Mặt trái của công nghiệp chăn nuôi: Gà đực vừa sinh ra đã bị nghiền nát bởi băng chuyền tử thần



Clip lan truyền trên mạng được cho là quay tại trang trại nuôi gà lấy trứng tại Israel khiến người ta không khỏi rùng mình vì sự tàn ác đằng sau ngành công nghiệp phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người.

Nhóm điều tra bảo vệ quyền lợi động vật hàng đầu thế giới Anonymous for Animal Rights của IsraelIsrael đã vạch trần bí mật đen tối nhất đằng sau ngành công nghiệp thu lợi đến 60 tỷ USD mỗi năm này. Chỉ khi xem xong đoạn clip, bạn mới cảm thấy cái sự đau đớn khi phải sinh ra trong cái cơ thể chỉ được xem là một món sản phẩm đem phục vụ cho thế giới, một số phận sinh ra chỉ để chết.

Ở thế giới con người, sinh ra với giới tính nam là một sự may mắn, sẽ được hưởng nhiều quyền lợi hơn so với nữ giới. Tuy nhiên, ở thế giới gà, mọi chuyện không như vậy. Những con gà bị đem đi nghiền nát kia chính là gà trống con. 

Thứ nhất, ở các trang trại nuôi gà, họ không chỉ cung cấp thịt gà mà còn cả trứng. Gà mái được nuôi vừa để lấy thịt vừa để đẻ trứng, còn con trống, trừ thịt ra là chấm hết. Theo thống kê của Hiệp hội công nghiệp thịt gà Úc, mỗi năm nước này có khoảng 3 triệu con gà mái sinh ra, trong khi con số đó ở gà trống là 12 triệu, gấp 4 lần so với gà mái. Người ta không chào đón những con gà trống này, bởi giá trị kinh tế chẳng hề cao. 

Mặt trái của công nghiệp chăn nuôi: Gà đực vừa sinh ra đã bị nghiền nát bởi băng chuyền tử thần

Quy trình phân loại quyết định số phận của mỗi con gà. Ảnh: Internet

Tốn cám tốn thức ăn, mất thời gian nuôi mà lợi nhuận không xứng đáng, các ông chủ trang trại đi đến một quyết định nhẫn tâm: giết hết lũ gà trống con. Và với số lượng gà con đông như thế, việc giết từng con với phương pháp nhân đạo là rất mất thời gian và tốn kém. Thế là họ đem gà đi nghiền thịt.

Những chú gà công nghiệp mới nở được bỏ ra khỏi lồng ấp và bị đổ vào băng chuyền để phân loại. Đây là nơi những người công nhân sẽ loại thả những con gà không đạt yêu cầu và ném chúng đi nơi khác như thể những chú gà con chỉ là vật vô tri vô giác.

Một số con gà bị nở muộn thậm chí còn không kịp nhìn thấy ánh mặt trời ngoài kia đã bị con người nhẫn tâm đem vào máy nghiền nát cùng với những chiếc vỏ trứng đã nở khác. Những chú gà may mắn được nở thì mỗi con gà lại có một số phận khác nhau.

Mặt trái của công nghiệp chăn nuôi: Gà đực vừa sinh ra đã bị nghiền nát bởi băng chuyền tử thần

Băng chuyền tử thần của những chú gà đực. Ảnh cắt ra từ clip

Những con gà yếu ớt, đầu bị thương, sức khỏe kém mặc dù vẫn còn sống cũng bị ném vào một chiếc túi màu đen để xử lý. Những con gà khỏe mạnh, lành lặn được lựa chọn sẽ bị người công nhân tiêm một mũi rồi ném chúng sang một dây chuyền khác.

Kinh hoàng hơn cả, những chú gà con được chọn sẽ được gửi tới các trang trại công nghiệp để được bơm hormone tăng trưởng. Chỉ trong vòng 40 ngày, chúng sẽ phát triển đầy đủ và sẵn sàng trong tâm thế bị đưa đi nấu chín, phục vụ cho hàng tỷ người.

Có một điều ít ai biết rằng, trong ngành công nghiệp này, những con gà không may thuộc "giới tính nam" sẽ bị loại bỏ, đơn giản vì chúng sinh ra trên cõi đời này là vô ích, chúng không thể đẻ trứng được. Những chú gà đực này sẽ bị ném vào máy ngâm hóa chất hoặc bị giết ngay lập tức. Như vậy, hàng triệu con gà được nở trong trại trứng mỗi năm sẽ không sống nổi qua ngày đầu tiên chỉ vì chúng sinh ra là một con gà đực.

Băng chuyền tử thần: Nơi hàng nghìn chú gà con bị nghiền nát mỗi ngày. Nguồn: THEANH28 entertainment

Theo Đời sống Plus