Lý do khiến người yêu cũ đến trả tiền chồng chưa cưới khiến tôi rùng mình

Càng nghe chị nói tôi càng rùng mình sợ hãi. Tôi cũng đọc những dòng tin nhắn, đúng cái thói quen của anh khi viết… Cả cái địa chỉ mạng cũng là của anh… không lẫn vào đâu được.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đám cưới của tôi diễn ra, nhưng giờ, tôi tuyên bố hủy hôn. Quyết định này của tôi khiến nhiều người kinh ngạc. Bố mẹ tôi còn tưởng tôi có vấn đề về thần kinh. Tôi bỏ ngoài tai mọi lời dị nghị. Cuộc đời mình do mình quyết định, tôi tuyệt nhiên không thể nào sống với người đàn ông keo kiệt và tính toán như anh ta được.

Chúng tôi yêu nhau đến giờ cũng được hơn 1 năm. Trong mắt tôi, anh là người chững chạc, chín chắn. May mắn hơn nữa, anh cũng có chút kinh tế nên sau này hai đứa lấy nhau thì cũng sẽ đỡ khổ. So với những chàng trai bằng tuổi, tôi đánh giá anh là người chí thú làm ăn, biết sống tiết kiệm chứ không hoang phí, đau đòi. Cũng chính bởi những đức tính tốt này mà tôi quyết định yêu và cưới anh làm chồng.

ly-do-khien-nguoi-yeu-cu-den-tra-tien-chong-chua-cuoi-khien-toi-rung-minh

So với những chàng trai bằng tuổi, tôi đánh giá anh là người chí thú làm ăn, biết sống tiết kiệm chứ không hoang phí, đau đòi. (Ảnh minh họa)

Khi đến với nhau, anh cũng kể với tôi về việc đã từng có một cuộc tình trước đó. Theo lời anh, họ chia tay vì không hợp nhau, gia đình cũng không ủng hộ mối quan hệ đó. Tôi nghe thì biết vậy bởi vì chuyện cũng qua rồi, tôi không muốn đào xới lên làm gì…

Gần đây, chúng tôi tíu tít chuẩn bị cho đám cưới. Anh bảo muốn làm đám cưới rình rang một chút, vì cả đời có một lần. Tôi cũng vui lắm, vì dù sao như vậy là anh cũng nghĩ cho thể diện của mình. Tôi đâu có ngờ, đằng sau cái vẻ ngoài hào nhoáng và tỏ ra sang chảnh đó lại là cả một câu chuyện đớn hèn của anh.

Ngày hôm đó, có một cô gái đến tìm tôi. Chị ấy hơn tôi 2 tuổi, tự xưng là người yêu cũ của anh. Tôi đã nghĩ chị ta đến đánh ghen hay là phá đám cưới, nhưng không, chị ta tìm đến để trả tiền. Bên cạnh đó câu chuyện mà chị kể phía sau khiến tôi rùng mình sợ hãi. Chị ấy cho tôi xem những dòng tin nhắn mà anh gửi. Trong đó, người đàn ông mà tôi sắp cưới làm chồng ra sức… đòi tiền từ bạn gái cũ.

ly-do-khien-nguoi-yeu-cu-den-tra-tien-chong-chua-cuoi-khien-toi-rung-minh

Không thể tin nổi người chồng sắp cưới của tôi lại có thể sống thô bỉ đến vậy (Ảnh minh họa)

Anh ta thống kê từng món đồ một trong suốt thời gian gần 3 năm hai người họ yêu nhau. Từ món bé nhất, đến món giá trị. Cả những lần đi chơi chung, du lịch, anh ta cũng “cưa” đôi và bảo chị ấy hoàn lại với lí do: “Anh sắp lấy vợ, anh muốn lo chu toàn cho cô ấy”.

Khốn nạn hơn nữa, cả cái chuyện anh ta đưa tiền cho chị ấy đi phá thai sau khi hai người họ chia tay, anh ta cũng đòi. Anh ta bảo đã hỏi giá rồi, không thể nào tốn tới từng đó được nên sẽ “lịch sự” chi nhiều hơn một chút, còn thừa bao nhiêu thì trả lại…

Càng nghe chị nói tôi càng rùng mình sợ hãi. Tôi cũng đọc những dòng tin nhắn, đúng cái thói quen của anh khi viết… Cả cái địa chỉ mạng cũng là của anh… không lẫn vào đâu được. Thật không thể ngờ, đàn ông như anh lại làm cái điều đốn mạt đó.

ly-do-khien-nguoi-yeu-cu-den-tra-tien-chong-chua-cuoi-khien-toi-rung-minh

Chỉ nghĩ đến cách mà anh ta đối xử với người cũ, tôi đã ghê sợ không thể nào yêu tiếp được (Ảnh minh họa)

Chị ấy cũng tiết lộ lí do hai người chia tay khi đã gần cưới tới nơi là vì anh ta đề nghị sẽ mua nhà sau khi cưới và bảo chị xin gia đình bên ngoại góp vào. Nhà chị không lo được, chị từ chối, vậy là anh ta kiếm cớ rồi hai người chia tay. Ngẫm lại chuyện này, tôi hiểu ra vì sao anh lại nhiệt tình với tôi đến vậy. Gia đình tôi có điều kiện hơn nên chưa cưới bố mẹ đã bảo sẽ hỗ trợ hai vợ chồng để có một căn hộ sau này.

Tới lúc ấy, tôi không còn có thể bình thường được nữa. Tôi quyết định chấm dứt với người đàn ông đó. Dù anh ta có yêu tôi thật đi chăng nữa thì tôi cũng không thể sống bên một người không đáng mặt đàn ông như vậy.

(*) Tít bài đã được đặt lại. 

Theo DanViet