Mai Tài Phến: Bối rối, áp lực khi đóng cảnh thân mật với Mỹ Tâm

Vốn rất thần tượng ca sĩ Mỹ Tâm, thế nên khi được nàng “Họa mi tóc nâu” ngỏ lời mời đóng cùng MV Đừng hỏi em, Mai Tài Phến giật mình, vì không thể tin điều bất ngờ này có thể đến với mình.

mai-tai-phen-boi-roi-ap-luc-khi-dong-canh-than-mat-voi-my-tam

Cái tên Mai Tài Phến hot sau khi đóng chung MV với Hương Tràm, Mỹ Tâm.

Mai Tài Phến - cái tên là lạ nghe một lần bỗng thấy vấn vương trở thành gương mặt được khán giả “săn đón” khi liên tục góp mặt trong hai MV đình đám: Em gái mưa của Hương Tràm và Đừng hỏi em của Mỹ Tâm. Chàng trai sinh năm 1991 “đốn tim” phái nữ bởi gương mặt nam tính, má lúm đồng tiền, nụ cười duyên cùng ngoại hình cao ráo, vạm vỡ.

Mai Tài Phến xuất thân từ trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Chàng trai gốc Bạc Liêu hoạt động nghệ thuật đã gần 5 năm và từng tham gia không ít gameshow, phim sitcom. Đặc biệt, giải thưởng Quán quân Gương mặt điện ảnh 2017 đã mang tới những bước ngoặt trong sự nghiệp của Mai Tài Phến.

Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, nam diễn viên trẻ Mai Tài Phến đã có những phút trải lòng thú vị về cơ duyên hợp tác với Hương Tràm, Mỹ Tâm cùng những trăn trở xoay quanh nghiệp diễn.

Thuở mới bước chân vào con đường diễn xuất, Mai Tài Phến có gặp trở ngại?

Có chứ! Hồi mới đi diễn, tôi còn non lắm, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, đôi khi bị la mắng vì diễn mãi không đạt. Nhưng, đó là cảm giác mà ai mới chập chững vào nghề đều phải trải qua.

Tôi nghĩ rằng, không có con đường nào “trải đầy hoa hồng”, thế nên có nếm trải khó khăn, thử thách, thì người diễn viên mới có cơ hội mài giũa, đúc rút kinh nghiệm, động lực để tạo nên những dấu mốc trên con đường mà mình đã lựa chọn.

Không ít ý kiến cho rằng, Mai Tài Phến “đổi đời” được là nhờ đóng chung với hai mỹ nhân của làng nhạc Việt: Hương Tràm và Mỹ Tâm. Anh nói gì về điều này?

Tôi không phủ nhận, tên tuổi của mình hot là nhờ đóng cùng hai mỹ nhân showbiz. Nhưng, đó chỉ là một phần thôi, phần còn lại xuất phát từ sự nỗ lực không ngừng và lòng nhiệt huyết của bản thân mà có.

Bởi, nếu như bản thân không có năng lực thì không thể có ngày hôm nay được. Nếu tôi không đạt giải Quán quân Gương mặt điện ảnh 2017, thì chuyện được mời đóng MV của chị Mỹ Tâm và Hương Tràm khó lòng xảy ra.

Vậy một diễn viên ngoài tài năng, cần phải có yếu tố may mắn và thời cơ mới tạo nên thành công, anh có đồng ý với ý kiến này?

Cũng có thể nói vậy! Nhưng, điều quan trọng là chúng ta phải làm nghề bằng cái tâm, có lòng nhiệt huyết và biết nắm bắt thời cơ. Bởi, cơ hội không gõ cửa ai hai lần. May mắn là điều cần, nhưng điều quan trọng hơn là sự nỗ lực của từng người.

Với Mai Tài Phến, Hương Tràm là người thế nào?

Được đóng chung MV với Hương Tràm, trong tôi lâng lâng cảm giác hãnh diện và hạnh phúc không thốt nên lời. Với Hương Tràm, tôi rất thích giọng hát của bạn ấy. Tràm là ca sĩ trẻ tài năng, tuy nhỏ tuổi nhưng có nhiều kinh nghiệm sống, rất dạn dĩ và hòa nhã, đôi khi tôi cũng phải học hỏi bạn ấy. Tôi rất vui khi được góp mặt trong MV Em gái mưa cùng Hương Tràm, một sự kết hợp mỹ mãn đã đưa tên tuổi Mai Tài Phến đến gần hơn với khán giả. Cảm giác thật khó quên!

Anh nói gì khi bị gán mác “người yêu tin đồn”, “phim giả tình thật” với Hương Tràm?

Hiện tại, tôi và Hương Tràm là bạn bè! Còn chuyện “bạn trai tin đồn” chỉ là tin đồn thôi nên cũng chẳng có gì khiến tôi phải lo lắng, quan trọng là mình không làm gì sai cả. Tôi cũng đang cố gắng chứng minh cho mọi người thấy tài năng thực sự của bản thân.

mai-tai-phen-boi-roi-ap-luc-khi-dong-canh-than-mat-voi-my-tam

Quán quân Gương mặt điện ảnh 2017 là "bước ngoặt" của Mai Tài Phến.

Vậy, khi kết hợp với “đàn chị” Mỹ Tâm trong MV Đừng hỏi em, cảm giác của Mai Tài Phến thế nào?

Khi hay tin được ca sĩ Mỹ Tâm chọn đóng chung với chị, tôi đã giật mình vì không thể tin rằng, điều hạnh phúc đó có thể đến. Tôi nghĩ, mình thật sự rất may mắn. Nhưng, niềm hạnh phúc đó cũng khiến tôi áp lực vô cùng, vì chị Tâm là người mà tôi thần tượng bấy lâu nay.

Khi diễn chung, thấy tôi hơi căng thẳng, chị Tâm đã đến gần trò chuyện để giúp hai chị em hiểu nhau hơn. Mặc dù chị Tâm hơn tuổi, nhưng tôi rất cảm ơn chị đã tận tình chỉ dẫn và chia sẻ kinh nghiệm. Chị ấy luôn tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi và qua đó, tôi càng thấy mến, nể phục chị nhiều hơn.

Thực sự, vai diễn người chiến sĩ bí mật của tôi trong MV Đừng hỏi em không hề dễ, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, nhất là cảm xúc. Rất may, được đóng chung với một người dày dạn kinh nghiệm như chị Mỹ Tâm, tôi có cơ hội để thể hiện tốt hơn vai diễn của mình.

Mai Tài Phến có gặp nhiều trở ngại khi đóng những cảnh tình cảm, thân mật với “đàn chị” Mỹ Tâm?

Khi đóng cảnh hôn chị Tâm, hay cảnh chị Tâm ôm từ sau lưng, lúc ấy tôi thực sự cảm thấy rất bối rối và ngại ngùng, vì đó là thần tượng của mình. Nhưng, khó nhất và mất nhiều thời gian nhất vẫn là cảnh cuối cùng, khi chị Tâm bị bắn và tôi ôm chị vào lòng. Lúc đó, hai chị em phải diễn rất nhập tâm và lột tả hết mọi cung bậc cảm xúc.

Thực tế, việc nổi tiếng quá nhanh đã khiến không ít nghệ sĩ trẻ “lạc đường” và mắc bệnh “ngôi sao”, Mai Tài Phến có sợ rằng mình sẽ bị cuốn theo con đường đó?

Tôi tin, mình đủ bản lĩnh để định hướng và cân bằng mọi thứ tốt nhất cho bản thân. Được nổi tiếng không phải dễ. Thế nên, thay vì đi “lạc đường”, tôi cần trân trọng cơ hội này và sẽ cố gắng làm thật tốt trong tương lai.

mai-tai-phen-boi-roi-ap-luc-khi-dong-canh-than-mat-voi-my-tam

 

mai-tai-phen-boi-roi-ap-luc-khi-dong-canh-than-mat-voi-my-tam

Mai Tài Phến "đốn tim" phái nữ bởi ngoại hình điển trai cùng nụ cười rất duyên.

Thời gian qua, có nhiều ý kiến tranh cãi về chuyện “tốt gỗ” hay “tốt nước sơn”, nghệ sĩ muốn thành công phải có ngoại hình đẹp. Mai Tài Phến nói gì về điều này?

Tôi cho rằng, nếu chỉ “nước sơn” không thì cũng khó làm nên chuyện. Đẹp phải đi đôi với tài và đức. Ngoài ra, còn cần nhiều yếu tố cộng hưởng khác mới thành công thật sự.

Quan điểm của Mai Tài Phến về chuyện tiến thân bằng chiêu trò, scandal trong giới showbiz?

Chiêu trò hay không, không quan trọng. Quan điểm của tôi rất rõ ràng, hãy luôn làm đúng và không hối hận với những gì mình làm.

Sau những thành công hiện tại, Mai Tài Phến suy nghĩ thế nào cho con đường sự nghiệp của mình trong tương lai?

Thời gian tới, tôi sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng. Đó là dự án phim điện ảnh sẽ bấm máy sau Tết. Rất mong mọi người sẽ luôn ủng hộ Mai Tài Phến.

Cảm ơn những chia sẻ của Mai Tài Phến, chúc anh thành công!

Hà Linh

Theo Người Đưa Tin