Lọt vào tứ kết đầy ngoạn mục, tuyển Việt Nam hứng mưa tiền thưởng

Ngay sau khi giành vé vào trận tứ kết Asian Cup 2019, nhiều doanh nghiệp đã thưởng nóng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tối 20/1, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có chiến thắng quả cảm, đầy thuyết phục trước đội tuyển Jordan tại vòng 1/8 giải bóng đá vô địch châu Á 2019 (Asian Cup). Giành chiến thắng chung cuộc 5-3 sau loạt sút luân lưu trước Jordan, tuyển Việt Nam là đội đầu tiên giành quyền vào Tứ kết.

lot-vao-tu-ket-day-ngoan-muc-tuyen-viet-nam-hung-mua-tien-thuong
Tuyển Việt Nam nhận 'mưa' tiền thưởng sau khi vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trên Thanh niên, một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, sau trận thắng oanh liệt của Việt Nam trước Jordan ở vòng 16 đội Asian Cup 2019, điện thoại của ông ở tình trạng quá tải vì nhận lời chúc mừng và cả những lời cam kết thưởng cho đội từ các doanh nghiệp.

Trong số này có những ngân hàng lớn, như Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank)... Mỗi nhà băng thưởng nóng đội tuyển 1 tỷ đồng.

Một tỷ đồng cũng là số tiền thưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dành tặng thầy trò HLV Park Hang-seo ngay sau trận đấu. Cùng đó, C.T Group - tập đoàn tư nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, cũng tuyên bố tặng thưởng cùng số tiền trên cho đội tuyển.

Cộng những khoản trên đây, đến 23 giờ ngày 20/1, đội tuyển đã được 11 tỉ đồng.

Sau lập lại kỳ tích lần thứ 2 bằng trận thắng ấn tượng, lọt vào vòng Tứ kết giải đấu lớn cấp châu lục, thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ tiếp tục nhận được "mưa tiền thưởng" trong vài ngày tới.

Trước đó, với chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển được nhận khoảng hơn 35 tỉ đồng, chưa kể hiện vật. Đội vẫn chưa tiến hành trao thưởng vì ngay sau giải đấu khu vực, đội đã phải bắt tay ngay vào chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Theo GiaDinh