Màu sắc nước tiểu có thể cảnh báo vấn đề ở thận và tăng huyết áp

Các vấn đề về thận, huyết áp thường không có triệu chứng trong thời gian đầu. Tuy nhiên, màu sắc nước tiểu có thể cảnh báo sự hiện diện của các bệnh này.

mau-sac-nuoc-tieu-co-the-canh-bao-van-de-o-than-va-tang-huyet-ap

Tăng huyết áp và rối loạn thận là những tình trạng nguy hiểm và các triệu chứng chỉ biểu hiện khi bệnh đã ở giai đoạn nặng hơn. Nhưng, màu sắc của nước tiểu đã trở nên khác biệt có thể giúp phát hiện bệnh sớm, giúp cho việc điều trị có hiệu quả hơn.

Cơ quan dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh (NHS) cảnh báo, thay đổi màu sắc của nước tiểu có thể chỉ ra các vấn đề về thận và tăng huyết áp. Đòa là tình trạng nước tiểu có thể mang màu hồng, đỏ hoặc nâu.

Màu sắc của nước tiểu có liên quan đến sự xâm nhập của các tế bào hồng cầu và tế bào máu, gây tiểu máu. Các bác sĩ của NHS nhấn mạnh, tiểu máu phổ biến hơn ở những người có thận to và tăng huyết áp.

Sự gia tăng của kích thước thận có thể liên quan đến các bệnh lý khác nhau do quá trình viêm. Tình trạng này là nguy hiểm, bởi dần dần sẽ dẫn tới suy thận.

Các chuyên gia lưu ý rằng sức khỏe thận và huyết áp có liên quan chặt chẽ với nhau. Nếu bạn bị tăng huyết áp rất có nhiều khả năng bị các vấn đề về thận. Ngược lại nếu mắc bệnh về thận có thể sẽ gây tăng huyết áp.

Những người có vấn đề về thận dễ bị bệnh tim, đột quỵ. Điều đặc biệt quan trọng là phải duy trì trạng thái tốt của cơ tim và mạch máu. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là kiểm soát tốt huyết áp.

Theo SKĐS