Làm sao để đẩy lùi cơn thèm ăn mỗi khi bị stress?

Áp lực trong cuộc sống có thể làm chúng ta rơi vào tình trạng căng thẳng quá độ và kích thích bạn nạp thức ăn vào cơ thể một cách mất kiểm soát. Để kiểm soát cơn thèm ăn do stress, hãy cùng xem ngay những mẹo sau đây:

Phương pháp thiền

Làm sao để đẩy lùi cơn thèm ăn mỗi khi bị stress?

Nếu stress đang làm bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng và những cơn thèm ăn cứ liên tục xuất hiện dù rằng bạn chẳng hề đói một chút nào, hãy áp dụng phương pháp thiền vào cuộc sống hàng ngày thử nhé.

Chỉ cần 5 đến 10 phút mỗi ngày để “thu dọn” lại tâm trí của mình thôi, bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ hơn để kiểm soát những cảm xúc không đáng có trong đầu mình.

Học cách “tự thỏa mãn”

Làm sao để đẩy lùi cơn thèm ăn mỗi khi bị stress?

Nghe có vẻ kì lạ quá, nhưng việc học cách “trân trọng” và “thỏa mãn” với những thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày sẽ giúp bạn nhận ra việc ăn uống không lành mạnh thực ra là một sự lãng phí rất lớn.

Và bạn sẽ hiểu rằng, chuyện ăn uống có thể mang lại nhiều niềm vui và sự tươi trẻ chứ không phải chỉ là những cơn stress dai dẳng làm bạn mệt mỏi.

Dành ra một phút để học cách thỏa mãn bữa ăn của mình, nhưng hãy biết cách lựa chọn những thực phẩm phù hợp nhất nhé.

Tránh xa đường tinh luyện

Làm sao để đẩy lùi cơn thèm ăn mỗi khi bị stress?

Đường tinh luyện thực sự là kẻ thù của sức khỏe, đặc biệt là với phái đẹp chúng mình, vì thế hãy tránh xa thành phần này trong ít nhất 2 tuần xem sao bạn nhé, vì hội chứng thèm ăn một phần bắt nguồn từ các thành phần có trong loại đường đã qua xử lý, hay còn gọi là đường tinh luyện đấy.

Việc dành đủ thời gian để cơ thể detox các chất độc hại cũng là một liệu pháp tốt giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn.

Nếu bẩm sinh đã là người “hảo ngọt” và việc tránh xa các loại đồ ăn chứa đường tinh luyện thật sự là một cực hình, vậy thì bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng đường organic hoặc các chất tạo ngọt tự nhiên tốt cho sức khỏe để cơ thể dần làm quen với việc cắt bỏ đường tinh luyện trong bữa ăn hằng ngày.

Cung cấp đầy đủ khoáng chất cho cơ thể

Làm sao để đẩy lùi cơn thèm ăn mỗi khi bị stress?

Thiếu chất khoáng thực sự là một vấn đề lớn! Khi không được cung cấp đủ các loại khoáng chất cần thiết, cơ thể sẽ tự động kích thích tuyến dạ dày “đòi hỏi” được tiêu thụ nhiều thức ăn hơn, và thế là những cơn thèm ăn cứ thế kéo đến.

Giải pháp đơn giản nhất là bổ sung nước khoáng đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày. Hiện tại trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm bổ sung khoáng mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu, vậy nên đừng bỏ quên sức khỏe của mình, bạn nhé.

Nói không với thức ăn nhanh và đồ ăn chế biến sẵn

Làm sao để đẩy lùi cơn thèm ăn mỗi khi bị stress?

Hạn chế các loại thức ăn nhanh hoặc đồ ăn chế biến sẵn. Hãy mua những loại thực phẩm dinh dưỡng bổ sung có lợi cho sức khỏe lấp đầy tủ lạnh nhà bạn, đó là lời khuyên rất chân thành nếu bạn thực sự quyết tâm từ bỏ cơn thèm ăn của mình.

Một mẹo tâm lý cực hữu ích cho bạn, là hãy mua những loại thực phẩm giòn hoặc dai, việc “nhai” nhiều sẽ giúp cơn thèm ăn của bạn phần nào được thỏa mãn. Táo, cà rốt và đậu rang là những gợi ý không tồi đấy nhé.

Các loại thảo dược làm giảm stress

Làm sao để đẩy lùi cơn thèm ăn mỗi khi bị stress?

Sử dụng các loại thảo dược làm giảm stress và thực phẩm chức năng có chứa Cortisol (chất giúp làm ổn định các phản ứng tâm lý do stress gây ra) cũng là một giải pháp tốt nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm về các phương pháp y học giúp đẩy lùi stress và những cơn thèm ăn kèm theo.

Các loại thảo dược chiết xuất từ cây hương nhu, rễ vàng và nhân sâm Ấn Độ là một vài cái tên mà bạn có thể tham khảo.

Hi vọng với những mẹo sức khỏe trên bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi cái vòng lẩn quẩn: stress-ăn-giảm cân rồi lại stress-ăn và lại giảm cân... Chúc bạn luôn sống vui sống khỏe mỗi ngày nhé!

Dew Nguyễn

Theo bestie