Lời cảnh tỉnh từ cái kết buồn của cô gái vượt hơn 200km trong đêm gặp bạn trai qua mạng



Làm quen và yêu qua mạng đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ, nhưng không ít người đã gặp cái kết buồn khi lần đầu gặp mặt. Mới đây, câu chuyện của cô gái ở Lào Cai quyết tâm vượt 200km trong đêm tới gặp bạn trai qua mạng và sững sờ khi nghe câu nói của người bạn trai ấy như lời cảnh tỉnh cho ai muốn yêu trực tuyến.​

Kết "buồn" khi yêu qua mạng

Mới đây, một bài viết của cô gái tên L.V bị bồ "đá" đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng. Theo chia sẻ của cô, cô ở Lào Cai và đối phương ở Hà Giang. Cả hai đã cùng hẹn hò online được hơn 1 năm. Vì khoảng cách địa lý khá xa hơn 200km, họ chưa từng gặp mặt nhau ngoài đời. Cô gái đã chủ động vượt quãng đường dài ấy tới gặp bạn trai vì muốn tạo bất ngờ cho người yêu

11 giờ đêm có mặt tại nhà bạn trai tưởng rằng, chàng trai sẽ vô cùng cảm động nhưng cô gái đã bất ngờ khi anh buông một câu "Anh đùa em thôi". Khi biết tình yêu của mình bấy lâu hóa ra chỉ là một trò đùa, cô gái đã vô cùng sốc.

Ngay sau bài viết của cô, nhiều người tỏ ra cảm thông với cô gái. Không ít người bảo cô may mắn vì đã không gặp phải chuyện xấu và khuyên cô cần phải cẩn thận.

Đừng vì một người không quen biết mà đi quãng đường xa như vậy dễ gặp nguy hiểm. Nếu chàng trai mà yêu thật lòng, họ sẽ chủ động tìm đến bạn.

loi-canh-tinh-tu-cai-ket-buon-cua-co-gai-vuot-hon-200km-trong-dem-gap-ban-trai-qua-mang

Ảnh minh họa

Không thể khẳng định làm quen, yêu qua mạng tất cả đều "chơi" là chính. Thực tế, có không ít cặp đôi đến được với nhau nhờ cầu nối này. Nhưng việc tìm hiểu "ảo" dễ dẫn đến những kết quả cũng ảo không như ý muốn, trở thành nạn nhân của những đối tượng lừa đảo.

Nguy hiểm hơn, có người phải trả giá bằng tính mạng khi gặp mặt lần đầu.

Như ở Đắk Nông, một thiếu nữ 16 tuổi đã bị người tình 20 tuổi sát hại sau khi hẹn gặp nhau qua mạng xã hội. Cô bị đánh ngất xỉu, cướp tài sản, bị chôn trong rừng thông. Sự việc của cô gái vượt 200km trong đêm đến tìm "bạn trai" qua mạng không xảy ra điều gì đã là một điều may mắn.

Cẩn thận với mối tình qua mạng

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, nếu làm quen, hẹn hò chỉ gắn liền không gian mạng, tình cảm đó sẽ chỉ đóng khung trên thế giới ảo mà khó đi đến những kết quả tốt đẹp ngoài cuộc sống thực. Đây chỉ là bước khởi đầu của một mối quan hệ.

Sau khi làm quen với nhau trên mạng, trò chuyện từ xa phát sinh cảm xúc, hai người không thể thiếu những cuộc gặp gỡ trực tiếp, chia sẻ ngoài đời thực để cả mối quan hệ tiến xa hơn.

Việc chỉ thể hiện tình cảm qua tin nhắn, đôi bên sẽ khó có được kỹ năng thể hiện tình cảm trong đời sống thực. Có những trường hợp khi nói chuyện với nhau qua mạng rất ăn ý nhưng gặp nhau lại không biết chia sẻ ra sao.

Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của mạng xã hội trong việc gắn kết mọi người. Ngoài đời thực có nhiều cặp đôi đã lên duyên nhờ quen nhau qua mạng. Thế nhưng, trước khi đặt một mối quan hệ, đặc biệt là những mối quan hệ từ thế giới ảo càng phải thận trọng hơn để tránh trở thành nạn nhân.

Để tránh những nguy hiểm không đáng có, trong trường hợp quyết định gặp mặt đối phương, mọi người cần thông báo cho bạn bè hay người thân của mình về địa điểm, người mình sẽ gặp khi nào.

Hãy chủ động phương tiện đến điểm hẹn, tuyệt đối không nên đến chỗ hẹn lần đầu một mình để chủ động phòng ngừa kẻ gian có tâm địa xấu với chính bản thân mình. Địa điểm gặp cũng không nên chọn nơi vắng vẻ, ít người qua lại.

Các chuyên gia cũng cho rằng, các đối tượng lừa đảo hiện lợi dụng qua việc làm quen, hẹn hò trên mạng rất nhiều. Khi làm quen trên mạng, mọi người cần nhớ rằng:

+ Không tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân trong hồ sơ hẹn hò hoặc cho người mà bạn chỉ trò chuyện trực tuyến. Những kẻ lừa đảo có thể khai thác các chi tiết như họ của bạn hoặc nơi bạn làm việc để thao túng bạn hoặc thực hiện hành vi trộm cắp danh tính .

+ Đừng bao giờ đưa cho một người quen trên mạng những bức ảnh thân mật mà sau này có thể bị dùng để tống tiền.

Theo GiaDinh