Kinh ngạc với món thịt được ví "ngon như bò Kobe"

Được ví von như thịt bò Kobe của đất nước Peru, món thịt lạc đà alpaca không chỉ thơm ngon về mùi vị mà còn cực kỳ giàu dưỡng chất.

kinh-ngac-voi-mon-thit-duoc-vi-ngon-nhu-bo-kobe

Lạc đà alpaca là món ăn bổ dưỡng và đặc trưng tại Peru

Lạc đà vốn là loài được nuôi để lấy lông và có đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp may mặc, thời trang. Vậy nhưng, ở đất nước Peru, lạc đà còn được nuôi để lấy thịt vì giá trị dinh dưỡng cực cao của loại thịt này.

kinh-ngac-voi-mon-thit-duoc-vi-ngon-nhu-bo-kobe

Thịt lạc đà alpaca được đánh giá rất cao về giá trị dinh dưỡng

Tuy là thịt đỏ nhưng thịt lạc đà alpaca tại Peru lại có ít cholesterol hơn cả thịt gà, trong khi hàm lượng protein và sắt lại cao hơn hẳn khi so sánh với thịt bò.

Dù vậy, do tỷ lệ ít ỏi của các vật nuôi lấy thịt tại địa phương nên lạc đà alpaca ban đầu vốn chỉ là món ăn dành riêng cho giới quý tộc hoặc chỉ được sử dụng trong các sự kiện lễ lạt long trọng.

Theo thời gian, món thịt lạc đà dần trở nên phổ biến và gần gũi hơn với các tầng lớp tại Peru. Và hiện tại, du khách có thể dễ dàng nếm thử món thịt đặc biệt này tại các nhà hàng địa phương.

kinh-ngac-voi-mon-thit-duoc-vi-ngon-nhu-bo-kobe

Món steak lạc đà có hương vị rất thơm ngon, hấp dẫn

Một trong những lựa chọn phổ biến là món steak lạc đà. Sau khi chế biến, thịt lạc đà alpaca mang màu sắc tương đối nhạt, có nét giống thịt lợn. Tuy nhiên, mùi vị của thịt lại được đánh giá là ngọt, thơm và mềm hơn nhiều.

Tại nhiều quốc gia như Peru hay Mỹ và Canada, tỷ lệ nuôi lạc đà tại các nông trại đang ngày một gia tăng. Do đó, đây được xem là một nguồn thực phẩm thay thế lý tưởng trong bối cảnh nguồn cung ứng thịt đỏ truyền thống từ lợn hay bò đang dần trở nên thiếu hụt.

Theo Dân trí