Lạng Sơn: tThu giữ 600 kg nầm lợn không có nguồn gốc

Mới đây, 600 kg nầm lợn được bọc trong không có nguồn gốc xuất xứ với tổng trị giá 42 triệu  đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn bắt giữ.

Cụ thể, chiếc xe tải mang biển KS 29D-005.35 đã vận chuyện 600 kg nầm lợn từ khu vực Cửa khẩu Tân Thanh, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng về thành phố Lạng Sơn đã bị đội Quản lý thị trường số 10 tỉnh Lạng Sơn bắt giữ.

lang-son-tthu-giu-600-kg-nam-lon-khong-co-nguon-goc

 Lực lượng Quản lý thị trường thu giữ 600kg nầm lợn không rõ nguồn gốc

Theo đó, người điều khiển xe ô tô là ông Vũ Anh Trí, địa chỉ thường trú tại số 43 Ngô Thì Sỹ, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Theo khai nhận, trên xe đang vận chuyển 15 thùng xốp được bọc bằng bao tải dứa màu xanh bên có chứa 600 kg nầm lợn xuất xứ từ Trung Quốc với tổng giá trị hàng hóa là 42 triệu đồng. Đồng thời, ông cũng khai nhận là chủ sở hữu só hàng trên và không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc hàng hóa trên.

Cũng theo lời ông Trí khai nhận, toàn bộ số hàng trên ông đã mua của một người bán ven đường không biết tên, địa chỉ cũng không có nguồn gốc xuất xứ tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Dựa vào lời khai và ông Trí cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm hành chính của mình. Vì vậy, lực lượng chức năng đã xử phạt 30 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số hàng hóa với tổng giá trị 42 triệu đồng.

Theo VietQ