Lần đầu vào bán kết ASIAD, HLV Park Hang Seo nói gì sau chiến thắng lịch sử?

HLV Park Hang Seo khẳng định ông muốn cùng U23 Việt Nam tái hiện chiến tích vào chung kết VCK U23 Châu Á ở ASIAD 18.

Bàn thắng duy nhất của Văn Toàn ở hiệp phụ đã giúp Olympic Việt Nam đánh bại Syria 1-0 ở tứ kết môn bóng đá nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành tấm vé lịch sử để có mặt bán kết một kỳ Asiad.

 HLV Park Hang Seo tự hào về các học trò sau trận thắng Syria

HLV Park Hang Seo tự hào về các học trò sau trận thắng Syria

U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Syria sau 120 phút thi đấu nghẹt thở để ghi tên mình vào bán kết ASIAD. Có thể nói, đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam, mang đậm dấu ấn của HLV Park Hang-seo.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo không giấu được niềm hạnh phúc: “Hôm nay chúng tôi đã tiến thêm một bước tiến nữa ở Asiad 2018. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình, họ đã nỗ lực hết sức và đó là là vinh dự lớn của tôi khi dẫn dắt Olympic Việt Nam.

Về trận đấu này, toàn đội đã tuân thủ chiến thuật tốt và chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. Olympic Việt Nam đã biết cách tận dụng cơ hội và chúng tôi đã vượt qua Syria bằng sự toan tính hợp lý”.

Trước cuộc đối đầu cảm xúc với đội bóng quê hương Hàn Quốc ở bán kết bóng đá nam Asiad 2018, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi yêu tổ quốc tôi, nhưng hiện tại tôi đang là HLV của Olympic Việt Nam.

Tôi sẽ làm hết sức để giúp Olympic Việt Nam đánh bại Hàn Quốc và làm nên lịch sử. Đó sẽ là trận đấu ý nghĩa với bản thân tôi, nhưng tôi sẽ phải thể hiện tính chuyên nghiệp của mình”.

Cuối cùng, thầy Park cũng có những chia sẻ với người đồng nghiệp Kim Hak-Bum bên phía Olympic Hàn Quốc: “Tôi và ông ấy đang nỗ lực để làm tốt công việc của mình".

 Văn Toàn là tác giả bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Syria.

Văn Toàn là tác giả bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Syria.

Trước đó, U23 Việt Nam đã gặp U23 Hàn Quốc tại VCK U23 Châu Á 2018. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có trận mở màn với U23 Hàn Quốc. khi đó, U23 Việt Nam đã dẫn trước với bàn thắng đẹp mắt của Quang Hải nhưng sau đó thua ngược 1-2.

Ở vòng bán kết môn bóng đá nam Asiad 2018, Olympic Việt Nam gặp Hàn Quốc 16h00 ngày 29/8, còn Nhật Bản gặp UAE vào ngày 29/8.

K.N (th)

Theo GiaDinh