Mang muối đổ xuống cống, 10 phút sau chồng "hốt hoảng" gọi vợ vào xem điều đặc biệt

Chỉ với 1 nắm muối nhỏ bạn không phải lo về tắc cống, bồn cầu vừa đơn giản, gọn nhẹ lại hiệu quả bất ngờ.

Thông thường, khi thông tắc cống, bồn cầu nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc gọi thợ, tuy nhiên điều này tốn kém và mất thời gian. Không cần quá lo lắng, thật ra lúc này chỉ cần 1 bát muối là đủ để bạn thông tắc cống/bồn cầu nhanh chóng rồi.

1. Dùng muối

Nhưng khi nhà tắm bị tắc, bạn đừng hoang mang chỉ cần dùng một bát muối trắng, loại muối hạt chưa qua chế biến chứ không phải là muối I – ốt đâu. Tiếp đó, bạn vệ sinh sạch sẽ những thứ gây tắc cống như: tóc, đồ ăn, vỏ túi nilon của sữa tắm, dầu gội đầu…. rồi lấy muối và baking soda trộn theo tỷ lệ 1:1. Khi cả hai đã tan thì dùng hỗn hợp này đổ xuống cống thoát nước.

mang-muoi-do-xuong-cong-10-phut-sau-chong-hot-hoang-goi-vo-vao-xem-dieu-dac-biet

Cả muối và baking soda đều là tinh thể Natri. Khi được hòa tan vào trong nước, chúng lần lượt hòa tan chất cặn bã có trong nước thải, khơi thông dòng chảy. Những vật gây tắc cống thường là thức ăn dư thừa, tóc… tuy muối không thể khiến chúng tan ra nhưng có thể khiến chúng bị phân thành từng nhóm nhỏ hơn. Nhờ đó, chúng sẽ bị cuốn trôi theo dòng chảy. Khoảng 10 phút sau bạn quay lại là đã thấy nhà tắm sạch bong.

2. Dùng nước sôi

Nếu cống trong nhà tắm mà bị tắc, bạn vớt hết những thứ gây tắc như thức ăn còn dư, tóc, thực phẩm,… ra rồi mà vẫn không khả quan thì đơn giản hãy dùng nước sôi.

mang-muoi-do-xuong-cong-10-phut-sau-chong-hot-hoang-goi-vo-vao-xem-dieu-dac-biet

Nước sôi ở 100 độ C có thể khiến mảnh vỏ bao bì bị co lại, thức ăn bị mềm ra, không còn kết dính với nhau, dầu mỡ cũng bị hòa tan trong nước sôi, tóc cũng bị bở ra nên không còn khả năng ngăn cản dòng chảy.Bạn nên dội đi dội lại khoảng 3 lần!

3. Dùng móc treo quần áo

Tưởng như đây chỉ là câu chuyện mọi người kể vui cho nhau nghe thôi nhưng thực sự là móc treo quần áo hoàn toàn có thể khiến cống nhà tắm đang bị tắc nghẽn trở nên thông thoáng, nước chảy ấm ầm trong nháy mắt đấy.

Khi thấy ống cống bị tắc, bạn hãy dùng móc quần áo loại làm từ kim loại ấy rồi bẻ cho nó thẳng ra. Phần đầu thì bẻ cong vào bên trong để tạo thành một cái móc nhỏ vớt rác từ bên trong ra. Nguyên nhân gây tắc cống tất cả đều do thức ăn còn dư lại, chảy xuống bên dưới, tóc khi bạn gội đầu, những miếng vỏ bao bì nhỏ bị lọt qua cùng với dòng chảy lâu ngày bám ở một vị trí cố định gây ách tắc.

Thế nên, bạn chỉ cần dùng móc vớt hết chúng ra là ống cống lại chảy vèo vèo như lúc đầu mới lắp rồi.

4. Dùng nước rửa bát

mang-muoi-do-xuong-cong-10-phut-sau-chong-hot-hoang-goi-vo-vao-xem-dieu-dac-biet

Trong ống cống nhà nào chẳng có thức ăn bị dư, nhà ai chẳng có dầu mỡ bám đầy viền xung quanh. Vì thế nên bạn chỉ cần lấy nước rửa bát – “kỳ phùng địch thủ” của dầu mỡ là có thể giải quyết vấn đề ngay.

Hãy dùng một bát nước sạch pha với khoảng 3 thìa nước rửa bát, nhớ là phải khuấy lên cho nước rửa bát tan ra đã nha. Bạn đổ xuống ống cống, các chất hóa học Benzyl, Polyetylen, Sodium hypochlorite, Chlorine có trong nước rửa bát nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, tảo trong nước thải. Đồng thời, chúng cũng nhanh chóng tạo ra liên kết hóa học, phân hủy thức ăn khiến rác thải trở nên nhỏ vụn, rời rạc.

Hơn nữa, nhờ có zeolit – chất làm trơn trong nước rửa bát khiến nó có thể tạo thành kiểu “cầu trượt” khiến tất cả rác thải gây ách tắc cống bị cuốn đi. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên đổ liên tiếp 2 lần để làm sạch cống.

Theo Eva