Lời kể của nhân chứng trong vụ thanh niên Việt bị s.á.t h.ạ.i tại Nhật: Nhiều người muốn cứu thì bị đ.á.nh

Vụ một nam sinh người Việt bị sát hại ở Nhật đã khiến người dân 2 nước phẫn nộ và mong được điều tra làm rõ. Ngay khi cảnh sát vào cuộc, một số nhân chứng đã lên tiếng.​

Tối 2/8, mạng xã hội Osaka Baito đã phát tán video do một người Việt Nam quay về một vụ một thanh niên đánh đập và đạp một thanh niên khác xuống sông ở khu trung tâm thương mại Namba của Osaka. Ngay khi sự việc xảy ra, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật đã liên hệ với cảnh sát Osaka và tìm hiểu thông tin trong cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai để xác minh vụ việc.

Phía cảnh sát Nhật Bản cho biết sẽ cung cấp thông tin sau khi điều tra rõ vụ việc. Đồng thời, Tổng lãnh sự quán cũng đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Nhật Bản và cảnh sát Osaka đề nghị hỗ trợ xác minh, cung cấp thông tin để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Tin từ Thông tấn xã Việt Nam, chiều 3/8, cảnh sát tỉnh Osaka (Nhật Bản) đã có văn bản chính thức xác nhận về nhân thân của nạn nhân bị hành hung và sau đó bị đạp xuống sông tử vong ở tỉnh này. Theo đó, nạn nhân là T.T.A, sinh năm 1999, quốc tịch Việt Nam.

loi-ke-cua-nhan-chung-trong-vu-thanh-nien-viet-bi-s-a-t-h-a-i-tai-nhat-nhieu-nguoi-muon-cuu-thi-bi-d-a-nh

Hình ảnh cuối cùng của thanh niên bị sát hại ở Nhật.

Thanh niên này bị hành hung và đẩy xuống sông lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka). Đội cứu hộ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Ngoài thông tin từ cơ quan chức trách, trang TBS News (Nhật Bản) dẫn lời một số dẫn chứng có mặt tại hiện trường. Tất cả những người này đều được giấu tên. Người thứ nhất cho biết: "Sau khi bị đẩy xuống sông thì nạn nhân bị ném một cái chai vào đầu, sau đó nạn nhân ngất đi và chìm xuống".

Người thứ 2 thì nói: "Sau khi nạn nhân người ngoại quốc (T.T.A) rơi xuống sông, có vài người định tới cứu nhưng đã xảy ra cãi vã, đánh lộn, một người đã giận dữ ném một cái chai".

Theo GiaDinh