Kinh hãi hình ảnh cơ thể cô gái phát sáng như zombie khi thoa kem dưỡng sau tắm trắng



Không biết sau những hình ảnh đáng sợ này liệu có chị em nào còn ham hố thoa kem dưỡng có thành phần bột ngọc trai để bảo toàn làn da sau tắm trắng không nữa?

Làn da cô gái phát sáng trong bóng tối như khi thoa kem chứa huỳnh quang mà tưởng là kem dưỡng có thành phần bột ngọc trai

Chia sẻ trên facebook cá nhân, cô gái trẻ giấu tên cho biết mình mới đi tắm trắng xong, sau đó có thoa kem dưỡng có thành phần bột ngọc trai. Mọi chuyện không có gì đáng nói cho đến khi vào buổi tối hôm ấy, cô đi sinh nhật bạn.

kinh-hai-hinh-anh-co-the-co-gai-phat-sang-nhu-zombie-khi-thoa-kem-duong-sau-tam-trang

Chia sẻ trên facebook cá nhân, cô gái trẻ giấu tên cho biết mình mới đi tắm trắng xong, sau đó có thoa kem dưỡng có thành phần bột ngọc trai.

Trong bóng tối mà cả nhóm ngồi tụ tập trò chuyện, những vùng cơ thể lộ ra ngoài của cô gái đều bị phát sáng bất thường, rất đáng sợ. Cô gái trẻ bỗng trở thành tâm điểm chú ý của tất cả mọi người đến nỗi kinh hãi, khiếp đảm.

kinh-hai-hinh-anh-co-the-co-gai-phat-sang-nhu-zombie-khi-thoa-kem-duong-sau-tam-trang

Làn da cô gái phát sáng trong bóng tối như bóng đèn huỳnh quang sau khi bôi loại kem được quảng cáo là "kem dưỡng có thành phần bột ngọc trai".

Chia sẻ trong hội nhóm bóc phốt làm đẹp, rất nhiều người cho rằng cô gái đã bôi phải loại kem không phải là bột ngọc trai như lời quảng cáo. Thay vào đó những hình ảnh phát sáng này rất có thể là do bôi phải kem chứa huỳnh quang.

kinh-hai-hinh-anh-co-the-co-gai-phat-sang-nhu-zombie-khi-thoa-kem-duong-sau-tam-trang

Hình ảnh phát sáng này rất có thể là do bôi phải kem chứa huỳnh quang.

Điều này khiến ai cũng ngã ngửa sợ hãi. Thay vì bôi những sản phẩm dưỡng da được làm từ thành phần thiên nhiên quý hiếm, chủ nhân bài viết có thể đã bôi phải loại kem chứa huỳnh quang. Nghĩ đến thôi cũng cảm thấy sợ chết ngất!

Làn da bị hủy hoại thế nào nếu sử dụng loại kem chứa huỳnh quang bôi lên da?

Theo PGS.TS Trần Hồng Côn (khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN), huỳnh quang là hiện tượng tự phát quang (sáng), khi dùng trong mỹ phẩm có thể tạo nên cảm quan màu da sáng và đẹp hơn. Hiện có hàng trăm chất phát sáng khác nhau nhưng để xác định mức độ độc hại cần phải biết cụ thể chất đó là gì. Đối với những sản phẩm trôi nổi thì khả năng chứa chất phát quang không an toàn là rất lớn.

kinh-hai-hinh-anh-co-the-co-gai-phat-sang-nhu-zombie-khi-thoa-kem-duong-sau-tam-trang

Vị chuyên gia này cũng bày tỏ nghi ngại: "Nếu sử dụng mỹ phẩm chứa huỳnh quang đều đặn hàng ngày mà không được kiểm định rõ nguồn gốc, chất huỳnh quang hóa học sẽ ngấm vào tế bào da". Và mặc dù ngay khi bôi mỹ phẩm chứa huỳnh quang lên da, bạn sẽ thấy da đẹp hơn vì che được mọi khuyết điểm, da trắng sáng, căng mịn… nhưng dùng về lâu về dài sẽ bị hóa chất này ăn mòn. Sau một thời gian sử dụng, da dễ bị xỉn, dễ gặp mẫn cảm với các chất khác. Khi da dễ bị kích ứng hơn, bạn có nguy cơ mắc bệnh về da, viêm nhiễm, dị ứng…

Chưa kể, nếu bôi chất huỳnh quang độc hại, không được phép sử dụng trên bề mặt da thì sẽ khiến những hóa chất này ngấm vào máu, gây ra ngộ độc máu… Do đó, chị em khi lựa chọn mỹ phẩm làm đẹp cần hết sức thận trọng.

kinh-hai-hinh-anh-co-the-co-gai-phat-sang-nhu-zombie-khi-thoa-kem-duong-sau-tam-trang

Nếu bôi chất huỳnh quang độc hại, không được phép lên cơ thể sẽ làm những hóa chất này ngấm vào máu, gây ra ngộ độc máu… nên chị em khi lựa chọn mỹ phẩm làm đẹp cần hết sức thận trọng.

Theo giới chuyên gia, mỹ phẩm chính hãng uy tín muốn ra thị trường thì đều được kiểm soát theo một quy trình nghiêm ngặt từ khâu nghiên cứu công thức, lựa chọn nguyên liệu, sản xuất, thử nghiệm lâm sàng, bảo quản và vận chuyển. Như vậy mới đảm bảo được chất lượng và đem lại hiệu quả cao một cách rất an toàn.

Làm thế nào để lựa chọn mỹ phẩm làm đẹp an toàn, đảm bảo? Theo giới chuyên gia, khi mua mỹ phẩm cần chú ý nhận biết mỹ phẩm hàng nhái hàng giả theo các tiêu chí cơ bản nhất, để từ đó tránh dùng sản phẩm gây hại da:

- Chất lượng sản phẩm: Màu sắc, mùi, dạng sản phẩm… lạ hơn hoặc không giống mùi sản phẩm chính hãng.

kinh-hai-hinh-anh-co-the-co-gai-phat-sang-nhu-zombie-khi-thoa-kem-duong-sau-tam-trang

Thiết kế bao bì của hàng giả không rõ nét, nhạt nhòe, hạn sử dụng không rõ. Thông thường, mác nhãn sản phẩm, màu sắc, chữ viết sẽ không rõ, không đậm nét.

- Bao bì: Thiết kế bao bì không rõ nét, nhạt nhòe, hạn sử dụng không rõ. Thông thường, mác nhãn sản phẩm, màu sắc, chữ viết sẽ không rõ, không đậm nét.

- Check mã vạch, nguồn gốc, xuất xứ không có, địa chỉ công ty sản xuất không rõ ràng, cơ quan nhập khẩu không có. Không có tem chống hàng giả của bộ công an.

Ai cũng mong muốn mình sở hữu làn da trắng đẹp không tì vết và tắm trắng, bôi kem dưỡng trắng… là nhu cầu của chị em muốn làm đẹp. Đối với chị em muốn làm đẹp thần tốc, những sản phẩm cho tác dụng nhanh càng được yêu thích hơn cả. Nhưng hãy nhìn những hình ảnh và lời chia sẻ của chuyên gia về độ độc hại của sản phẩm chứa huỳnh quang không đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, bạn sẽ thấy tác hại sau đó còn kinh hoàng đến thế nào. Hãy làm đẹp đúng cách để yêu thương chính mình, đừng khiến tiền mất tật mang nhé!

Theo Helino