Lầu Năm góc tiêu tốn hơn 100 tỷ đồng để ăn cua, tôm hùm một tháng

Lầu Năm góc (Mỹ) đang hứng chỉ trích dữ dội vì tiêu tốn tới 4,6 triệu USD/tháng (106 tỷ đồng) của người đóng thuế chỉ để mua cua, tôm hùm....

lau-nam-goc-tieu-ton-hon-100-ty-dong-de-an-cua-tom-hum-mot-thang

Chính phủ liên bang đã chi tiêu phung phí khi chi 4,6 triệu USD cho Lầu Năm góc để mua các mặt hàng xa xỉ như cua và tôm hùm trong tháng cuối cùng của năm tài chính 2018, OpenTheBooks, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm mang lại sự minh bạch và hiệu quả cho ngân sách liên bang tiết lộ. 

"Chúng tôi xem xét cả năm ngoái, chính phủ liên bang đã chi hơn 22 triệu USD cho Lầu Năm góc chỉ để mua đuôi tôm hùm. Trong 4 năm qua, chỉ đuôi tôm hùm đã tiêu tốn tới gần 55 triệu USD", Giám đốc điều hành OpenTheBooks, Adam Andrzejewski nói với Fox Business.

Theo báo cáo, các cơ quan liên bang đã chi tiêu tổng cộng 97 tỷ USD cho các hóa đơn vào năm ngoái, đánh dấu mức tăng 16% so với năm tài khóa 2017.

Trong những ngày cuối cùng của năm tài chính 2018, các cơ quan đã tăng chi tiêu của họ lên tới 53 tỷ USD, nhiều hơn số tiền họ đã chi trong cả tháng Tám.

Rõ ràng, đó không phải là một hiện tượng mới khi vào tháng cuối cùng của mỗi năm tài chính, các cơ quan chính phủ ra sức tiêu hết số tiền còn lại trong ngân sách hàng năm được phân bổ. Vì nếu không làm vậy, họ lo ngại sẽ bị cắt bớt tiền vào năm tới, theo OpenTheBooks.

Ngoài những con cua đắt tiền, các cơ quan đã rót tiền của người nộp thuế vào đồ nội thất đắt đỏ, iPhone và iPad, thiết bị âm nhạc, bộ đồ ăn Trung Quốc và rượu trong số các loại khác. 

Người dùng phương tiện truyền thông xã hội ở Mỹ cũng như một số chính khách đã rất tức giận và lên tiếng chỉ trích việc chính phủ liên bang đã bỏ ra số tiền kếch xù mà, đặc biệt là cho hải sản.

Theo DanViet