Lưu ý khi tự vệ sinh loa iPhone kẻo biến thành cục gạch

Điện thoại iPhone là dòng sản phẩm sở hữu loa to, êm tai. Tuy nhiên khi vệ sinh loa iPhone nếu không thận trọng sẽ khiến điện thoại hư hỏng.

Loa iPhone là một trong những linh kiện dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài như dính nước, va đập hay lọt bụi. Điều này sẽ khiến chất lượng âm thanh của điện thoại giảm sút trong quá trình phát nhạc hay nghe gọi thông thường. Do đó, người dùng nên thường xuyên vệ sinh loa của mình. Quy trình này tưởng đơn giản nhưng thực tế vẫn mắc sai lầm khi vệ sinh loa cho điện thoại iPhone.

Nhiều người có thói quen sử dụng các vật sắc nhọn như tăm, nhíp, giấy bìa cứng... để vệ sinh loa iPhone nhưng đây thực sự là một biện pháp sai lầm vì việc này có thể khiến điện thoại bị hư hỏng nặng.

luu-y-khi-tu-ve-sinh-loa-iphone-keo-bien-thanh-cuc-gach

 Vệ sinh loa điện thoại iPhone cẩn trọng kẻo hư hỏng nặng. Ảnh: Zing News

Thậm chí có nhiều người còn sử dụng một số chất lỏng như cồn tẩy rửa để vệ sinh loa iPhone nhưng không phải loại chất lỏng nào cũng tốt cho các thiết bị điện tử.

Ngoài ra nhiều người tiêu dùng còn sử dụng máy xịt khí nén. Dù các thiết bị này rất hữu ích trong việc làm sạch bụi bẩn trong thùng máy, bàn phím, quạt tản nhiệt… Tuy nhiên, lực gió quá mạnh có thể làm hỏng các linh kiện nhỏ hoặc đẩy bụi bẩn vào sâu bên trong thiết bị.

Do đó, theo lời khuyên của các chuyên gia điện máy, trước tiên, người dùng cần kiểm tra xem loa iPhone của mình có hoạt động bình thường hay không. Để làm được điều này cần vào ứng dụng Cài đặt (Settings), chọn mục Âm thanh (Sounds). Sau đó, tìm đến mục Nhạc chuông và âm báo (Ringer and Alerts). Hãy nhấn giữ thanh này và kéo sang trái, phải một vài lần để kiểm tra xem loa iPhone còn hoạt động hay không. 

Vấn đề đặt ra là người dùng nên làm gì nếu muốn tự vệ sinh loa iPhone tại nhà. Theo khuyến cáo của Apple có thể làm sạch linh kiện này bằng một chiếc bàn chải nhỏ, có đầu cọ mảnh, mềm. Người dùng cũng nên đảm bảo rằng chiếc bàn chải phải thật khô và sạch. Nên nhẹ nhàng chải các mảnh vụn bên trong loa sang một cạnh. Khi bụi bẩn đã tích tụ trên mép chỉ cần dùng mép bàn chải đánh răng gạt nó ra, tránh đẩy nhầm vào bên trong cụm loa.

Một giải pháp khác là dùng bóng bóp thổi bụi. Dụng cụ này không tạo lực mạnh như bình xịt khí nên hoàn toàn có thể sử dụng cho iPhone. Người dùng có thể vệ sinh loa bằng bàn chải, sau đó sử dụng bóng bóp để loại bỏ các sợi lông còn thừa trên máy.

Theo VietQ