Mắc phải sai lầm này ung thư vú sẽ tìm đến bạn

Tránh những sai lầm dưới đây bạn sẽ không cần lo ung thư vú đâu nhé.

Tập thể thao không có áo ngực là một thói quen gây hại cho vòng 1

600
Tập thể dục không mặc áo ngực là sai lầm chị em cần tránh.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Portsmouth chỉ ra rằng ngực có thể nảy lên tới 20cm khi bạn chạy bộ. Vì vậy, nếu không mặc áo ngực chuyên biệt, các mô liên kết ở ngực có thể bị phá vỡ, khiến ngực bị chùng xuống.

Để có thể tự tin tập luyện hết mình, hãy lựa chọn một chiếc áo ngực thể thao. Loại áo này thường có 2 cup riêng biệt, đảm bảo sự hỗ trợ tốt nhất cho ngực của bạn.

Nằm sấp cũng khiến bầu ngực của bạn bị ảnh hưởng 

Tư thế nằm ngủ này có thể tạo "sức ép" quá lớn đối với vú, làm cản trở quá trình lưu thông máu, từ đó có thể gây ra các vết bầm tím trên da hoặc làm thay đổi cấu trúc bên trong của ngực.

Lạm dụng mỹ phẩm

Trang điểm hầu như là thói quen không thể thiếu của phần lớn chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc trang điểm quá nhiều có thể gây ra những hậu quả xấu. Đơn giản như việc lạm dụng kem chống nắng vào mùa hè hay bôi kem hồng má và các loại kem khác… cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chị em.

Chúng có thể tác động đến da gây ung thư da, nhiễm trùng, thậm chí là gây ung thư vú… Vì thế, để an toàn hơn cho sức khỏe, đồng thời, tránh nguy cơ gây ung thư vú, chị em hãy hạn chế dùng các loại mỹ phẩm.

Thức khuya dùng điện thoại

Thức khuya là một trong những cách nhanh nhất khiến phụ nữ hủy hoại sức khỏe của con người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Việc thức khuya thường xuyên sẽ phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể, dẫn tới rối loạn nội tiết, suy giảm hệ miễn dịch. Chưa kể đến việc nhưng sóng bức xạ điện thoại làm tăng nguy cơ ung thư vú. Vì thế, chị em phụ nữ hãy loại bỏ ngay thói quen thức khuya dùng điện thoại trước khi quá muộn.

Ngủ quá ít hoặc quá nhiều

Giấc ngủ sâu và đủ giấc luôn giúp cho chị em có đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Ngược lại, việc ngủ quá ít hoặc quá nhiều lại gây tác hại ghê gớm. Nếu ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày làm tăng 50% nguy cơ mắc ung thư vú. Ngủ nhiều hơn 9 tiếng/ngày làm tăng 60% khả năng mắc bệnh.

Ức chế, stress kéo dài

Việc này không chỉ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú mà còn ảnh hưởng xấu tới tinh thần và sức khỏe.

Theo TieuDung24h