Liên tục phát hiện cơ sở sản xuất thịt chua giả

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm (PCTP) về môi trường Công an tỉnh Phú Thọ vừa xử lý 2 cơ sở sản xuất thịt chua dùng tem nhãn mác giả lừa người tiêu dùng.

Vụ việc thêm một hồi chuông cảnh báo về tình trạng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như vấn đề bảo hộ bản quyền sở hữu trí tuệ.

Liên tục phát hiện cơ sở sản xuất thịt chua giả
 

Tại cơ sở sản xuất thịt chua của hộ kinh doanh cá thể Nguyễn Văn Tế, SN 1967, ở khu 3, xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ không được cấp phép hoạt động, không có chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP nhưng chủ cơ sở đã sử dụng trái phép nhãn mác, thương hiệu của một số cơ sở sản xuất thịt chua có uy tín để tung ra thị trường các sản phẩm thịt chua không đảm bảo chất lượng.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường, Đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: "Quá trình xác minh ban đầu đã xác định, cơ sở sản xuất của ông Nguyễn Văn Tế đã sử dụng nguyên liệu chưa qua kiểm dịch vệ sinh ATTP để sản xuất thịt chua. Sau đó, cơ sở này sử dụng tem nhãn của cơ sở sản xuất thịt chua Diệp Đào, địa chỉ số nhà 212 khu Ba Mỏ, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ là cơ sở đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép và chứng nhận đảm bảo điều kiện vệ sinh ATTP, nhằm mục đích đánh lừa người tiêu dùng để thu lợi nhuận".

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Cảnh sát PCTP về môi trường đã phát hiện và thu giữ hàng trăm tem nhãn mác nghi là giả mạo thương hiệu của cơ sở sản xuất có uy tín trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Cùng thời gian này, lực lượng Cảnh sát PCTP về môi trường Phú Thọ còn kiểm tra phát hiện cơ sở kinh doanh của ông Nguyễn Tiến Quang, sinh năm 1960, ở khu 2, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ sử dụng nguyên liệu thịt lợn chưa qua kiểm tra vệ sinh thú y để chế biến thịt chua. Các chủ hộ kinh doanh cá thể khai nhận, đã tự sản xuất thịt chua sau đó mua tem nhãn mác giả mạo tên cơ sở sản xuất có uy tín bán trôi nổi ngoài thị trường để dễ dàng tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường đã tạm giữ gần 400 hộp thịt chua thành phẩm loại 300g/hộp, gần 600 tem nhãn mác nghi là giả mạo tên cơ sở sản xuất thịt chua Diệp Đào cùng một số thiết bị, phương tiện sản xuất thịt chua.

Qua sự việc này, người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức của mình đối với chất lượng các sản phẩm cũng như các hoạt động gian lận thương mại.

Theo Công an nhân dân/Nguoitieudung