"Lác mắt" lễ chuyển nhượng cặp mèo Bengal có giá gần 700 triệu

Cặp mèo quý tộc được cấy chip, gia phả 7 đời và đặc biệt có cả hộ chiếu - điều nhiều người đến bây giờ cũng chưa chắc có.

Mèo Bengal được lai tạo giữa báo rừng và mèo nhà từ thế hệ F4 hoặc F5. Đây là giống mèo mang ngoại hình "hoang dã" của những chú báo rừng nhưng lại có tính cách của mèo nhà ngoan hiền, đáng yêu. Đây là một trong những giống mèo được săn đón trên thế giới, giá nhập khẩu trung bình 3000 - 10.000 USD.

lac-mat-le-chuyen-nhuong-cap-meo-bengal-co-gia-gan-700-trieu

Cặp mèo Bengal trên có màu Silver hiếm có trong giống Bengal và được nhập từ trại mèo số 1 nước Pháp có tới 22 năm nhân giống và 19 nhà vô địch mèo Bengal thế giới với nguồn gen tinh khiết thuần chủng.

lac-mat-le-chuyen-nhuong-cap-meo-bengal-co-gia-gan-700-trieu

Đi kèm cặp mèo giống này là giấy khai sinh, gia phả 7 đời vô địch thế giới danh giá, visa passport, sổ tiêm chủng, giấy chứng nhận test DNA, cấy chip trong da cổ kèm máy đọc chip trùng khớp với hồ sơ.

lac-mat-le-chuyen-nhuong-cap-meo-bengal-co-gia-gan-700-trieu

Được biết, bên bán là một người chơi mèo nghiệp dư tại Bắc Ninh và bên mua là anh Nguyễn Trường Giang - ông chủ trại mèo Bengal tại Hà Nội với gần 200 con mèo sau hơn 2 năm vào nghề.

Không chỉ thỏa mãn đam mê, anh Giang còn đặt mục tiêu tạo ra những con mèo với hoa văn đẹp, đủ tiêu chuẩn tham dự các cuộc thi trong nước cũng như quốc tế.

lac-mat-le-chuyen-nhuong-cap-meo-bengal-co-gia-gan-700-trieu

Cặp Bengal đặt lúc nhỏ và bố mẹ vô địch danh giá

Bởi vậy, anh Giang tin rằng cặp mèo sẽ giúp ích trong việc nghiên cứu, nhân giống giống mèo "kỳ lạ" với đặc điểm màu sắc Silver hiếm có. Cùng với kỳ vọng có thể giảm thiểu tối đa giá thành, nhân giống số lượng lớn để những chú "báo rừng" Silver không còn xa vời với bất kì "người chơi hệ mèo" nào.

Hiện trại của anh có khoảng trên 80 con mèo giống Bengal đủ các màu, đủ nguồn gene từ các trại lớn của Nga, Anh và Pháp. Ngoài ra còn có bốn cặp mèo Toyger,  một cặp mèo Anh. Tổng giá trị anh bỏ ra từ khi chơi nhập khẩu về khoảng hơn 250.000 USD.

Theo GiaDinh