Mạng di động nào có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam?

SpeedTest đã kiểm tra tốc độ internet di động tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018.

Ookla - đơn vị quản lý ứng dụng kiểm tra tốc độ internet miễn phí Speedtest vừa công bố Viettel là mạng di động nhanh nhất Việt Nam. Kết quả được thống kê từ 1,61 triệu kết quả do người dùng internet tại Việt Nam sử dụng SpeedTest trong 6 tháng đầu năm 2018.

Mạng di động nào có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam?

Thông báo kết quả về tốc độ internet của Viettel do Speedtest thực hiện.

Speedtest cho biết, Viettel là nhà mạng Việt Nam đầu tiên và duy nhất từ trước đến nay có được danh hiệu này. Quá trình đánh giá và tổng hợp kết quả về các nhà mạng ở Việt Nam được Speedtest thực hiện hoàn toàn độc lập, khách quan, và không có bất cứ thông báo trước nào cho các nhà cung cấp dịch vụ internet di động. Cũng theo số liệu Speedtest đo được, mạng di động Viettel chiếm vị trí dẫn đầu về tốc độ trong suốt 3 năm gần đây.

Cụ thể, dữ liệu của SpeedTest cho thấy, mạng Viettel đạt tốc độ trung bình tải xuống/tải lên (download/upload) là 28,22 Mbps/13,56 Mbps, tương đương với 26,21 điểm Speed Score theo tiêu chuẩn do công ty này thiết lập. Đặc biệt, độ trễ (latency) khi truy cập mạng của Viettel cũng thấp nhất so với các nhà mạng còn lại, ở mức trung bình 28ms, được coi là lý tưởng để chơi game trực tuyến và chia sẻ video trực tiếp live stream trên nền tảng di động.

Căn cứ theo điểm Speed Score, dịch vụ internet di động của Viettel đã đạt chất lượng cao hơn so với nhiều nước trong khu vực như Thailand (14,65), Philippines (14,98), Campuchia (22,91), hay các nước khác như Ấn Độ (10,14), Nga (21,79). 

Mạng di động nào có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam?

Tốc độ internet của Viettel còn giúp Việt Nam vượt qua nhiều nước khác trên thế giới.

Trước khi được SpeedTest trao chứng nhận “Mạng di động nhanh nhất Việt Nam”, Viettel là nhà mạng có hạ tầng 3G/4G rộng nhất với hơn 67.000 trạm phát sóng, cho phép cung cấp internet di động đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hải đảo… Trong đó, mạng 4G được khai trương hồi tháng 4/2017 đã phủ sóng 95% dân số với 100% trạm thu phát 4G sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu) hiện đại nhất thế giới tính tới lúc này. Công nghệ này cho phép Viettel mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2T2R (2 phát 2 thu) đang phổ biến.

Thống kê của Viettel cho thấy, đến nay đã có hơn 33 triệu thuê bao sử dụng data trên mạng Viettel. Số liệu thực tế cũng cho thấy, tốc độ cập nhật công nghệ mới của người dân Việt Nam ngày càng cao và 4G đã thực sự trở thành dịch vụ quen thuộc, hữu ích trong đời sống hàng ngày của người dân từ đô thị tới vùng sâu, vùng xa, đem lại cơ hội học tập và nghề nghiệp cho nhiều người dân. Bên cạnh đó, công nghệ 4G cũng đã trở thành nền tảng để triển khai nhiều dự án trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Speedtest là ứng dụng kiểm tra tốc độ đường truyền và băng thông mạng phổ biến nhất hiện nay, dành cho máy tính và điện thoại, đạt 21 tỉ lượt sử dụng từ năm 2006. Speedtest giúp người dùng kiểm tra các chỉ số tốc độ mạng như download, upload và số ping tới 7.280 máy chủ trên toàn thế giới. 

Phương pháp đo đạc, nghiên cứu của Speedtest dựa trên hướng lưu kết quả thử nghiệm của người dùng (Consumer-initiated test) thay vì các phương pháp cũ là đi đo tín hiệu bằng ô tô (Drive test), đo tín hiệu ngầm (Background test) hay đo tín hiệu thụ động (Passive test). Nhờ đó, Ookla có được kết quả thực tế về tín hiệu tốc độ mạng ở mọi lúc, mọi nơi, mọi thiết bị, mọi mạng viễn thông và đặc biệt dựa trên lượng người dùng cực lớn trên toàn thế giới.


Theo DanViet