Làm thế nào để sống sót khi ngã từ độ cao 'khủng'?

Tai nạn là điều không ai mong muốn, nhưng những cách ứng phó sau sẽ không bao giờ là thừa.

Làm thế nào để sống sót khi ngã từ độ cao

Chiều cao tối đa mà một người có thể lao xuống và sống sót là gì? Thậm chí một cú ngã từ tầng một tòa nhà cũng có thể trở nên tồi tệ chứ đừng nói đến độ cao 10.000 m. Tuy nhiên, một tiếp viên hàng không người Nam Tư đã sống sót thần kì sau khi chiếc máy bay của cô bị thổi bay trong không trung do một cuộc tấn công khủng bố. Cô đã chịu đựng những thương tích nghiêm trọng, nhưng sau đó vẫn quyết định trở lại làm tiếp viên hàng không một lần nữa.

Đo đó, dù sao bạn cũng nên biết cách tăng cơ hội sống sót khi gặp các trường hợp như vậy dù rằng chúng tôi không bao giờ mong bạn sẽ có lúc cần nó trong thực tế.

Nếu rơi từ nhà cao tầng

Khi ngã, cố gắng bám víu vào bất cứ thứ gì bạn có thể tìm thấy, nó sẽ làm giảm tốc độ rơi xuống thấp nhất có thể. Lợi dụng tán cây, rèm, quần áo phơi hay thành cửa sổ để bám víu. Khi rơi trên một mặt phẳng nào đó, chúng sẽ vỡ ra và hạn chế tốc độ rơi của bạn.

Làm thế nào để sống sót khi ngã từ độ cao 'khủng'?

Có thể nói ra điều này giống như đùa thế nhưng bạn phải cố gắng thư giãn cơ bắp trong khi đang rơi, đừng căng thẳng. Người say rượu và trẻ nhỏ là những người sống sót thường xuyên nhất. Đối với người say, họ không biết chuyện gì đang xảy ra nên có thể duy trì sự bình tĩnh; đồng thời rượu giúp giãn cơ bắp. Đối với trẻ em, xương sẽ mềm hơn so với người lớn, nên chúng thường biến dạng nhiều hơn gãy, tăng khả năng sống sót. 

Giữ chân chụm vào nhau và hơi cong gối. Bằng cách này cả hai chân của bạn sẽ chạm đất đồng thời, và lực tác động sẽ yếu hơn. Ngoài ra, cố gắng tiếp đất bằng đầu ngón chân để giảm áp lực vào xương. Đừng cố đứng thẳng hay giữ khoảng cách giữa hai chân, điều này sẽ khiến chân của bạn vỡ vụn.

Làm thế nào để sống sót khi ngã từ độ cao 'khủng'?

Trong khi bạn ngã, hãy dùng tay che đầu. Tại thời điểm chân bạn chạm vào bê tông (trong trường hợp xấu nhất) hoặc đất xốp (tốt hơn), có thể bạn sẽ bật lên một chút và sau đó rơi. Vì vậy, cố gắng đừng để phần đầu tiếp xúc trực tiếp với mặt phẳng, điều này sẽ tăng cơ hội sống sót cho bạn.

Làm thế nào để sống sót khi ngã từ độ cao 'khủng'?

Nếu rơi từ máy bay

Tổng thời gian rơi sẽ vào khoảng từ 3-6 phút, với vận tốc 120 dặm một giờ. Có rất ít cơ hội để sống sót nhưng không phải là không có. Hãy nhớ những điều sau:

Trước hết, hãy nhớ rằng những người sống sót thường ngồi ở phần đuôi của máy bay. Bạn sẽ cảm thấy tiếng ồn đếc tai và nhiệt độ giảm xuống đột ngột khi máy bay bắt đầu rơi. Có rất ít oxy ở tầng cao, vì vậy lúc này bạn sẽ mất đi ý thức và không có cảm giác gì về chuyện đang xảy ra. Tuy nhiên, khi rơi xuống tầng khí quyển, bạn có thể tỉnh lại. Hãy cố gắng cuộn tròn người trên ghế, điều này sẽ làm tăng cơ hội sống sót của bạn

Vì vậy, nếu một cái gì đó xảy ra với máy bay của bạn, như nó phát nổ hoặc bắt đầu rơi xuống các mảnh ngay trong không khí: trước tiên, bạn sẽ nghe thấy tiếng gầm gầm điếc và cảm thấy lạnh lẽo khi nó bắt đầu rơi. Có rất ít oxy ở những chiều cao, vì vậy bạn có thể sẽ vượt qua. Tuy nhiên, khi bạn xuống tầng dưới của bầu khí quyển, bạn có thể lấy lại ý thức.

Cố gắng cuộn tròn trên ghế hoặc leo lên một số đống đổ nát; điều này sẽ làm tăng cơ hội sống sót của bạn. Đây là những gì Larisa Savitskaya, một phụ nữ từ Liên Xô - người sống sót sau khi rơi từ độ cao 5 km - nói về vụ tai nạn máy bay:

"Các cánh của chiếc AN-24 đã bị rách và bay đi cùng với thùng nhiên liệu và mái. Tôi đang ngủ vào lúc đó. Tôi nhớ có một tiếng nổ khủng khiếp và máy bay bắt đầu bốc cháy; nhiệt độ giảm từ 25oC xuống -5oC. Có tiếng la hét và tiếng gió thổi. Tôi bị ném vào lối đi và thấy mình ở phần đuôi của máy bay.

Đột nhiên tôi nhớ đến một bộ phim Ý là "Phép lạ vẫn có thể xảy ra". Nhân vật chính của bộ phim đó đã tự cứu mình trong một tai nạn máy bay bằng cách cuộn tròn lên trên ghế của cô. Bằng cách nào đó tôi đã ngồi vào ghế. Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ sống sót, tôi chỉ muốn chết không đau đớn. Có một luồng ánh sáng xanh và một cơn gió cực mạnh. Tôi đã hạ cánh xuống một rừng cây và còn sống."

Làm thế nào để sống sót khi ngã từ độ cao 'khủng'?

Năm 1943, Alan Magee - một phi công quân đội đã rơi khỏi máy bay từ độ cao 6.000 m và sống sót sau khi rơi xuyên qua mái của một nhà ga xe lửa. Nếu bạn tình cờ gặp tình huống như vậy, hãy nhớ lời khuyên này: Cố gắng rơi xuống với dáng vẻ của một người nhảy dù với chân và cánh tay dang rộng. Cách này sẽ làm giảm phần nào tốc độ rơi của bạn.

Làm thế nào để sống sót khi ngã từ độ cao 'khủng'?

Cố gắng điều hướng rơi của bạn, ngửa đầu ra sau gần chạm vào gót chân. Để di chuyển sang phải, hạ vai phải và uốn cong cơ thể sang phải.

Cố gắng đừng để rơi trên mặt nước dù bạn bơi giỏi cỡ nào. Khi một người rơi xuống từ một chiều cao cực đại, mặt nước lúc này cũng giống như một khối bê tông và vì không có vật gì cản lực rơi trên mặt nước, bạn sẽ không có cơ hội sống sót nào. Vì thế, vị trí rơi tốt nhất ngoài những nơi có cây cối, bụi rậm chính là mặt đất có tuyết hoặc bãi cỏ khô.

Làm thế nào để sống sót khi ngã từ độ cao 'khủng'?

Sau khi hạ cánh, phần khó nhất mới bắt đầu. Bạn sẽ phải sống sót và tìm người giúp. Juliane Koepke, 17 tuổi, đã tìm cách thoát khỏi rừng Amazon sau khi ngã từ độ cao 3.000 m. Cô đã bị gãy xương đòn, nhiều vết thương nhỏ, vết trầy xước và chỉ có một gói kẹo để ăn. Nhưng cuối cùng sau 9 ngày lang thang, cô đã tìm thấy người giúp đỡ.

Tất nhiên, ngoại trừ những kiến thức này, bạn cũng phải có "thần may mắn" bên cạnh. Nhưng kể từ khi đọc bài báo này, bạn có thể chắc chắn rằng cơ hội sống sót của bạn đã tăng đáng kể.

Nguồn: Brightside

Theo Bestie