Loạt xe Chevrolet giảm 'sốc' 1 nửa, từ hơn 741 triệu xuống còn 370 triệu, dân đổ xô đi mua

Người mua Thái Lan ùn ùn đổ về các showroom của Chevrolet vào hôm thứ Tư để mua các mẫu xe giảm giá mạnh, sau khi General Motors quyết định rút khỏi thị trường này vào cuối năm nay.

Các cửa hàng bán xe ô tô của thương hiệu Mỹ tại Thái Lan đã chứng kiến sự có mặt đông đảo các khách hàng vào hôm thứ Tư, sau khi loạt xe được bán với giá thấp hơn một nửa. Chẳng hạn, Captiva 1.5 LS Turbo mới được chào bán ở mức 499.000 baht (370 triệu đồng) - giảm từ 999.000 baht (741 triệu đồng). Giá của Colorado Trailboss MT 2WD đã giảm từ 859.000 baht (khoảng 637 triệu đồng) xuống còn 655.000 baht (486 triệu đồng).

loat-xe-chevrolet-giam-soc-1-nua-tu-hon-741-trieu-xuong-con-370-trieu-dan-do-xo-di-mua

 Khách hàng Thái Lan đổ xô đi mua xe Chevrolet. Ảnh: Bangkok Post

SUV Captiva là một trong những mẫu xe Chevrolet bán chạy nhất tại quốc gia này. “Showroom Bang Jak đã tạm thời ngừng bán Captiva. Chúng tôi sẽ thông báo khi hàng về thêm", đại lý tại khu vực Bang Chak đăng tải trên Facebook.

Surat Chunaka, quản lý bán hàng tại một đại lý ở Pattaya cho biết, đại lý không còn nhận đơn đặt hàng cho Captiva. Nhưng các mô hình khác vẫn có sẵn, và showroom đã bán hơn 100 xe vào hôm thứ 4 cho cả khách hàng Thái Lan và nước ngoài.

Người mua phải đặt cọc và sau đó thanh toán nốt khoản tiền còn lại vào ngày giao hàng.

Chiến dịch bán hàng giảm sốc là động thái đi kèm với quyết định ngừng bán xe Chevrolet của GM tại Thái Lan và bán nhà máy Rayong cho nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall vào cuối năm nay. Khoảng 1.500 công nhân sẽ thất nghiệp sau khi công ty Mỹ đóng cửa hoạt động tại Thái Lan.

GM Thái Lan cho biết các dịch vụ vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường trong thời gian hiện tại và chưa thông báo chính thức thời gian ngừng hoạt động.

Theo VietQ