Kinh khủng: Lạng Sơn bắt 6 tạ nầm lợn nhập lậu ướp hóa chất bốc mùi

Sáng 12/6, cơ quan Công an Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa kiểm tra và bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển, thu gom 6 tạ nầm lợn nhập lậu được đông đá nhưng đã bốc mùi thối, ước tính trị giá 50 triệu đồng.

Qua công tác nắm tình hình các điểm tập kết hàng lậu, tại khu vực biên giới, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tổ công tác Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Nguyên (SN 2001, trú tại xã Gia Cát, huyện Cao Lộc) đang có hành vi mua gom thực phẩm nhập lậu.

Tang vật thu giữ gồm 10 bao tải, bên trong có chứa 600kg nầm lợn, trị giá khoảng 50 triệu đồng. Mặc dù đã được đông đá nhưng nhiều tảng nầm đã bị mốc và bốc mùi hôi thối.

Đối tượng Nguyên không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giấy kiểm định. Cơ quan Công an đã lập biên bản xử lý hành vi của đối tượng Nguyên theo quy định.

kinh-khung-lang-son-bat-6-ta-nam-lon-nhap-lau-uop-hoa-chat-boc-mui

Tang vật bốc mùi thối bị thu giữ (CA.Lạng Sơn)

Hiện toàn bộ số nầm lợn đông đá, được đóng trong thùng xốp, tẩm ướp hóa chất chống thối, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nêu trên đã được tổ chức tiêu hủy theo quy định.

Hiện nay dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tai 11/11 huyện, thành phố của tỉnh Lạng Sơn và vẫn đang diễn biến phức tạp. Việc các đối tượng hám lợi thu gom, vận chuyển thịt lợn và nội tạng lợn từ vùng này sang vùng khác cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến dịch bệnh lây lan nhanh và bao trùm cả tỉnh như hiện nay.

Theo DanViet