Lý do thực sự khiến YouTube sập trên toàn cầu?

Người dùng YouTube tại nhiều nơi trên thế giới vừa báo cáo về tình trạng không thể truy cập vào dịch vụ video của Google.

 YouTube sập trên toàn cầu, lý do là gì? 

Lý do thực sự khiến YouTube sập trên toàn cầu?

Người dùng YouTube tại nhiều nơi trên thế giới vừa báo cáo về tình trạng không thể truy cập vào dịch vụ video của Google.

Từ 8 giờ sáng ngày 17/10 theo giờ Việt Nam, Youtube - một trong những trang mạng xã hội chia sẻ video phổ biến nhất thế giới đã bị sập bất ngờ. Người dùng truy cập chỉ thấy màn hình trắng xóa hoặc thông báo "đã xảy ra sự cố". Đến khoảng gần 10h sáng, dịch vụ này đã truy cập lại được.

Trên trang chủ hiển thị lỗi 500 Internal Server Error, đây là lỗi xuất hiện sau khi server website quá nhiều người truy cập, file .htaccess bị lỗi, hoặc server không thể xác định vấn đề chính xác là gì. Không riêng tại Việt Nam, nhiều người trên thế giới cũng gặp tình trạng tương tự. Downdetector, trang báo cáo sự cố với các dịch vụ online, ghi nhận hơn 2.200 lượt báo cáo không thể truy cập được vào mạng chia sẻ video này.

Trước đó, đại diện Google cho biết đã nhận được thông báo của người dùng về tình trạng không vào được YouTube, YouTube TV và YouTube Music. "Chúng tôi đang xem xét, khắc phục sự cố và sẽ sớm đưa ra thông báo khi vấn đề được xử lý. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này", tài khoản Team YouTube trên Twitter cho hay.

Đến 9h 40 sáng nay, YouTube đã truy cập được trở lại và theo trang Express.co.uk nguyên nhân chính thức đã được công ty mẹ Google công bố sau đó. Lý do cho sự cố này là do Google đang cập nhật khiến cho Youtube tạm thời bị tê liệt.

Tình trạng Youtube bất ngờ bị sập như trên rất hiếm khi xảy ra, vào tháng 8/2014, YouTube cũng từng bị tê liệt hơn hai giờ hay vào tháng 11/2013, tình trạng bị sập kênh và mất kết nối cũng kéo dài khoảng 30 phút nhưng không có ảnh hưởng rộng như lần này.

Theo GiaDinhVietNam