Lãnh đạo nghiệp đoàn Mông Cổ tự thiêu phản đối chính phủ bán than cho Trung Quốc

Một lãnh đạo nghiệp đoàn than Mông Cổ đã tự thiêu trong buổi họp báo để phản đối đề xuất của chính phủ bán nền công nghiệp khai thác than của nước này cho Trung Quốc.

Lãnh đạo nghiệp đoàn than Mông Cổ tự thiêu trong buổi họp báo - Ảnh: CEN

Một lãnh đạo nghiệp đoàn than Mông Cổ đã kêu gọi tổ chức một buổi họp báo tại Ulaanbaatar, (thủ đô Mông Cổ) để thảo luận về những khó khăn mà thợ mỏ trong nước phải đối mặt khi chính phủ nước này bán các mỏ than cho Trung Quốc

Theo đó, các công nhân đã cùng phản đối việc chính phủ Mông Cổ bán cổ phần 10 công ty nhà nước, trong đó có Erdenes Tavan Tolgoi, công ty sở hữu 39 mỏ than trên toàn quốc. Họ cho rằng hiện nay công ty Trung Quốc TTJVCo đã qua, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn bởi doanh nghiệp Trung Quốc có thể đưa công nhân bản địa sang khai thác các mỏ than.

"Chính phủ không còn hỗ trợ cho công ty của chúng tôi nữa, gia đình các công nhân sẽ chết đói. Đó là lý do tôi tự thiêu, vì người dân Mông Cổ, và con em chúng ta", người đàn ông nói trước khi đổ một loại chất lỏng vào người và châm lửa đốt.


Lãnh đạo nghiệp đoàn than Mông Cổ đã té ngã xuống sàn sau khi tự thiêu 

Bất ngờ trước hành động này của lãnh đạo, hai thành viên của nghiệp đoàn đứng bên cạnh lập tức lấy áo khoác để dập tắt ngọn lửa. Nhiều người khác có mặt tại hiện trường cũng lao vào giúp đỡ. Cuối cùng ngọn lửa cũng được một người đàn ông dùng bình chữa cháy dập tắt.
Vị lãnh đạo nghiệp đoàn bị bỏng nặng và được đưa đến bệnh viện địa phương ngay sau đó trong tình trạng nguy kịch.

Theo Long Hải (theo Yahoo News)