Kỳ lạ chiếc xe máy chạy bằng nước lã

Chiếc xe máy chạy bằng nước lã là một phát minh mang tính đột phá của Ricardo Azevedo. Nó có thể đi được quãng đường gần 500 km chỉ bằng một lít nước lã.

Ricardo Azevedo, một sĩ quan đến từ Sao Paulo, Brazil đã có một phát minh hấp dẫn - chiếc xe máy chạy bằng nước lã. Chiếc xe mang tính cách mạng này có tên "T Power H2O" - có thể đi được quãng đường gần 500 km chỉ bằng một lít nước lã.

Trong một đoạn video mới được công bố, Azevedo uống một chai nước trước khi đổ vào bình để chứng minh rằng chiếc xe của mình chạy hoàn toàn bằng nước lã và không dùng một loại nhiên liệu nào khác. Tuy nhiên, nước lã chỉ là tùy chọn, như sau này ông còn chứng minh bằng cách thay nước lã bằng nước ô nhiễm từ sông Tiete.

Kỳ lạ chiếc xe máy chạy bằng nước lã

Chiếc xe máy chạy bằng nước lã có tên "T Power H2O"

Chiếc xe máy "T Power H2O" kết hợp một bộ ắc quy bên ngoài, sản xuất điện và tách hydro từ các phân tử nước. Từ đó dẫn đến quá trình đốt cháy, giải phóng năng lượng để xe có thể chuyển động. Azevedo giải thích:"Lợi thế của loại xe máy này là hoạt động dựa trên khí hydro lấy từ nước là chính, không thải khí độc hại với môi trường. Những gì bay ra từ ống xả của chiếc mô tô đều là hơi nước. Điều này hoàn toàn khác với xe chạy bằng xăng vốn thải ra khí CO2 độc hại”.

Tính đến bây giờ, xe máy đặc biệt của Azevedo vẫn là một nguyên mẫu, nếu ông có thể tìm thấy các nhà đầu tư thì sẽ sẵn sàng để tiến hành sản xuất đại trà.

Kỳ lạ chiếc xe máy chạy bằng nước lã

Thông tin về chiếc xe chạy bằng nước lã này của Azevedo nhận được rất nhiều sự quan tâm từ hàng ngàn người lái xe ở Nam Mỹ. Tuy nhiên, một số người đã tuyên bố rằng pin bên ngoài được sử dụng cho quá trình điện phân không thể tạo ra đủ năng lượng để giữ cho chiếc xe chạy trong vòng 500km. Azevedo đã trả lời rằng ông sử dụng một hệ thống tương tự như hệ thống thu hồi năng lượng Kinetic (KERS) được sử dụng trong xe đua công thức 1 để sạc pin trên đường đi. Điều này cũng làm tăng tuổi thọ pin đáng kể, do đó, chiếc xe có thể chạy trong khoảng 10 giờ.

Azevedo cũng chỉ ra rằng mặc dù những nhiên liệu thêm vào có thể làm tăng chi phí của hệ thống xe nhưng nó vẫn còn hiệu quả hơn so với hệ thống đốt thông thường.

Kỳ lạ chiếc xe máy chạy bằng nước lã

Có một số câu hỏi khác từ những người lái xe nghiệp dư, nhưng Azevedo đã trả lời tất cả và gửi "T Power H2O" vào một đại lý xe máy Honda chính thức để có cơ sở chứng minh những gì ông miêu tả về chiếc xe này là đúng sự thật. Ông chia sẻ: "Tôi đã liên lạc với các đại lý và thợ có trình độ để tiến hành và đánh giá chiếc xe. Tôi cũng sẵn sàng giải thích và chứng minh hệ thống của xe đối với những người quan tâm”.

Theo  Chim Lợn (Giadinhvn/Ngoisao)