Kỳ tích: Người phụ nữ Hà Nội sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực sâu

Trong 7 ngày bị rơi xuống vực, bà L. ăn bánh gạo, lá cây dương xỉ cùng chai nước mang theo để cầm cự sự sống.

Xác nhận sự việc trên với PV, đại diện Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử cho biết: Sáng nay (3/5) đơn vị đã cứu thành công người phụ nữ trong quá trình đi thăm quan không may bị rơi xuống vực sâu sống sót sau 7 ngày cầm cự.

Theo đó, ngày 27/4, bà N.T.L (SN 1963), trú tại Nguyên Đơn 3, Mỹ Đình, quận Từ Liêm (Hà Nội) đến Yên Tử, TP. Uông Bí (Quảng Ninh) để đi lễ chùa Đồng. Trong quá trình đi xuống núi, bà L. thấy mệt nên ngồi nghỉ chân gần lan can chùa Đồng; tuy nhiên khi đứng dậy để tiếp tục xuống núi thì người phụ nữ này bị tụt huyết áp, đầu óc choáng và không may sảy chân rơi xuống vực sâu khoảng 30m.

ky-tich-nguoi-phu-nu-ha-noi-song-sot-sau-7-ngay-roi-xuong-vuc-sau

HÌnh ảnh bà L. sau khi được cứu sống sau 7 ngày bị rơi xuống vực sâu

 

Sau khi rơi xuống vực, bà L. bị ngất, nhưng may mắn khu vực người phụ nữ này ngã xuống có nhiều cây xanh nên bà không bị thương nặng. Khi tỉnh dậy bà L. tiếp tục kêu cứu, tuy nhiên do vực sâu, gió to và mưa nên không ai nghe thấy. Để cầm cầm cự sự sống, bà L. ăn bánh gạo, lá cây dương xỉ cùng chai nước mang theo.

Đến 9h15 sáng nay, sau 7 ngày cầm cự và kêu cứu, nạn nhân may mắn được nhân viên của Ban Quản lý phát hiện, sau đó những nhân viên này tiến hành cứu hộ, sơ cứu thành công đưa bà L. ra ngoài an toàn.

Được biết, từ trước đến nay, tại vùng núi Yên Tử chưa có sự việc không may may rơi xuống vực sâu hàng chục mét nhưng vẫn sống sót sau 7 ngày.

Theo GiaDinh