Lý do bạn không nên ăn quá 2 quả trứng trong một ngày

Ăn quá nhiều trứng có thể gây tăng cân, đầy hơi và các vấn đề sức khỏe khác.

Hầu hết những người quan tâm tới cân nặng đều coi trọng hai loại thực phẩm là trứng và thịt gà. Trên thực tế, trứng là một trong những thành phần chính trong chế độ ăn uống hằng ngày của họ.

Một số người cho rằng, việc ăn bao nhiêu trứng tùy thích là an toàn. Thậm chí có cả chế độ giảm cân phụ thuộc chủ yếu vào trứng luộc.

Tuy nhiên, theo Times of India, các chuyên gia tin rằng ăn quá nhiều trứng hay bất cứ thứ gì khác, có thể gây hại cho cơ thể.

ly-do-ban-khong-nen-an-qua-2-qua-trung-trong-mot-ngay

Hầu hết các kế hoạch giảm cân đều tập trung vào việc loại bỏ hoặc kiểm soát lượng carb trong chế độ ăn uống. Trứng là một kho chứa các chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein, nhưng chế độ ăn kiêng bằng trứng nên được sửa đổi để bổ sung thêm các chất quan trọng khác.

Một quả trứng chứa 75 calo, 7g protein chất lượng cao, 5g chất béo cùng với sắt, vitamin và khoáng chất.

Protein đóng vai trò quan trọng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng miễn dịch. Nhưng chỉ ăn trứng để thay thế cho các thực phẩm khác có thể gây ra các vấn đề sức khỏe. Quá nhiều trứng thậm chí khiến một số người bị đầy hơi. Hấp thụ nhiều lòng đỏ dễ kích hoạt mức cholesterol tăng và thậm chí dẫn đến tăng cân.

Bình luận về chế độ ăn kiêng dựa trên trứng luộc, chuyên gia dinh dưỡng có 25 năm kinh nghiệm, Rupali Dutta, nói: "Chế độ ăn kiêng này chứa đầy cholesterol và chất béo. Tôi sẽ không bao giờ giới thiệu phương pháp đó cho bất kỳ ai”.

“Đối với một người trưởng thành, 2 quả trứng là đủ cho một ngày, tốt nhất là 1 lòng đỏ và 2 lòng trắng”.

Một số nhà chuyên môn cũng khuyên bạn nên ăn trứng trong một bữa, thịt nạc trong bữa khác và bổ sung nguồn protein chay cho bữa thứ ba. Bữa nào cũng có trứng không phải là ý tưởng tốt. Ngoài ra, bạn nên ăn thêm rau chân vịt, đậu, cải xoăn, nấm, quả bơ.

Theo Healthline, cách chế biến trứng có thể ảnh hưởng đến thành phần dinh dưỡng. Các phương pháp nấu ít thời gian và nhiệt độ thấp ít gây ra quá trình oxy hóa cholesterol và giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng.

Vì lý do này, trứng luộc và chần là cách ăn lành mạnh nhất. Phương pháp chế biến đó cũng không thêm bất kỳ calorie không cần thiết nào.

 

Theo GiaDinh