Kinh hoàng cận cảnh sản xuất khẩu trang kháng khuẩn làm từ giấy vệ sinh

Công ty Việt Hàn trụ sở tại Thường Tín, Hà Nội đã và đang sản xuất hàng ngàn chiếc khẩu trang y tế có lõi kháng khuẩn từ giấy vệ sinh.

Ngày 13/2, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, đoàn kiểm tra của Tổng cục QLTT phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất khẩu trang y tế bằng công nghệ giấy ăn tại Công ty TNHH Việt Hàn, có trụ sở tại Thôn Khôn Thôn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín.

Tại đây, cơ quan quản lý thị trường phát hiện, số khẩu trang được gắn mác là khẩu trang y tế có lớp kháng khuẩn của công ty Việt Hàn nhưng lõi lại được làm từ giấy vệ sinh.

kinh-hoang-can-canh-san-xuat-khau-trang-khang-khuan-lam-tu-giay-ve-sinh

Cận cảnh quy trình sản xuất khẩu trang kháng khuẩn có lõi làm từ giấy vệ sinh.

Cụ thể, lực lượng QLTT đã phát hiện các loại khẩu trang y tế do xưởng này sản xuất được dùng nguyên liệu là các cuộn gấy to mềm, loại dùng làm giấy vệ sinh.

Lớp giấy vệ sinh này được dùng làm lớp lót giữa (với khẩu trang y tế thật là lớp kháng khuẩn, không bị tan trong nước). Số nguyên liệu này chứa trong các thùng nằm la liệt trên sàn của xưởng.

Khai nhận với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Long, thợ kỹ thuật của công ty Việt Hàn cho biết, trước đó, công ty đã mua một cuộn giấy vệ sinh có trọng lượng 40kg từ Bắc Ninh đưa về cơ sở sản xuất.

Giấy ăn thông thường này sẽ được đưa vào máy cho chạy vào khẩu trang 4 lớp thay cho lớp vải kháng khuẩn.

Với số lượng 40kg giấy vệ sinh thì sẽ sản xuất ra khoảng 2 - 3 thùng, mỗi thùng 50 hộp và mỗi hộp 50 chiếc (tương đương 5.000 - 7.500 chiếc khẩu trang).

kinh-hoang-can-canh-san-xuat-khau-trang-khang-khuan-lam-tu-giay-ve-sinh

Nguyễn Văn Long khai nhận, công ty đã mua một cuộn giấy vệ sinh có trọng lượng 40kg từ Bắc Ninh đưa về cơ sở sản xuất.

Nam nhân viên này khai nhận, công ty đã sản xuất khẩu trang bằng giấy vệ sinh từ ngày mùng 2, 3 Tết Nguyên đán Canh Tý và đã bán một số lượng ra thị trường, hiện còn một số lượng chưa kịp bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Theo ông Nghĩa, xưởng sản xuất của Công ty TNHH Việt Hàn không đăng ký ngành nghề kinh doanh là thiết bị y tế, khẩu trang y tế.

Công ty chỉ có chức năng kinh doanh như in và các dịch vụ liên quan đến in. Sản xuất, kinh doanh khăn giấy, giấy vệ sinh, bông băng vệ sinh, tã lót, các sản phẩm từ giấy, từ bông; chế biến thực phẩm; Đại lý, ký gửi hàng hóa; Xuất nhập khẩu thiết bị máy móc phục vụ ngành công nghiệp chế biến.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số khẩu trang này để điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Theo GiaDinh