Lọ kem dưỡng ẩm đáng để bạn “rút hầu bao” nhất nên thỏa mãn 4 tiêu chí

Dù có bao nhiêu xu hướng chăm sóc da đến rồi lại đi thì trên bàn trang điểm của các cô nàng chưa bao giờ thiếu vắng một hũ kem dưỡng ẩm. Chính vì thế, việc chọn được cho làn da một lọ kem dưỡng ẩm tốt rất quan trọng.

Lọ kem dưỡng ẩm đáng để bạn “rút hầu bao” nhất nên thỏa mãn 4 tiêu chí

Dưỡng ẩm luôn là một bước chăm sóc da cốt lõi để có một làn da khỏe mạnh, căng mướt và giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm. Tuy nhiên giữa vô vàn sản phẩm dưỡng ẩm, làm thế nào để các nàng có thể cho mình một sản phẩm ưng ý? Nếu các nàng đang boăn khoăn thì hãy tham khảo 4 tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm tốt cho làn da được các bác sỹ da liễu mách bảo như sau:

1. Cảm giác tuyệt nhất là "thoa kem dưỡng cũng như không"

Lọ kem dưỡng ẩm đáng để bạn “rút hầu bao” nhất nên thỏa mãn 4 tiêu chí

Loại kem dưỡng ẩm xứng đáng để bạn “rút hầu bao” ra sở hữu là khi làn da của bạn vẫn căng mọng, ẩm mượt sau khi thoa kem dưỡng nhưng không hề cảm thấy nặng nề, bí bách trên da chút nào. Ví như bạn một tậu một hũ kem dưỡng dạng gel sẽ chẳng giúp bạn cứu cánh được gì cho làn da siêu khô của mình hay là bạn lỡ sở hữu làn da dầu mà đi kết thân với một lọ dạng kem đậm đặc thì làn da bạn sẽ bị bức tử mỗi đêm đó. 

Theo bác sỹ Lotika Singh tại New York: "Một loại kem dưỡng ẩm tốt nên thấm ngay vào da và làm dịu cảm giác khô khốc hay căng rát trên da bạn. Nó nên có kết cấu nhẹ tênh để bạn quên mất rằng mình vừa thoa một lớp kem dưỡng".

2. Khi tán đều kem dưỡng, bạn phải cảm thấy chất kem lướt thật mượt và mịn như nhung trên da

Lọ kem dưỡng ẩm đáng để bạn “rút hầu bao” nhất nên thỏa mãn 4 tiêu chí

Khi bạn thoa kem dưỡng ẩm trên da bạn phải cảm nhận được chất kem lướt mượt trên da và mịn như nhung thì chính là sản phẩm bạn nên cân nhắc bổ sung và tủ đồ chăm sóc da. Bởi theo bác sĩ Patricia Ceballos tại New York bật mí: "Đó chính là cảm giác có được nếu như trong lọ kem dưỡng ẩm của bạn chứa dimethicone. Vai trò của thành phần này chính là tạo một lớp màng trên bề mặt da, ngăn không cho làn da bị mất nước và bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động từ môi trường". 

3. Kem dưỡng ẩm đem đến cảm giác ẩm mọng, căng mướt chứ không phải bóng nhẫy

Lọ kem dưỡng ẩm đáng để bạn “rút hầu bao” nhất nên thỏa mãn 4 tiêu chí

Những biểu hiện như tắc lỗ chân lông, mụn trứng cá, da tiết quá nhiều dầu, da sưng u lên, tích tụ tế bào chết đều là dấu hiệu cho thấy bạn đang dưỡng ẩm da quá mức. Nếu thấy những dấu hiệu này, thì bạn nên đổi ngay kem dưỡng ẩm khác vì chúng ta cần là đem đến cảm giác ẩm mọng, căng mướt chứ không phải bóng nhẫy.

Theo bác sĩ Annie Chiu tại California tiết lộ:

"Một lọ kem dưỡng tốt nhất sẽ mang đến cảm giác ẩm mọng, căng mướt cho làn da của bạn chứ không phải là bóng dầu. Nó nên thẩm thấu nhanh và để lại bề mặt da sạch sẽ thay vì vẫn tồn đọng lại trên da và khiến làn da của bạn lúc nào cũng trong trạng thái dính nhớp. Lọ kem dưỡng ẩm tốt cũng sẽ giúp bạn trang điểm dễ dàng mà không khiến phấn nền hay kem che khuyết điểm của bạn bị tan chảy đến loang lổ trên gương mặt.

Bên cạnh đó, làn da của bạn sẽ có độ căng mọng nhất định, các nếp nhăn trên da dường như cũng được làm đầy hơn và làn da của bạn trở nên khỏe khoắn, ít bị kích ứng nếu bạn đang dùng một lọ kem dưỡng ẩm chuẩn chỉnh. Cuối cùng, nếu lọ kem dưỡng ẩm ấy giúp kiềm dầu trên da bạn thì đó chính là "chân ái" mà bạn nên rút hầu bao cho nó ngay". 

4. Tránh dùng kem dưỡng có mùi hương

Lọ kem dưỡng ẩm đáng để bạn “rút hầu bao” nhất nên thỏa mãn 4 tiêu chí

Theo bác sĩ Rebecca Tung tại Illinois đưa ra lời khuyên cho bạn khi chọn kem dưỡng là nên chọn sản phẩm không có mùi hương. Bởi việc sử dụng kem dưỡng có mùi hương có thể là tác nhân khiến các nàng có làn da nhạy cảm bị kích ứng, mẩn đỏ. "Một lọ dưỡng ẩm không mùi hương cũng rất đáng để bạn đầu tư, nó sẽ được ghi chú là "fragrance-free" và như vậy, nguy cơ gây kích ứng sẽ được giảm xuống tối đa. Và bạn cũng nên chọn loại kem dưỡng ẩm ban ngày có chỉ số chống nắng SPF để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.”

Bên cạnh một lọ dưỡng ẩm có tốt thì bạn cũng cần chú ý đến các thao tác dưỡng ẩm để tăng gấp bội phần hiệu quả dưỡng ẩm, đặc biệt là sắp tới, không khí lạnh sẽ tràn về và tiết trời sẽ ngày một hanh hao như: 

-    Thoa kem khi da còn ẩm, bởi nó sẽ giúp thẩm thấu tốt nhất tinh chất từ kem dưỡng cũng như duy trì được độ ẩm mọng, căng mướt lâu hơn. 

-    Các nàng dùng ngón tay áp út để thoa các sản phẩm skincare để đảm bảo chăm sóc da nhẹ nhàng nhất.

-    Dùng dầu dưỡng để để tạo một lớp màng giúp khóa chặt các tinh chất có lợi cho da và đặc biệt là độ ẩm để làn da luôn được ngậm nước, trở nên căng mọng, tràn đầy sức sống.

Sự hỗ trợ của kem dưỡng ẩm sẽ giúp da của chị em có thể sản sinh ra nhiều Collagen tự nhiên, tăng độ căng mịn và sự đàn hồi trên bề mặt da. Kết hợp cùng một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, tập luyện thể thao chăm chỉ, tin chắc rằng bạn sẽ có một làn da bóng khỏe, và ẩm mướt bất kể thời tiết nào đấy!

Theo Bestie