và khẳng định không có thời gian để quan tâm đến những chuyện thị phi. Dù mạnh tay, mạnh miệng chi 100 triệu để chứng minh mình đúng, nhưng qua sự việc trên cộng với 1 số lần "vạ miệng" hình ảnh của Mâu Thủy đang "xuống dốc không phanh" trong mắt dư luận.

"Vấn đề ở đây không nằm ở việc ai đúng ai sai mà ở chỗ Mâu Thủy dám làm nhưng không dám nhận. Lần nào cũng thế, nói xong rồi biết bị "hớ" thì Mâu Thủy lại thanh minh. Một lần còn tạm chấp nhận chứ 2-3 lần như thế, nói ai tin?" - một khán giả để lại bình luận trên diễn đàn.

Thậm chí, một bộ phận người hâm mộ còn lên tiếng tẩy chay cô và chương trình Model Kid Vietnam do Á hậu này làm huấn luyện viên. Một số khác yêu cầu nhà sản xuất làm mờ mặt Mâu Thủy để không ảnh hưởng đến chương trình: "Không thể để người như thế huấn luyện con trẻ được".

Mâu Thủy ‘đánh rơi’ hình ảnh Á hậu trong mắt khán giả vì ‘vạ miệng? - Ảnh 7.

Suốt năm 2018 Á hậu họ Mâu không có nhiều hoạt động nổi bật, đến khi vừa trở lại thì liên tiếp vướng những ồn ào, mất điểm. Có lẽ sau những sai lầm này, Mâu Thủy nên nghiêm khắc nhìn nhận lại bản thân: "sẩy chân gượng lại còn vừa/ Sẩy miệng còn biết đá đưa đường nào".

Theo GiaDinh