Lý do Kia Optima 2016 ‘giật’ giải xe hot nhất năm

Kia Optima phiên bản 2016 mới được đánh giá dẫn đầu các sản phẩm tham dự Kelley Blue Book Best Buy Award, lễ trao giải các sản phẩm xe “hot” nhất và đáng mua nhất.

Xe Kia Optima 2016 là mẫu xe được đánh giá cao trong phân khúc sedan cỡ trung và được chọn lựa từ 49 ứng cử viên sáng giá tham dự giải thưởng này của Kelley Blue Book. 49 mẫu xe này là những cái tên cuối cùng trong danh sách trên 300 mẫu xe mới đăng ký tham dự Kelley Blue Book Best Buy Award. Trong số 49 ứng cử viên này, chỉ có 12 mẫu xe giành giải thưởng, và nổi bật trong số đó là “chiến binh” Optima màu cam đồng của Kia.

Lý do Kia Optima 2016 giật giải xe hot nhất năm

Xe Kia Optima 2016 được đánh giá cao trong phân khúc sedan cỡ trung 

Kia K5 2016 (tên gọi tại Hàn Quốc của Optima) được ra mắt tại triển lãm ô tô Seoul Motor Show vào tháng 4/2015 và được thiết kế dựa trên mẫu xe ý tưởng Sportspace.

Về thiết kế

“Kia Optima phiên bản 2016 hoàn toàn mới được phát triển toàn diện, từ thiết kế sedan thể thao đậm nét Châu Âu cho tới chất liệu nội thất cao cấp và hệ thống lái và điều khiển được cải biến rõ rệt.

Được các chuyên gia Kelley Blue Book công nhận là sản phẩm bán chạy nhất trong số các đối thủ “nặng ký” của ngành công nghiệp xe hơi, đó quả là vinh dự lớn và một lần nữa khẳng định Kia Optima phiên bản hoàn toàn mới đã sẵn sàng tiếp tục đẩy mạnh thành công doanh thu, nâng tầmthương hiệu Kia nổi tiếng”, Orth Hedrick - phó chủ tịch phụ trách kế hoạch kinh doanh tại Kia Motors Mỹ - nhận xét.

Lý do Kia Optima 2016 giật giải xe hot nhất năm

Kia Optima 2016 có thiết kế sedan thể thao đậm nét Châu Âu 

Còn theo Jack R. Nerad, nhà phân tích thị trường của Kelley Blue Book: “Ngôi vị đầu bảng của Kia Optima không phải được tạo nên từ một điểm nhấn duy nhất mà đó là sự tổng hòa của nhiều yếu tố như các chi tiết thiết kế đắt giá, khiến chúng ta buộc phải trao vị trí quán quân Kelley Blue Book Best Buy Award cho mẫu xe mới này”.

Về nội thất

Lý do Kia Optima 2016 giật giải xe hot nhất năm

Kia K5 2016 xứng đáng là quán quân Kelley Blue Book Best Buy Award 

Các trang bị tiện nghi đáng chú ý gồm bệ sạc điện thoại không dây, cốp mở điện tự động, rèm che nắng cho hàng ghế sau, màn hình cảm ứng 8-inch, nẹp trang trí nội thất bằng nhôm thật. Đặc biệt ở ghế phụ được trang bị nút bấm để người lái có thể thao tác kéo lùi ghế ra phía sau và cho phép hành khách ra vào ghế phụ dễ dàng hơn.

Về công nghệ an toàn

Được biết Kia cũng trang bị cho Optima 2016 rất nhiều công nghệ an toàn hiện đại, bao gồm phanh tự động khẩn cấp (AEB), ga tự động biến thiên (SCC), cảnh báo chệch làn đường (LDWS), cảnh báođiểm mù (BSD).

Theo Hồng Ngọc (vietq)