Mách chị em cách luộc rau không cần nước, vừa giòn ngon lại xanh mướt đến không ngờ

Luộc rau cùng nước như trước là xưa rồi, ngày nay gái đảm có cách luộc rau không cần cho nước, vừa giữ được 100% dưỡng chất lại đảm bảo rau luôn giòn ngon, xanh mướt.

Cách luộc rau không cần nước mà rau vẫn giòn ngon, xanh mướt

Rau luộc được biết đến là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình. Rau luộc không chỉ thanh mát mà còn rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe lại chế biến đơn giản, vì thế món ăn này luôn nằm trong thực đơn các món ăn hàng ngày của các bà nội trợ.

Mặc dù luộc rau không quá khó, tuy nhiên để có rau luộc xanh, giòn ngon mà không bị nhũn, đỏ là điều không mấy dễ dàng.

Mách chị em cách luộc rau không cần nước, vừa giòn ngon lại xanh mướt đến không ngờ
 

Gần đây, trên một vài hội nhóm về nội trợ, các chị em đang rỉ tai nhau bí kíp luộc rau không cần cho nước mà vẫn đảm bảo được rau chín đều, giòn ngon, giữ lại được 100% dưỡng chất lại còn xanh mướt mắt. Cụ thể các bước như sau:

- Bước 1:

Rau mua về đem sơ chế, loại bỏ các lá vàng, cặn bẩn rồi rửa sạch vài lần với nước.

- Bước 2:

Vớt rau ra cho luôn và nồi và đậy nắp lại. Vặn ngọn lửa vừa rồi đun trong khoảng 2 - 3 phút thì mở nắp rồi đảo đều rau. Đậy kín nắp vung lại và đun thêm khoảng 30 giây nữa thì vớt rau ra đĩa.

Nếu muốn rau xanh và mướt mắt bạn có thể thêm một chút dầu oliu vào nồi luộc rau. Cách làm này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại giúp rau có thêm nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Mặc dù phương pháp này giúp bạn có đĩa rau luôn xanh, giòn ngon đẹp mắt lại tiết kiệm được thời gian chế biến, tuy nhiên bạn chỉ có thể luộc một số lượng rau nhất định mà không thể luộc nhiều cùng một lúc.

Mách chị em cách luộc rau không cần nước, vừa giòn ngon lại xanh mướt đến không ngờ
Không phải chị em nào cũng biết cách để có món rau luộc xanh, giòn ngon lại không mất chất

Ngoài ra, bạn cũng có thể luộc rau nhờ dùng màng bọc thực phẩm và lò vi sóng. Cách làm như sau:

- Bước 1:

Rau rửa sạch để ráo nước

- Bước 2:

Dùng màng bọc thực phẩm bọc lín rau lại rồi đặt vào lò vi sóng khoảng 2 phút. Lưu ý, nên đặt nhiệt độ lò khoảng 200 độ C để đủ lượng nhiệt làm chín rau nhé.

Sau 2 phút, lấy rau ra khỏi lò, gỡ bỏ lớp màng bọc thực phẩm rồi cho rau ra đĩa. Rau luộc theo cách này không chỉ nhanh mà còn xanh giòn và không mất chất.

Một số quy tắc cần lưu ý để rau không bị mất chất khi chế biến

- Tránh ngâm rau quá lâu trong nước

Phần lớn các chị em đều có thói quen ngâm rau cùng nước muối nhằm loại bỏ các vi khuẩn còn sót lại. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, việc làm này vô tình làm mất đi hàm lượng vitamin C cùng nhiều dưỡng chất khác của rau.

Để rau vẫn sạch lại không lo mất chất, bạn nên rửa từng cọng rau dưới dòng nước chảy. Không nên thái rau, xắt rau trước khi rửa để tránh mất đi dưỡng chất có lợi trong loại thực phẩm này.

Mách chị em cách luộc rau không cần nước, vừa giòn ngon lại xanh mướt đến không ngờ
- Không luộc, nấu rau củ quá lâu

Không nên đun quá nhiều nước để luộc rau. Nên cho rau vào khi nước đã sôi để giảm thiểu tối đa lượng dưỡng chất bị mất đi.

Không nên mở nắp vung nồi rau luộc quá nhiều bởi việc làm này có thể làm hao một lượng lớn vitamin có trong rau củ.

Đừng luộc, nấu rau củ quá lâu nhé.

- Nên ăn rau khi còn nóng

Hầu hết người Việt đều có thói quen để nguội các món rau, củ luộc với mục đích ăn cho mát. Tuy nhiên, đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Bởi theo các chuyên gia, cứ sau 1 giờ chế biến, lượng vitamin có trong rau củ sẽ bị hao hụt khoảng 25%, thời gian để nguội càng lâu thì lượng vitamin mất đi càng lớn.

Do đó, hãy ăn rau củ ngay khi vừa chế biến xong nhé.

Theo Gia đình Mới