Lạ lùng căn bệnh khiến người ta làm "chuyện ấy" với người lạ trong đêm



Căn bệnh này có tên khoa học là miên dâm, một dạng rối loạn giấc ngủ giống như chứng mộng du. Lạ hơn là bệnh nhân sẽ có hành vi quan hệ tình dục với người khác khi đang mơ ngủ và quên bẵng mọi chuyện vào sáng hôm sau.

Miên dâm - bệnh của mình nhưng gây hại cho người khác

Vì hành vi tình dục diễn ra trong lúc vô ý thức nên nếu người phạm tội chứng minh được mình mắc bệnh miên dâm, họ sẽ được tòa cho trắng án. Thiệt thòi trong tất cả những vụ người miên dâm quấy rối tình dục đều trút hết lên đầu nạn nhân.

Theo thống kê, lượng người mắc chứng miên dâm phạm tội không phải hiếm. Chẳng hạn, năm 2008, Alan Ball (quốc tịch Anh) đã trèo lên giường một bé gái và hôn cô bé trong trạng thái mộng du.

Sự việc được đưa ra tòa án. Sau một năm bị điều tra và thẩm vấn với hai chuyên gia y tế, kết quả Alan được tòa tuyên trắng án vì anh ta mắc chứng miên dâm.

Lạ lùng căn bệnh khiến người ta làm

Những thủ phạm mắc chứng miên dâm thường được tuyên trắng án.

Năm 2011, Stephen Davies (quốc tịch Anh) đã tấn công tình dục một nữ khách trọ vị thành niên tại nhà nghỉ của anh ta.

Khi ra tòa, Stephen khai mình hoàn toàn không nhớ gì xảy ra và yêu cầu được giám định tâm thần. Qua quá trình điều tra, Stephen được chứng nhận là mắc chứng miên dâm và anh ta được tha bổng theo quy định của pháp luật.

Những hành vi hãm hiếp hay tấn công tình d.ục trong khi thủ phạm mắc chứng miên dâm là đặc biệt nguy hiểm, nhưng cũng có vụ bi hài như trường hợp cô Chelsea Harold, 24 tuổi ở Cornwall, Anh.

Cô này đã bị lỡ 3 mối tình chỉ vì căn bệnh ái oăm này hồi năm 2007. Dù đã cố gắng giải thích nhưng những bạn trai của Chelsea đều lắc đầu không thông cảm.

Để giúp giảm bệnh, bác sĩ khuyên Chelsea nên ghi nhật ký, thói quen ngủ nghỉ và tham gia điều trị bằng liệu pháp thôi miên. Ngoài ra, Chelsea còn phải học cách kiểm soát stress, tập yoga và tìm đến các chuyên gia tư vấn mỗi khi cảm thấy quá lo lắng.Lạ lùng căn bệnh khiến người ta làm

Cô Chelsea Harold gặp khốn đốn vì chứng bệnh oái ăm này.

Vì sao lại mắc bệnh miên dâm?

Hầu hết nhóm người miên dâm đều ở trong trạng thái mộng du và khi thức giấc, họ "quên tịt" những hành vi của mình nên không biết là đang mắc bệnh.

Bệnh đôi khi xảy ra đồng thời cùng với các rối loạn giấc ngủ khác như mộng du, ngưng thở khi ngủ, nỗi sợ hãi ban đêm hay tè dầm.

Bệnh căng thẳng, lạm dụng chất kích thích hoặc bị động kinh cũng là nguyên nhân gây ra chứng miên dâm. Việc tiếp xúc da thịt khi ngủ chung giường với người khác cũng dễ dễn tới hành vi ngoài kiểm soát. 

Theo Tiến sĩ Carol Cooper (Mỹ), người mắc chứng miên dâm ngủ say nhưng mắt vẫn mở thao láo, có thể quan hệ với bạn tình một cách đắm say, cuồng nhiệt.

Đặc biệt, miên dâm lại không diễn ra thường xuyên, chỉ nhất thời khi stress lên tới đỉnh điểm, hoặc người trong cuộc thiếu ngủ hoặc do quá thiếu thốn về tình dục. 

Lạ lùng căn bệnh khiến người ta làm

Bệnh miên dâm có thể điều trị khỏi bằng thuốc và các liệu pháp tâm lý.

Để chấm dứt bệnh, bạn nên đi khám một bác sĩ chuyên khoa tâm thần, thần kinh và tâm lý tình d.ục. Họ có thể cho bạn các loại thuốc an thần giúp chấm dứt tình trạng miên dâm và đưa cuộc sống tình d.ục trở về trạng thái bình thường.

Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì cuộc sống khoa học, tích cực, chế ngự stress, hạn chế suy nghĩ hoặc xem sách báo, phim ảnh hay các ấn phẩm mang tính gợi d.ục.

Nên tham gia các hoạt động giao tiếp cộng đồng, tăng cường cuộc sống vận động để tăng cường trí não. Và điều cuối cùng, người trong cuộc cũng nên có bạn tình để chia sẻ tình cảm và nhu cầu tình d.ục cần thiết.

Theo bestie