Kinh khủng: Ấn Độ phát hiện hàng chục th.i th.ể nạn nhân Covid-19 trôi trên sông Hằng

Ít nhất 30 th.i th.ể ng.ười ch.ế.t vì COVID-19 đã được tìm thấy ở thành phố Buksar bên bờ sông Hằng của Ấn Độ, tờ The Times of India viết.

Kinh khủng: Ấn Độ phát hiện hàng chục thi thể nạn nhân Covid-19 trôi trên sông Hằng  - Ảnh 1.

Cảnh tượng hàng chục thi thể trôi trên sông.

Cư dân làng Chausa ở Buxar thức dậy trước một cảnh tượng rùng rợn về thi thể của những bệnh nhân nghi là Covid trôi nổi trên sông Ganga gần Mahadeva Ghat hôm thứ Hai.

Người dân địa phương nói với những người truyền thông rằng họ đã nhìn thấy ít nhất 150 thi thể trôi trên sông. Tuy nhiên, chính quyền quận Buxar đã mâu thuẫn với tuyên bố và chốt con số là 30. Họ cho rằng các thi thể đến từ Uttar Pradesh lân cận. Tuy nhiên, người dân địa phương nói với các phóng viên rằng cư dân từ những ngôi làng nằm trên bờ đã vứt xác người chết xuống sông do chi phí hỏa táng và chôn cất quá cao.

"Thi thể của những người bị nhiễm Covid-19. Từ sáng đến giờ, bản thân tôi đã nhìn thấy hơn 30-35 thi thể. Một số người dìm thi thể xuống sông, trong khi những người khác vứt xác nửa người dưới nước", một người đàn ông che mặt bằng một mảnh vải nói với các phóng viên tại Mahadev Ghat của Chausa.

Những người chứng kiến khác cũng cho biết tổng cộng có thể tới hơn một trăm xác chết. Vụ việc khiến người dân ở đây hoảng loạn do lo sợ lây nhiễm bệnh.

Các nhà chức trách đã bắt đầu xử lý làm sạch nước. Những thi thể không rõ danh tính được hỏa táng theo nghi lễ, chi phí do chính quyền bang chi trả.

Tình hình dịch bệnh coronavirus ở Ấn Độ trở nên tồi tệ hơn vào tháng 4, bắt đầu từ ngày 22 mỗi ngày ở đây ghi nhận khoảng 300 nghìn người nhiễm bệnh. Ấn Độ hiện đứng thứ hai trên thế giới về số ca nhiễm COVID-19 được phát hiện.

Theo Bộ Y tế nước này, tổng số ca nhiễm ở Ấn Độ đã vượt quá 22,2 triệu người.

Theo DanViet

---

Xem thêm:

+1 ca Covid-19 ở Đà Nẵng di chuyển đến 6 huyện, thị ở Quảng Nam

+Rợn người quang cảnh hãi hùng như tận thế bên trong lò hỏa táng Ấn Độ

+Tâm sự của bác sĩ Anh giữa "địa ngục trần gian" Ấn Độ: Mọi thứ hiện tại như phim kinh dị
----