Lê 'má hồng' Trung Quốc hút khách

Hơn một tháng nay trên dọc nhiều con đường ở TP HCM xuất hiện các xe đẩy bán loại lê “tí hon” có màu hồng phớt với giá hấp dẫn.

Anh Hoàng, chủ xe đẩy trên đường Phạm Văn Đồng (Thủ Đức, TP HCM) cho biết, loại lê mini này được khách khá ưa chuộng vì chúng có hình dáng xinh xắn, giống "má hồng", vị ngọt vừa phải, đặc biệt giá chỉ bằng một nửa các loại lê thông thường trên thị trường.

"Tôi bán 30.000 đồng một kg. Lê này là hàng Đà Lạt, nhưng vì khá hiếm nên mỗi ngày tôi chỉ nhập được khoảng 40 kg", anh Hoàng nói và cho rằng, điểm đặc biệt của loại lê này là trọng lượng chỉ bằng một phần hai lê thông thường. Chúng có mùi thơm đặc trưng và giòn, xốp.

le-ma-hong-trung-quoc-hut-khach

Một kg lê "má hồng" gồm khoảng 25-30 quả. Ảnh: Hồng Châu.

Cũng cho biết bán mỗi ngày 30 kg lê "tí hon", chị Hoa, chủ xe trái cây trên đường Quang Trung (Gò Vấp) cho biết, loại này mới xuất hiện hơn tháng nay. Đây là lê có xuất xứ Nam Phí, nên chỉ có đi sớm mới còn hàng để lấy.

"Loại này nhiều khách yêu thích vì chúng bé xíu nhưng lại khá ngon. Nhiều khách lo hàng Trung Quốc nhưng đây là loại lấy từ miền Bắc.", chị Hoa khẳng định và cho rằng, chuyên bán cho các đầu mối mua hàng quen nên khách mua lần một vẫn quay lại mua lần 2, lần 3. Một kg lê "tí hon" gồm khoảng 25-30 trái.

Trong khi các đầu mối bán lê "tí hon" khẳng định là hàng Đà Lạt, Nam Phi thì chị Oanh, chủ sạp trái cây trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp) cho biết, đây thực chất là hàng Trung Quốc. Trước đây chị cũng từng lấy loại này về bán nhưng do hàng để lâu ăn thường bị xốp nên khách phàn nàn. Do đó, chị đã ngưng nhập hàng.

"Lê má hồng mini thông thường giá ở chợ đầu mối chỉ khoảng 15.000 - 20.000 đồng một kg. Loại này mẫu mã đẹp, bắt mắt nên được trẻ nhỏ ưa chuộng. Trước đó, mỗi ngày tôi cũng bán cả chục kg", chị Oanh nói.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, lê "má hồng" đa phần được nhập từ Nam Phi. Tuy nhiên, lê Nam Phi vỏ xanh và kích cỡ lớn hơn so với sản phẩm đang bán nhiều trên thị trường.

Theo VnExpress