Lộ nguyên nhân khiến loạt cửa hàng Nhật Cường mobile bị khám xét bất ngờ?

 Đến hiện nay, cả 9 cửa hàng của Nhật Cường Mobile tại Hà Nội đều đã hoàn toàn đóng cửa.

Sáng hôm qua (9/5), hàng chục cảnh sát của Bộ Công an xuất hiện tại cửa hàng điện thoại Nhật Cường mobile ở 33 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau khi khám xét, các thùng hàng được đưa lên ôtô. Nhiều cửa hàng của Nhật Cường Mobile ở các phố Chùa Bộc, Xuân Thủy, Láng Hạ, Giảng Võ (Hà Nội) cũng đồng loạt đóng cửa.

Được biết, chuỗi cửa hàng điện thoại di động Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, có trụ sở chính tại số 39-41 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trên nguồn tin của báo Lao Động từ Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu và gian lận thương mại (BCĐ 389 quốc gia) cho biết, chuyên án này do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậu xác lập và điều tra, không liên quan đến các vụ bắt điện thoại di động nhập lậu trước đây của lực lượng 389 quốc gia.

Cũng theo thông tin từ báo này, việc C03 khám xét chuỗi cửa hàng của Nhật Cường Mobile, công ty, trung tâm bảo hành và nơi ở của ông chủ Nhật Cường, liên quan đến nhiều vấn đề, chứ không chỉ riêng về dấu hiệu nhập hàng lậu.

Trên báo Pháp luật TP.HCM, trả lời câu hỏi vì sao Nhật Cường mobile lại bị khám xét, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết vụ việc vẫn đang được làm rõ, hiện chưa có báo cáo. Ông cho biết, khi nào có thông tin chính thức, Bộ sẽ cung cấp sau.

Bên cạnh đó, một lãnh đạo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu và gian lận thương mại cho rằng vụ việc khám xét chắc chắn đã được C03 xác minh trong một thời gian dài, đã có đủ căn cứ để thực hiện các động thái tố tụng như trong sáng ngày 9/5.

lo-nguyen-nhan-khien-loat-cua-hang-nhat-cuong-mobile-bi-kham-xet-bat-ngo
Nhiều người chỉ biết Nhật Cường kinh doanh điện thoại di động

Ngoài ra, công an phường Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ đang phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ Công an khám xét nơi ở của một lãnh đạo Nhật Cường mobile tại căn hộ thuộc chung cư trên đường Hoàng Hoa Thám.

Việc khám xét các cửa hàng Nhật Cường mobile khiến cho những nhân viên đang làm việc tại đây vô cùng lo lắng. Nhân viên tại cơ sở Nhật Cường mobile Trần Phú cho biết, lãnh đạo công ty thông báo tạm thời nghỉ việc cho đến khi có thông tin mới. Mặc dù đã sắp đến ngày nhận lương nhưng nhân viên ở Nhật Cường mobile hoang mang không biết họ có được lĩnh hay không?

Nhật Cường mobile đóng cửa cũng làm cho hàng loạt khách hàng sử dụng sản phẩm ở đây hoang mang.

"Tôi thực sự rất hoang mang", chị Phương chia sẻ trên Tri thức trực tuyến. Chị cho biết gia đình đã mua khá nhiều thiết bị điện tử tại hệ thống này. "Dù giá ở Nhật Cường có cao hơn một vài cửa hàng khác nhưng tôi thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng ở đây khá tốt, nên lựa chọn", chị nói.

"Đến giờ còn chưa rõ nguyên nhân Nhật Cường bị khám xét nhưng tôi cũng tự hỏi không biết chất lượng đồ điện tử ở Nhật Cường có đảm bảo hay không? Cũng chưa biết bao giờ Nhật Cường mới trở lại hoạt động bình thường", chị Phương nói. Nhiều khách hàng cũng băn khoăn nếu trường hợp máy móc phát sinh hỏng hóc, việc bảo dưỡng, bảo hành sản phẩm sẽ ra sao.

Được biết, ngày hôm qua nhiều khách đã đến cửa hàng hầu hết để sửa máy hoặc bảo hành, và không hề biết tin tất cả chi nhánh Nhật Cường Mobile hiện đóng cửa.

Hiện tại, website chính thức của Nhật Cường Mobile ở địa chỉ https://www.dienthoaididong.com/ cũng đã không hoạt động.

Khởi nguồn từ một cửa hàng sửa điện thoại di động năm 2001, Nhật Cường Mobile phát triển thành một chuỗi cửa hàng bán điện thoại trên toàn quốc rồi lấn sân sang công nghệ thông tin. Năm 2017, doanh nghiệp nằm trong danh sách 50 công ty về công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam.

Hiện hệ thống này có 9 cửa hàng mua bán, bảo hành, sửa chữa điện thoại di động trải khắp Hà Nội. Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 20/6/2001.

Khi mới thành lập, doanh nghiệp đăng ký số vốn điều lệ là 5 tỷ đồng. Dữ liệu mới nhất cho thấy hiện tại Nhật Cường đang có vốn điều lệ là 38 tỷ đồng.

Tổng giám đốc Nhật Cường hiện là ông Bùi Quang Huy (sinh năm 1974), cũng là chủ sở hữu khi nắm tới 90% vốn doanh nghiệp này.

Ông Huy cũng là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường từ ngày 2/4/2018, đơn vị cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cho hầu hết sở ngành Hà Nội.

K.N (th)

Theo GiaDinh