Lỗi túi khí hơn 3000 chiếc Mercedes bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo chương trình triệu hồi của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam đối với hai mẫu xe C-Class và GLK do lỗi túi khí.

Nguyên nhân triệu hồi đến từ bộ bơm khí, một phần của cụm túi khí, chứa nhiên liệu rắn bị đốt cháy khi túi khí được kích hoạt. Trên các xe Mercedes lắp túi khí do hãng Takata cung cấp, bộ bơm khí có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

loi-tui-khi-hon-3000-chiec-mercedes-bi-trieu-hoi-tai-thi-truong-viet-nam

Hơn 3000 xe Mercedes dính lỗi túi khí bị triệu hồi gấp 

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ.

Túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.

Đối với lỗi này, phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hãng nhận thấy hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch xuất hiện các vết nứt. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận lỗi, do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.

Mercedes cho biết chưa có một báo cáo nào về hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe của hãng tại Việt Nam.

Chương trình triệu hồi, kiểm tra, thay thế miễn phí cho các chủ xe Mercedes bắt đầu từ 16/11/2020 đến 31/12/2028 tại các đại lý ủy quyền của hãng trên toàn quốc.

Theo VietQ