Lá thư cuối cùng của người chồng giết vợ rồi phi tang xác xuống sông

Trong lá thư tay với nét chữ loằng ngoằng, nam bác sỹ thú nhận hành vi giết vợ cũng như ý thức được hậu quả sẽ như thế nào…

Cuộc đời chìm nổi của nghi phạm

Liên quan đến vụ án chồng sát hại vợ rồi phi tang xác gây rúng động Cao Bằng, PV Báo Gia đình & Xã hội đã ghi nhận thêm nhiều thông tin về nghi phạm Triệu Văn Hải (42 tuổi, ở phường Sông Hiến). Theo đó, Hải là người có học thức và công việc bác sĩ được nhiều người ngưỡng mộ.

Trước khi trở thành vợ chồng chị Đặng Thị H. (30 tuổi), Hải từng có một đời vợ và 2 người con (1 Trai, 1 gái). Trước đây, Hải sống ở xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng).

Thời điểm còn chung sống với người vợ đầu là giáo viên, Hải học và tốt nghiệp trường Trung cấp Y khoa sau đó về công tác tại bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình.

Lá thư cuối cùng của người chồng giết vợ rồi phi tang xác xuống sông

Một tuần sau khi gây án và bỏ trốn, ngày 7/9, Triệu Văn Hải bị công an bắt giữ. Ảnh: PV

Trong quá trình làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình, Hải đã học thêm 4 năm đại học, 2 năm chuyên khoa I. Mỗi lần Hải đi học đều gặp biến cố về gia đình. Lần Hải đi học đại học ở Hà Nội thì vợ Hải đâm đơn ra tòa đòi ly hôn (lúc này Hải mới có 1 cô con gái lớn).

Tuy nhiên, sau khi được gia đình hai bên khuyên răn, người vợ của Hải đã quay lại và không đòi ly hôn nữa. Sau khi học xong đại học, Hải quay lại Bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình công tác với chuyên khoa Tai Mũi Họng.

Đến năm 2014, Hải tiếp tục đi học cao học tại Hà Nội. Lúc này, vợ Hải tiếp tục đâm đơn ra tòa đòi ly hôn. Nguyên nhân người vợ đầu hai lần đâm đơn ly hôn được xác định do Hải có tính vũ phu, thường xuyên “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ” nên mặc dù có hai con chung, nhưng người này vẫn một mực từ bỏ Hải.

Lá thư cuối cùng của người chồng giết vợ rồi phi tang xác xuống sông

Ảnh cưới hồi tháng 4/2018 của nam bác sỹ và nạn nhân.

“Hải sinh sống với vợ cũng nhưng thường xuyên bạo hành vợ nên người vợ đã đòi ly hôn”, một người dân chia sẻ. Với vẻ ngoài điển trai, lại có công việc ổn định nên ngay sau chia tay với người vợ đầu, Hải nhanh chóng bắt mối và quen một cô gái khác sắp tiến tới hôn nhân thì lại đổ vỡ. Nguyên nhân cũng do Hải vũ phu.

Trong thời gian đi học cao học ở Hà Nội, Hải được mai mối giới thiệu quen và yêu chị Đặng Thị H. Vào tháng 4 năm nay, Hải và chị Hiếu làm đám cưới và về sinh sống trong căn nhà mới xây tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP.Cao Bằng.

Khi yêu và cưới chị H., Hải đã chuyển từ Bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình ra Bệnh viện đa khoa TP.Cao Bằng từ tháng 10/2017.

Lá thư cuối cùng của người chồng giết vợ rồi phi tang xác xuống sông

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng.

Ông Trương Văn Hoàn, Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng) - nơi Hải làm việc cho biết, Hải là bác sĩ của khoa Ngoại nhưng anh không tham gia vào các kíp phẫu thuật của khoa. Trong quá trình làm việc, nhiều khi anh Hải là người nhẫn nhịn so với đồng nghiệp và chưa từng bị bệnh nhân phản ánh về vấn đề gì. Thậm chí, một số mâu thuẫn nhỏ trong khoa, anh Hải không phản ứng gì, để mọi chuyện cho qua.

Do đó, khi nghe tin Hải là người ra tay sát hại vợ, phi tang xác, ban lãnh đạo Bệnh viện và các bác sĩ trong Bệnh viện đều rất sốc.

"Con là đứa bất hiếu..."

Tìm về quê của Hải ở xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, chúng tôi được anh Triệu Văn Hùng (em trai của Hải) chia sẻ thêm nhiều thông tin về sự việc.

Lá thư cuối cùng của người chồng giết vợ rồi phi tang xác xuống sông

Ngôi nhà nơi bố mẹ Hải ở quê sinh sống.

Theo đó, khoảng đầu tháng 9, anh Hùng nhận được điện thoại từ Bệnh viện đa khoa thành phố Cao Bằng thông tin 2 ngày nay không thấy anh Hải đến bệnh viện làm việc.

Ngay sau khi nhận được tin, vào khoảng 9h sáng anh đã cùng vợ từ xã Tam Kim lên anh trai ở trên thành phố Cao Bằng. Tại đây, anh gặp một số người nhà của chị H.

“Khi đến nơi, chúng tôi quan sát thấy nhà đóng cửa, quần áo vẫn phơi bên ngoài. Nhìn qua khe cửa thấy trong nhà có chén bị vỡ ở nền nhà. Thấy cảnh tượng đó, tôi đã bàn với một số người nhà bên chị H. thống nhất phá cửa vào trong nhà. Khi vào trong thì chúng tôi thấy cảnh tượng rất kinh hoàng.

Chén bị vỡ dưới nên nhà cùng một số vết máu ở nền và trong nhà vệ sinh. Đặc biệt, tại đây, anh Hải có để lại một lá thư viết tay”, anh Hùng cho hay.

Lá thư cuối cùng của người chồng giết vợ rồi phi tang xác xuống sông

Triệu Văn Hải bình thản khai nhận hành vi phạm tội.

Ngay sau đó, anh Hùng đã bàn với mọi người là sự việc rất nghiêm trọng nên gọi công an trình báo về sự việc tại nhà anh trai mình.

Chia sẻ về lá thư viết tay của Triệu Văn Hải để lại, anh Hùng cho hay, lá thư viết tay của Hải rất khó đọc bởi chữ hơi loằng ngoằng nhưng anh đọc được một số nội dung bên trong đó.

“Kể từ khi lấy vợ về hai vợ chồng cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn, khục khoặc trong gia đình nên cuộc sống không được hạnh phúc.

Ngoài ra, khi xảy ra sự việc này, anh Hải cũng ý thức được sẽ bị kết tội và hết đời. Cuối thư, anh nói mình là đứa con bất hiếu trong gia đình và nhờ tôi chăm sóc mẹ già”, anh Hùng chia sẻ.

Theo GiaDinh