Lò vi sóng không nóng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Thật khó chịu khi đột nhiên lò vi sóng không thể hâm nóng thức ăn. Nhưng đây lại là lỗi rất thường gặp ở lò vi sóng. Vậy phải làm sao khi lò vi sóng không nóng? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.

Dưới đây chính là một số nguyên nhân khiến lò vi sóng không nóng và cách khắc phục hiệu quả:

 lo-vi-song-khong-nong-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc

1. Lò vi sóng không nóng do sử dụng đồ đựng thức ăn không đúng cách

Một trong những nguyên nhân khiến lò vi sóng không nóng đó là sử dụng vật đựng thức ăn để trong lò vi sóng được làm bằng chất liệu không phù hợp. Một số loại vật đựng thức ăn không được sử dụng trong lò vi sóng đó là các loại bát, khay, hộp đựng thức ăn làm bằng chất liệu kim loại (sắt, nhôm, inox…vv). Chỉ cần vật đựng thức ăn có một chút họa tiết hoặc phụ kiện trang trí làm bằng chất liệu kim loại thôi là lò vi sóng sẽ không nóng được. Bởi khi các tia lửa phát ra gặp chất liệu kim loại sẽ bị phản xạ. Do đó thức ăn sẽ không được hâm nóng. Do đó, nếu thấy lò vi sóng không nóng, thức ăn không được hâm nóng dù đã đủ số thời gian hẹn giờ thì bạn cần nhanh chóng kiểm tra vật đựng thực phẩm. Nếu đúng là do bạn sử dụng vật đựng bằng kim loại thì hãy thay thế bằng vật đựng thức ăn từ chất liệu gốm, sứ, thủy tinh...vv.

lo-vi-song-khong-nong-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc

2. Lò vi sóng không nóng do bị hỏng cầu chì hoặc bộ phận chắn sóng

Cầu chì của lò vi sóng bị đứt hoặc bộ phận chắn sóng trong lò vi sóng bị hỏng cũng là nguyên nhân thường gặp khiến lò vi sóng không nóng. Cầu chì lò vi sóng bị hỏng có thể bắt nguồn từ việc người dùng bật lò vi sóng với công suất quá lớn và sử dụng liên tục trong thời gian dài. Điều này khiến bộ phận phát sóng của lò bị quá tải. Lúc này tấm chắn sóng bị hỏng, cầu chì sẽ bị đứt để tự động ngắt điện bảo vệ bộ phận phát sóng của lò. Đối với trường hợp này người dùng có thể khắc phục tại nhà như sau:

-         Bước 1: Ngắt điện lò vi sóng bằng cách rút dây điện nguồn của lò vi sóng.

-         Bước 2: Lấy hết thức ăn đang để trong lò vi sóng ra ngoài.

-         Bước 3: Tháo vỏ ngoài ở khu vực phía sau lò vi sóng.

-         Bước 4: Tìm cầu chì, lấy 2 đầu dây dẫn của lò gắn vào cầu chì.

-         Bước 5: Sử dụng bút điện để thử xem tình trạng điện vào cầu chì. Nếu không thấy tín hiệu điện nghĩa là cầu chì bị đứt. Lúc này bạn chỉ cần thay thế bằng một chiếc cầu chì khác là được. Sau đó bạn thử lại các thao tác hâm nóng thức ăn. Nếu sau thời gian hẹn giờ hâm nóng thức ăn, thức ăn nóng như ý thì nghĩa là quá trình khắc phục lò vi sóng không nóng đã thành công.

Bạn có thể tự thay cầu chì lò vi sóng tại nhà. Hoặc mang lò vi sóng đến cửa hàng sửa lò vi sóng để được hỗ trợ. Nếu sau khi thay cầu chì, lò vi sóng vẫn không nóng vậy thì có thể chiếc lò vi sóng nhà bạn đã bị lỗi khác. Lúc này bạn cần mang lò vi sóng đến các trung tâm sửa chữa lò vi sóng hoặc công ty sửa chữa điện lạnh tại Hà Nội để được kiểm tra chính xác.

lo-vi-song-khong-nong-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc

 3. Lò vi sóng không nóng vì… quá bẩn

Lò vi sóng quá bẩn, không được vệ sinh lau chùi thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến lò vi sóng không nóng. Bởi những chất bẩn bám quanh thành lò vi sóng, lâu ngày sẽ làm cho bộ phận phát sóng không thể tỏa nhiệt. Nếu đúng là nguyên nhân này, bạn cần phải vệ sinh lò vi sóng ngay lập tức. Ngoài ra, sau mỗi lần sử dụng lò vi sóng xong. Bạn cần phải vệ sinh lò vi sóng sạch sẽ bằng khan mềm và nước sạch. Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh tẩy rửa hoặc dùng chanh, giấm để vệ sinh, khử mùi lò vi sóng hiệu quả.

Trên đây là một số lỗi thường gặp khiến lò vi sóng không nóng. Nếu bạn đã kiểm tra và khắc phục theo hướng dẫn nhưng lò vi sóng vẫn không nóng. Vậy thì bạn hãy mang lò đến các trung tâm sửa lò vi sóng tại nhà Hà Nội giá rẻ uy tín để được kiểm tra chính xác. Bởi trong quá trình sử dụng lò vi sóng có thể phát sinh nhiều lỗi khác. Chúc bạn sẽ sớm khắc phục lỗi lò vi sóng không nóng thành công.

Theo PhuNuNews