Kinh hoàng cháy chung cư ở Sài Gòn, 13 người chết: Đêm trước cư dân còn bức xúc...

Đêm hôm trước, cư dân Carina Plaza mới họp phản ánh một số vấn đề khiến họ bức xúc, sáng hôm sau, đám cháy đã xảy ra.

Như đã thông tin, vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại tòa chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TPHCM) vào rạng sáng nay (23/3). Theo nguồn tin ban đầu từ nhà chức trách, đã có 13 người tử vong, 14 người bị thương.

Về nguyên nhân thảm họa, cảnh sát bước đầu xác định ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng hầm giữ xe tại Block A chung cư Carina Plazasau đó lan rộng ra.

Lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ đến tham gia chữa cháy. Hàng chục xe cứu thương cũng được huy động đến hiện trường để ứng cứu người bị nạn.

Ngọn lửa được khống chế vào khoảng 4h sáng. Cảnh sát PCCC phát hiện thấy nhiều người chết và bị thương.

Kinh hoàng cháy chung cư ở Sài Gòn, 13 người chết: Đêm trước cư dân còn bức xúc...

Hiện trường vụ cháy nhìn từ xa. Ảnh: VNE

Trước đó, tối 22/3, hàng chục hộ dân đã gặp ban quản lý tòa nhà Carina Plaza để phản ánh một số vấn đề mà khiến họ bức xúc, không hài lòng.

Thời điểm đó, PV Báo Gia đình & Xã hội cũng được cư dân tòa nhà mới đến tham dự và phản ánh những ý kiến trên.

Cư dân phản ánh những vấn đề xảy ra tại Carina Plaza
Cư dân phản ánh những vấn đề xảy ra tại Carina Plaza

Theo phản ánh của cư dân tại tòa nhà Carina Plaza xảy ra 3 vấn đề chính, đó là việc nguy cơ mất an ninh trật tự từ những người nước ngoài đến thuê tại chung cư.

Thứ 2 tường bị thấm mỗi khi có trời mưa. Thứ 3 là nước sử dụng bị ố vàng đã lâu nhưng vẫn chưa khắc phục được. Và vấn đề mà họ quan tâm nhất là sự an toàn của thang máy.

 
 
 Nội dung làm việc của cư dân đêm trước đám cháy

Nội dung làm việc của cư dân đêm trước đám cháy

Một phụ nữ bức xúc cho biết, khoảng trước Tết ít lâu, chị này và con sống ở lô C của tòa đi ra ngoài bằng thang máy, đi đến tầng thứ 4 thì bỗng dưng mất điện, thang máy đứng im hoàn toàn, không thể hoạt động được. Sau đó thì trôi tự do, chị bị mắc kẹt giữa tầng G và tầng hầm B.

Sau đó, chị gọi hotline trong thang máy nhưng không có người nghe máy, nút gọi cứu hộ cũng không hoạt động. Lúc sau bảo vẹ bên ngoài chạy đến nhưng không dám lấy vật cứng phá cầu thang vì sợ hỏng, chỉ lấy tay cạy cửa nên không thể được. Cho đến khoảng 10 phút sau, khi có điện thì cầu thang mới hoạt động trở lại, chị và con mới thoát ra ngoài an toàn.

Cũng theo một cư dân, trong ngày 21/3, chồng và con chị bị mặc kẹt trong thang máy lên group của cư dân. Tuy nhiên sau đó, chủ đầu tư tiến hành lập biên bản và xác nhận không có sự việc trên.

Lê Nguyễn

Theo GiaDinh