Liên tiếp gặp sự cố, Mitsubishi Xpander đe doạ an toàn người dùng?

Đã có những phản ánh liên tiếp về những sự cố liên quan đến an toàn của mẫu MPV được Mitsubishi Việt Nam phân phối.

lien-tiep-gap-su-co-mitsubishi-xpander-de-doa-an-toan-nguoi-dung

Xpander là mẫu MPV cỡ nhỏ 7 chỗ ngồi được Mitsubishi Việt Nam phân phối hồi giữa tháng 8.2018.

Mới đây, một khách hàng tại Đã Nẵng đã gặp sự cố xe đột ngột chết máy trong khi đang vận hành. Chiếc Mitsubishi Xpander của khách hàng này vẫn còn khá mới khi quãng đường sử dụng chưa đến 10.000 km.

Ngay sau khi được thông báo, các kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi đã vận chuyển chiếc xe này về xưởng kiểm tra tổng thể nhằm tìm ra nguyên nhân.

Sau quá trình kiểm tra, đại lý Mitsubishi kết luận chiếc Xpander bị hỏng bơm xăng và phải tiến hành thay thế.

Trong khi đó, báo VietnamNet đưa tin về hiện tượng hụt hơi khi đang vận hành của một chiếc Xpander đang được một khách hàng tại Bình Dương sử dụng.

Theo phản ảnh, vị khách hàng này đang giữ tốc độ xe ở khoảng 50-60 km/h thì chiếc xe bị hụt hơi, chững lại khoảng 2-3 giây và sau đó mới có thể tăng tốc được.

Khách hàng này cho biết, trong quá trình sử dụng, khi ở tốc độ khoảng 30km/h, anh muốn tăng tốc để vượt xe khác nhưng hiện tượng hụt hơi khiến anh rất khó xử lý, thậm chí hoàn toàn có thể dẫn đến những tình huống nguy hiểm.

Anh cho biết, đại lý Mitsubishi lý giải đây là hiện tượng bình thường bởi Xpander trang bị động cơ 1.5 lít với công suất khá yếu nên khó đòi hòi chiếc xe có thể tăng tốc nhanh.

Trên thực tế, đối với đa số các dòng xe phổ thông sử dụng hộp số tự động, những động tác nhấn ga để tăng tốc thường có độ trễ nhất định. Tuy nhiên, theo như phản ánh của khách hàng này, hiện tượng hụt hơi còn xảy ra trong quá trình vận hành bình thường.

Do đó, theo nhận định của giới kỹ thuật, đây có thể xuất phát từ lỗi của bộ phân bơm nhiên liệu trên mẫu xe Xpander.

Nguyên nhân này càng trở nên có cơ sở bởi trước đó, trang tin ô tô Autoindustriya của Philippines cũng đã trích dẫn báo cáo trên các phương tiện truyền thông tại nước này, cho biết một số khách hàng sử dụng mẫu xe Mitsubishi Xpander phản ánh về hiện tượng bị “hụt hơi” khi tăng tốc hoặc thậm chí là chết máy giữa đường.

Cụ thể, một số chủ xe đi Xpander tại Philippines bị hụt hơi, chết máy ở tốc độ từ 60 km/h trở lên khi chạy trên đường cao tốc. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể xuất phát từ một lỗi với hệ thống nhiên liệu, đặc biệt là hệ thống bơm nhiên liệu. Tuy nhiên, tại Philippines cũng chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc.    

Các chuyên gia kỹ thuật cho biết, sự cố hụt hơi (không phải trễ ga khi tăng tốc) hoặc thậm chí chết máy khi đang vận hành là lỗi đặc biệt nguy hiểm với người sử dụng.

“Khi đang lưu thông mà xe chết máy thì sẽ khá nguy hiểm, nhất là khi đang đi trên cao tốc, gây nguy cơ tai nạn cao”, một kỹ sư chuyên ngành ô tô cho biết.

Được biết, hiện Mitsubishi Việt Nam đã có những báo cáo ban đầu về tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản về những phản ảnh của người tiêu dùng, từ đó điều tra nguyên nhân cụ.

Xpander là mẫu MPV cỡ nhỏ 7 chỗ ngồi được Mitsubishi Việt Nam phân phối hồi giữa tháng 8.2018 với mức giá bán lẻ từ 550-620 triệu đồng. Mẫu xe này đã được người tiêu dùng trong nước đón nhận khá tích cực.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), cộng dồn 4 tháng đầu năm 2019, đã có 3.747 chiếc Xpander được bán ra thị trường.

Theo DanViet