Lộ diện doanh nghiệp đứng sau vụ nhập 15 tấn găng tay cũ nát đã qua sử dụng từ Trung Quốc

Lô gần 15 tấn găng tay đã qua sử dụng là lô hàng đầu tiên Công ty TNHH VHC Global nhập khẩu qua cảng Cát Lái và bị phát hiện vi phạm.

Theo báo Hải Quan, Công ty TNHH VHC Global (Tầng 9 tòa nhà K&M , 33 Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh TPHCM) đứng tên trên tờ khai nhập khẩu lô hàng găng tay được Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp phép thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2021.

lo-dien-doanh-nghiep-dung-sau-vu-nhap-15-tan-gang-tay-cu-nat-da-qua-su-dung-tu-trung-quoc

 Lô hàng găng tay bị bắt giữ.

Ngành nghề của doanh nghiệp này là buôn bán máy móc thiết bị và phục tùng máy móc khác; bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh; buôn bán vải, hàng may sẵn, giày dép; buôn bán đồ dung khác cho gia đình…

Sau khi thành lập, doanh nghiệp mở tờ khai nhập khẩu lô hàng gàn 15 tấn khai báo là găng tay gia dụng bằng cao su, sử dụng trong gia đình, không phải găng tay y tế, hàng không nhãn hiệu, mới 100%, nhập khẩu từ Trung Quốc, trị giá đến hơn 1,8 tỷ đồng.

Kiểm tra thực tế, cơ quan Hải quan phát hiện toàn bộ găng tay chứa trong container là hàng để rời, nhàu nát, dính đầy bụi bẩn, mốc hoen ố, không nhãn hiệu, được đóng trong hàng trăm bao tải dứa, không nhãn mác. Nhiều khả năng đây là găng tay y tế đã qua sử dụng.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, đây là lô hàng đầu tiên Công ty TNHH VHC Global nhập khẩu qua cảng Cát Lái và bị phát hiện vi phạm.

Giới chuyên môn cảnh báo, trong thời điểm dịch bệnh phức tạp hiện nay, việc nhập khẩu lô găng tay cao su đã qua sử dụng như trên sẽ rất nguy hiểm. Vì đây là dụng cụ phòng chống dịch nên rất dễ là nguồn lây lan dịch bệnh vào trong nước nếu không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Theo VietQ