Lý do người giàu nhất thế giới thích rửa bát mỗi tối

Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft là người giàu nhất thế giới nhưng ông vẫn thường xuyên rửa bát đĩa bẩn vào mỗi buổi tối.

Trong chương trình“Ask me anything” (Hãy hỏi tôi bất cứ điều gì) trên mạng xã hội Reddit vào năm 2014, tỷ phú giàu nhất hành tinh chia sẻ rằng ông thấy việc rửa bát rất thú vị.

Khi đó, một thành viên có “nickname” Briannnf đặt câu hỏi: “Tôi muốn biết, có việc gì mà ông rất thích làm nhưng ông nghĩ rằng không một ai đoán ra được không?”

Lý do người giàu nhất thế giới thích rửa bát mỗi tối

Bill Gates thường rửa bát vào mỗi tối

Và đây là câu trả lời của Bill Gates: “Chơi trò Bridge (trò đánh bài trên máy tính) là một thói quen xưa cũ mà tôi thực sự thích. Bên cạnh đó, tôi thích nhìn ngắm cô con gái của mình cưỡi ngựa vào các cuối tuần mặc dù việc đó chẳng có gì mới mẻ. Tôi cũng thích rửa bát vào mỗi buổi tối – những người khác luôn tình nguyện làm việc đó nhưng tôi thích được làm (rửa bát) theo cách của mình”.

Tiết lộ này của Gates đã khiến rất nhiều người bất ngờ vì hầu hết đều cho rằng rửa chén bát là một công việc nhàm chán.

Nhưng bạn đừng vội cười hoặc "chế nhạo" sở thích của nhà đồng sáng lập Microsoft bởi theo nghiên cứu của các nhà khoa học, rửa chén bát giúp con người giảm căng thẳng và thúc đẩy sự sáng tạo.

Lý do người giàu nhất thế giới thích rửa bát mỗi tối

Rửa bát giúp giảm stress và thúc đẩy sự sáng tạo

Một nghiên cứu của Đại học bang Florida, Mỹ thực hiện trên chính các sinh viên trong trường cho thấy những người chú tâm vào việc rửa bát đĩa - tập trung vào mùi của xà phòng, cảm giác của các món ăn và sự ấm áp của nước - có thể kích hoạt một trạng thái tích cực của tâm trí.

Các nhà khoa học nhận định, không chỉ rửa bát mà các công việc nhà khác cũng có thể đem lại hạnh phúc nếu bạn tập trung. Bạn có thể quét lá, giặt giũ, hay hút bụi. "Dù những công việc này rất đơn giản, chúng cũng giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn vì đã hoàn thành được một điều gì đó", tiến sĩ Aric Sigman thuộc nhóm nghiên cứu cho hay.

Thậm chí, nếu "toàn tâm toàn ý" thưởng thức tách cà phê buổi sáng, cảm nhận hương thơm của đồ ăn hay tận hưởng thời gian trong nhà tắm, bạn cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

Theo NDH