Kinh hoàng clip người đàn ông bùng cháy như ngọn đuốc vì thùng phuy bất ngờ phát nổ

Trong lúc hai người đàn ông cùng nhau hàn xì, chiếc thùng phuy bất ngờ phát nổ khiến một người thợ hàn bị lửa bén, cháy như cây đuốc.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh một thùng phuy bất ngờ phát nổ khi nhóm người đang hàn xì được chia sẻ khiến nhiều người rùng mình. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của ngôi nhà ghi lại được vào 15h43 ngày 19/12 vừa qua.

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, có hai người đàn ông đang lúi húi hàn những thanh sắt xung quanh một chiếc thùng phuy để làm giá đỡ. Lúc này một người đàn ông áo đen cũng đang đứng ngay cạnh quan sát tình hình.

Thế nhưng trong lúc hàn xì, chiếc thùng phuy phát nổ, bụi bay mù mịt. Vụ nổ kinh hoàng không chỉ khiến những người có mặt giật mình bàng hoàng mà còn khiến một người thợ hàn bị bén lửa bốc cháy như cây đuốc.

kinh-hoang-clip-nguoi-dan-ong-bung-chay-nhu-ngon-duoc-vi-thung-phuy-bat-ngo-phat-no

Sau khi chạy vòng vòng, người đàn ông đã nhanh trí nhảy xuống ao để dập lửa trên người

Tuy nhiên, theo như chia sẻ, dù kịp thời dập lửa nhưng người đàn ông này vẫn bị bỏng và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Đồng thời, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ trên được cho là do tia lửa từ mối hàn bất ngờ rơi vào, bén vào ít dầu còn sót lại bên trong khiến thùng phuy phát nổ.

Hiện chưa rõ địa điểm cụ thể xảy ra sự việc nhưng ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ phía cộng đồng mạng.

Được biết, việc sử dụng máy hàn, máy cưa cắt thùng phuy từng chứa xăng dầu là hành vi nguy hiểm, kể cả thùng phuy đã không còn xăng dầu bên trong.

Bởi lẽ, dù không còn chứa xăng, dầu, sơn thì bên trong thùng vẫn còn một lượng hơi xăng dầu hoặc dung môi pha sơn nhất định. Vì vậy, chỉ cần tiếp xúc với nguồn nhiệt từ tia lửa hàn cắt, thậm chí chỉ cần sức nóng nhẹ từ chiếc bật lửa cũng khiến cho hỗn hợp khí này sẵn sàng bắt lửa và gây nổ. Trên thực tế, nhiều người do không biết hoặc chủ quan nghĩ rằng, thùng phuy rỗng sẽ không còn nguy hiểm nên vô tư tái chế.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, trước khi hàn cắt, sửa chữa thùng phuy, việc đầu tiên người dùng phải đặc biệt lưu ý là mở nắp và để một thời gian nhất định cho hơi bên trong thoát ra hết, sau đó dùng các loại hóa chất thích hợp để tẩy rửa.

Tiếp đó, cần đổ đầy nước vào thùng và đổ ra để làm sạch hết hỗn hợp khí. Khi đảm bảo chắc chắn thùng phuy đã được làm sạch hoàn toàn thì mới tiến hành hàn cắt, sử dụng.

Theo GiaDinh