Lỗi hộp số: Ford Ranger, Raptor, Everest bị triệu hồi, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Mới đây, Ford Thái Lan đã phát lệnh triệu hồi hàng ngàn xe Ford Ranger, Raptor, Everest tại thị trường nước này vì lỗi hộp số.

Theo báo VnExpress, Ford Thái Lan đã phát hiện lỗi trên hộp số 10 cấp trên các mẫu xe như Everest, Ranger và Ranger Raptor. Theo đó, các mối hàn của đinh tán trên hộp số nhô ra ngoài không đúng theo quy chuẩn thiết kế. Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất chuyển đổi mô-men xoắn, nặng nề hơn là hệ thống lái ngừng hoạt động.

Sau khi phát hiện vấn đề, hãng xe Mỹ tại Thái Lan quyết định ngưng bán và dừng mọi hoạt động chuyển xe đến các đại lý, đồng thời phát lệnh triệu hồi các mẫu xe đã đến tay người tiêu dùng để khắc phục lỗi này.

Lỗi hộp số: Ford Ranger, Raptor, Everest bị triệu hồi, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Hàng ngàn xe Ford bị triệu hồi tại Thái Lan vì lỗi hộp số. Ảnh minh họa

Theo báo VnExpress, linh kiện gặp lỗi được cung cấp bởi một công ty sản xuất theo đơn đặt hàng (OEM) từ Ford.

Theo ước tính, có khoảng 1.000 xe tại thị trường Thái Lan bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó còn có người dùng ở nước nhập khẩu xe Ford từ Thái Lan như Australia. Để khắc phục lỗi này cho các khách hàng ở Australia, Ford đang xúc tiến vận chuyển các linh kiện thay thế bằng đường hàng không.

Liên quan đến vấn đề này, nhiều người tiêu dùng Việt Nam cũng bày tỏ sự lo ngại, tuy nhiên, theo VOV, tại Việt Nam, đại diện Ford Việt Nam cho biết, Ford xác định có rủi ro với một số xe Ranger và Everest khi bu-lông biến mô nối với vòng răng khởi động có thể có mối hàn chưa đạt chuẩn. Vì vậy, Ford đã tiến hành kiểm tra và xác nhận không có xe nào tại đại lý hoặc đã bán ra tại thị trường Việt Nam đến nay thuộc phạm vi của các xe nói trên.

Đại diện của hãng xe Mỹ tại Việt Nam cũng cho biết thêm: Quyết định tạm dừng bán một số xe bị ảnh hưởng ở Thái lan là hành động thận trọng có tính ngăn ngừa sau khi hãng xác định được một số xe có thể có rủi ro với lỗi này. Điều đó cho phép các đại lý có thể kiểm tra các xe tồn kho và xác định, khoanh vùng các xe bị ảnh hưởng tại Thái Lan.

"Chúng tôi đã hoàn thành việc điều tra và đã khôi phục lại việc bán hàng bình thường cho các xe không bị ảnh hưởng”, báo VOV dẫn lời đại diện Ford Việt Nam.

Theo VietQ